Khách hàng thường có sự phản kháng lại đối với những quảng cáo bất thình lình xuất hiện. Có nhiều lí do khiến quảng cáo trở nên “phiền” với khách hàng, đây là sự thật rất dễ gây nản lòng và là trở ngại lớn với các marketers.

Tuy nhiên không phải là không có giải pháp cho các thương hiệu. Cùng chúng tìm câu trả lời cho thực tế này nhé!

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban

Khách hàng không hứng thú với quảng cáo là bất lợi lớn cho các nhà tiếp thị trên hành trình quảng bá, định vị thương hiệu của mình trên thị trường. Vậy liệu họ có thể tận dụng bất lợi để xoay chuyển tình thế, họ cần làm gì để biến quảng cáo thành niềm vui, là dấu ấn để mọi người nhớ về sản phẩm lâu hơn chứ không gây ra cảm giác phiền phức, khó chịu? Dưới đây là hệ thống các nguyên nhân dẫn đến thực tế này và những giải pháp hợp lí nhất CaM mang đến cho bạn:

1. Mệt mỏi vì “Bỏ qua quảng cáo”

Quảng cáo ngày nay thường biểu hiện dưới hình thức clip, TVC phát trên các phương tiện truyền thông như Youtube, Facebook… xuất hiện khi khách hàng đang theo dõi nội dung trên các mạng xã hội này. Bằng thuật toán công nghệ, quảng cáo có thể được phát tự động theo chủ đích của các nhà tiếp thị.

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban2

Nhưng cũng vì thế, quảng cáo thường xuất hiện quá nhiều, với tần suất cao, thậm chí lên đến 10 phút một clip xuất hiện. Một nghiên cứu gần đây cho biết: Mỗi người Mỹ bình thường có thể phải tiếp xúc với từ 4.000 – 10.000 quảng cáo mỗi ngày (từ bất cứ nơi đâu). Quảng cáo rác theo hình thức “tấn công mục tiêu”, đem lại mục đích ngắn hạn nhưng lại vô tình đánh mất thiện cảm từ khách hàng, khiến họ phải sốt ruột để được nhấn nút “Bỏ qua quảng cáo”.

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban3

Vậy giải pháp là gì? 

Thay vì đầu tư cho số lượng, các thương hiệu nên tập trung đến chất lượng quảng cáo. Nội dung nên được triển khai ngắn gọn, súc tích, đề cao sử dụng những Key Message dễ nhớ, bắt trend, có vần. Điều này sẽ giúp biến sự mệt mỏi khi phải xem quảng cáo thành việc kích thích hứng thú ban đầu cho người xem.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu đã xây dựng TVC với nhiều KOLs nổi tiếng, chọn âm nhạc hay, bắt tai; hoặc tận dụng những điểm thú vị nhất gợi trí tò mò cho người xem trong chính 5 giây đầu quảng cáo trước khi nút “Bỏ qua” hiện lên;…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban4

Viettel Pay đã nắm bắt được tâm lý chung này khi cho ra mắt sản phẩm quảng cáo triệu view trong thời gian vừa rồi: MV “Làm gì phải hốt”. Sử dụng hàng loạt KOLs như JustaTee, Hoàng Thùy Linh, Đen, NSND Công Lý cùng âm nhạc bắt tai, MV khiến khách hàng sẵn sàng đón nhận chứ không còn đơn thuần coi là quảng cáo.

2. Thiếu niềm tin ở cụm từ “quảng cáo”

Nhắc đến quảng cáo, người ta thường nghĩ ngay đến việc các thương hiệu sẽ phóng đại công dụng, chất lượng sản phẩm, hay “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”…

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban5

Thực tế đã có nhiều quảng cáo thất bại khi nhà tiếp thị quên mất tính trung thực trong giới thiệu sản phẩm của mình. Bphone, chiếc smartphone đầu tiên do người Việt sản xuất, đã quảng cáo sai sự thật khi liên tiếp đưa ra những so sánh ngang hàng với Iphone. Điều đó đã gây nên thất vọng lớn với người dùng khi “Quảng cáo” khác xa thực tế.

