Làm thế nào để giữ chân và có được thật nhiều khách hàng trung thành
15/08/2020 10:04 | Comments
Nếu bạn chưa nhận ra thì khách hàng trung thành chính là những người đem lại nguồn thu nhập ổn định cho doanh nghiệp. Việc xây dựng cho mình một tệp khách hàng trung thành là việc phải được ưu tiên hàng đầu. Vậy phải làm thế nào mới có thể giữ chân được đối tượng khách hàng này một cách hiệu quả.
Việc thu hút và giữ chân khách hàng là yếu tố giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển kinh doanh tạo nên vị thế của mình trên thị trường. Khách hàng là yếu tố quyết định chỗ đứng của doanh nghiệp trên đường đua kinh doanh ngày càng khốc liệt cũng như tác động mạnh mẽ đến mọi chiến lược của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có được bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả giống như sở hữu cho mình chiếc chìa khóa vàng đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh hơn. Giữ chân khách hàng và xây dựng tệp khách hàng trung thành là công tác quan trọng và cần thiết với mỗi doanh nghiệp đặc biệt là với doanh nghiệp mới thành lập.
1. Bí quyết giữ chân khách hàng là gì?
Giữ chân khách hàng là một hoạt động hay chuỗi các hoạt động được xây dựng tạo giá trị tăng thêm mà khách hàng nhận được nhằm khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Với chiến lược giữ chân khách hàng này sẽ tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ từ đó thôi thúc họ tiếp tục sử dụng nhiều lần. Như vậy, sau nhiều lần khách hàng sử dụng sản phẩm với tinh thần tự nguyện sẽ nuôi dưỡng sự tin tưởng tuyệt đối, lòng trung thành với doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ xây dựng cho mình một tệp khách hàng trung thành chất lượng.

Bí quyết giữ chân khách hàng.
Bí quyết giữ chân khách hàng là điều khác biệt trong chiến lược giữ chân khách hàng nơi doanh nghiệp bạn với các doanh nghiệp khác là gì? Chỉ có sự khác biệt, sự nổi bật mới gây được nhiều chú ý từ khách hàng bởi chiến lược giữ chân khách hàng cũng được nhiều doanh nghiệp xây dựng. Hãy xây dựng cho doanh nghiệp bạn một chiến lược hiệu quả, đặc biệt để tạo nên chất riêng của doanh nghiệp bạn.
2. Xây dựng tệp khách hàng trung thành
Mục đích cuối cùng của giữ chân khách hàng là doanh nghiệp mong muốn xây dựng cho mình một tệp khách hàng trung thành càng lớn càng tốt. Đây là đối tượng quan trọng và chiếm được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp. Vậy nên không tự nhiên mà các doanh nghiệp lại có các sự kiện, các chương trình và hầu hết mọi dịch vụ ưu tiên khách hàng thân thiết. Tại sao doanh nghiệp lại chú trọng tới khách hàng trung thành như vậy?
Khách hàng trung thành là đối tượng giúp bạn tiêu thụ hàng hóa một cách thường xuyên, ổn định đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Khách hàng trung thành là kênh quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mà chi phí bạn bỏ ra lại chẳng đáng là bao. Đây là đối tượng có thể giúp doanh nghiệp đem thương hiệu của mình đi xa hơn, lan tỏa rộng hơn bởi họ là những người đã được trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tạo được niềm tin lớn hơn khi mà tự bạn nói về doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp sẽ có thêm một lượng khách hàng mới tiềm năng có thể khai thác tốt.
Công tác giữ chân khách hàng tốt để xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng càng lớn chứng tỏ dịch vụ sau bán của bạn đang làm khá tốt và ngược lại nếu tệp khách hàng trung thành của bạn còn ít thì doanh nghiệp nên nhìn nhận lại chiến lược bán hàng, chiến lược chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm của mình để hoàn thiện cho phù hợp nhất.

Xây dựng tệp khách hàng trung thành.
3. Giữ chân khách hàng – tạo tệp khách hàng trung thành
Thỏa mãn mong muốn khách hàng
Khách hàng sử dụng sản phẩm đều có mong muốn riêng và bạn cần phải tìm hiểu và đáp ứng nó tốt nhất để khách hàng hài lòng nhất. Nếu bạn đáp ứng được tốt các mong muốn của khách hàng họ sẽ lưu tâm, hài lòng và sẵn sàng sử dụng tiếp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Thỏa mãn mong muốn khách hàng là điều cần thiết để bạn giữ chân khách hàng của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả cao trong giữ chân khách hàng. Để làm tốt dịch vụ sau bán này thì doanh nghiệp cần đào tạo cho mình một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm dịch vụ cũng như khéo léo, tinh tế trong giao tiếp. Dịch vụ này sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn khi luôn được quan tâm và tương tác với nhà cung cấp trong quá trình sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp bạn xây dựng tệp khách hàng trung thành dễ dàng hơn bởi có sự kết nối với khách hàng.

Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Xây dựng nhiều phương án lựa chọn cho khách hàng
Giữ chân được khách hàng đã khó nhưng làm sao để khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trở thành một khách hàng trung thành thì càng khó hơn. Mỗi giai đoạn thì nhu cầu của con người lại thay đổi, bởi vậy mà bạn nên linh hoạt tạo ra nhiều phương án để khách hàng có thể lựa chọn cho mình sản phẩm, dịch vụ khiến họ hài lòng nhất.
Xây dựng chương trình tri ân khách hàng
Tất nhiên sau mỗi cuộc nói chuyện với khách hàng dù thành công hay thất bại trong bán hàng thì bạn vẫn phải gửi lời cảm ơn đến họ vì đã quan tâm, lắng nghe nhưng với khách hàng trung thành lời cảm ơn đó phải được hiện thực bằng những hành động cụ thể. Tổ chức các chương trình, sự kiện, các hoạt động khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành là các để bày tỏ sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng. Có thể giá trị vật chất của các chương trình này không quá lớn nhưng giá trị tinh thần, sự liên kết giữa khách hàng với doanh nghiệp trở nên khăng khít hơn.

Xây dựng chương trình tri ân khách hàng.
Bài viết liên quan
- Làm sao để giảm tỷ lệ hoàn đơn khi bán hàng online
- Cái nhìn tổng quan về bán hàng online cho người mới
- 3 yếu tố giúp bạn thành công khi bán hàng online trên website
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313 – 093 367 3836
Email: info@onese.vn
Theo nhanh.vn