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban6

Giải pháp là gì?

Các thương hiệu cần luôn ý thức và đề cao tính trung thực, minh bạch khi muốn sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng. Trước hết phải đáng tin cậy trong tư cách một công ty thì thông điệp gửi tới người tiêu dùng mới đủ sức thuyết phục.

Nắm được tâm lí chung này, nhãn hiệu kem đánh răng Sensodyne đã hoàn toàn khiến khách hàng tin tưởng khi đưa vào clip quảng cáo những hình ảnh, yếu tố cũng như review về sản phẩm từ người dùng trước đó. Đây chính là điểm cộng tâm lí khiến công dụng sản phẩm thực sự được đề cao.

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban7

3. Không có giá trị cộng thêm

Các agency hay cả client thường mang tâm lí đặt nhu cầu doanh nghiệp lên trên hết, để hoàn thiện KPI của công việc mà vô tình bỏ qua kì vọng của khách hàng ở một quảng cáo. Vậy nên những yếu tố tạo sự tương tác với khách hàng chỉ đơn thuần dừng lại ở lời kêu gọi hành động rất nông, dễ quên, thiếu sáng tạo: “Hãy mua”, “Hãy trải nghiệm”…

Chuyển đến nội dung chínhChuyển đến thanh công cụ Giới thiệu về WordPress ONESE - Digital Marketing Agency 66 cập nhật cho plugin 654654 bình luận cần kiểm duyệt Mới SEOEnter a focus keyphrase to calculate the SEO score Nginx Chào, ONESE Đăng xuất Tùy chọn hiển thịTrợ giúp Thêm bài viết This post type is set to use the Classic Editor by default for new posts. If you’d like to change this to the block editor, please go to Page Builder Settings and uncheck Use Classic Editor for new posts Autoptimize Power-Up: CriticalCSS requires Autoptimize to be installed and active. vô hiệu hóa ý kiến hoạt động, nhưng không cấu hình để làm bất cứ điều gì được nêu ra. Truy cập vào các Trang cấu hình chọn các post type cần vô hiệu hóa ý kiến. Thêm tiêu đề Làm thế nào để khách hàng không bỏ qua quảng cáo của bạn Đường dẫn tĩnh: https://inboundmarketing.vn/ lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban / ‎Ok Hủy Thêm MediaTrực quanVăn bảnPage Builder Tệp tin Chỉnh sửa Xem Chèn Định dạng Các công cụ Bảng Đoạn Arial 12pt Số từ: 1063 Bản nháp được lưu lúc 11:05:34. Chuyển đổi bảng điều khiển: Đăng Xem thử(mở trong cửa sổ mới) Trạng thái: Bản nháp Chỉnh sửaChỉnh sửa trạng thái Hiển thị: Công khai Chỉnh sửaChỉnh sửa độ rõ nét Đăng ngay lập tức Chỉnh sửaChỉnh sửa ngày tháng và thời gian Tính dễ đọc: Ổn SEO: Không có sẵn Bỏ vào thùng rác Chuyển đổi bảng điều khiển: Chuyên mục Tất cả chuyên mục Dùng nhiều nhất Bài viết nổi bật Blog Chưa được phân loại Kiến Thức Marketing + Thêm chuyên mục Chuyển đổi bảng điều khiển: Thẻ Thêm thẻ Phân cách các thẻ bằng dấu phẩy (,). Chọn từ những thẻ được dùng nhiều nhất Chuyển đổi bảng điều khiển: Ảnh đại diện Đặt ảnh đại diện Chuyển đổi bảng điều khiển: Yoast SEO SEO Tính dễ đọc Mạng xã hội Cụm từ khóa chínhGiúp lựa chọn cụm từ khóa chính hoàn hảo(Mở trong cửa số mới) Google preview Preview as: Mobile resultDesktop result Xem trước URL:https://onese.vnXem trước tiêu đề SEO:: Làm thế nào để khách hàng không bỏ qua quảng cáo của bạn - ONESE - Digital Marketing Agency Xem trước mô tả meta:: Cung cấp 1 thẻ mô tả bằng cách sửa đoạn trích dẫn bên dưới. Nếu bạn không có thẻ mô tả, Google sẽ thử tìm 1 phần thích hợp trong bài viết của bạn để hiển thị cho kết quả tìm kiếm. Sửa snippet Phân tích SEO Nhập một cụm từ khóa chính để tính điểm SEO Thêm từ khóa liên quan Nội dung quan trọng Nâng cao Chuyển đổi bảng điều khiển: Tóm tắt Tóm tắt Mô tả ngắn là một đoạn mô tả về nội dung mà bạn tự nhập bằng tay, có thể được sử dụng để hiển thị trong giao diện của bạn. Xem thêm về mô tả ngắn. Cảm ơn bạn đã khởi tạo với WordPress.Phiên bản 5.4.2 Đóng hộp thoại Thêm Media Hành động Tải tập tin lênThư viện Lọc mediaLọc theo loại Tất cả Lọc theo ngày Tất cả các ngày Tìm kiếm Danh sách media CHI TIẾT ĐÍNH KÈM lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban8.jpg 25 Tháng Bảy, 2020 63 KB 800 dài và rộng 533 pixel Sửa ảnh Xóa vĩnh viễn Văn bản thay thế Mô tả nội dung ảnh(mở trong cửa sổ mới). Để trống nếu ảnh chỉ dùng làm hiệu ứng trang trí.Tiêu đề lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban8 Chú thích Mô tả Sao chép liên kết https://inboundmarketing.vn/wp-content/uploads/2020/07/lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban8.jpg TÙY CHỌN HIỂN THỊ NỘI DUNG ĐÍNH KÈM Căn chỉnh Chính giữa Liên kết tới Trống Kích cỡ Kích thước đầy đủ – 800 × 533 Hành động cho các media đã được chọn đã chọn 1 item Xóa Chèn vào bài viết

Giải pháp là gì?

Mỗi nhà tiếp thị phải đặt mình vào tâm lí khách hàng: “Tôi sẽ nhận được gì từ đây?”. Từ đó, tích cực gia tăng tương tác với người tiêu dùng qua nhiều cách nhưng luôn phải đảm bảo nhắc đến nhu cầu khách hàng sẽ được đáp ứng, giải quyết nhờ sản phẩm như thế nào.

Họ có thể đưa vào sản phẩm quảng cáo những yếu tố giải trí, gây cười hoặc bắt trend như quảng cáo sản phẩm của Highlands – “Tết ngưng cà khịa, chuyện thêm bùi tai”.

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban9

Hoặc Storytelling cũng là một phương pháp rất hiệu quả để đánh trúng tâm lí đồng cảm từ khách hàng mà Viettel đã vận dụng rất thành công trong sản phẩm nổi bật mùa 8/3 vừa qua – “Tôi ghét mẹ tôi”.

lam-the-nao-de-khach-hang-khong-bo-qua-quang-cao-cua-ban10

Kết

“Mọi người ghét quảng cáo”. Sự thật có vẻ trần trụi nhưng không hẳn là xấu. Trên đây là một vài suy nghĩ, tâm lí chung đã và đang khiến mọi người còn tránh né quảng cáo. Hiểu được điều này, các thương hiệu sẽ có thể thay đổi phương pháp thu hút sự chú ý và kết nối với khách hàng tiềm năng theo cách có ý nghĩa hơn, biến bất lợi thành chính ưu thế và đem lại những sản phẩm quảng cáo thực sự thuyết phục.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo camnest.vn