Làm thế nào để đi đầu trong SEO 2023?
13/12/2022 17:18 | Comments
SEO là một cuộc chiến không ngừng đối với những người cố gắng giữ cho trang web của họ hiển thị trên internet. Luôn có điều gì đó mới mẻ để tìm hiểu về việc tăng cường khả năng hiển thị và thứ hạng với SEO.
Luôn dẫn đầu trong SEO bắt đầu bằng việc liên tục nghiên cứu những phát triển mới trong lĩnh vực này – đăng ký một số blog và bản tin quan trọng của ngành, tham dự các hội nghị có liên quan và kết nối với các chuyên gia khác. Ngoài ra, hãy tận dụng lời khuyên có sẵn trực tiếp từ Google – họ luôn phát hành các hướng dẫn và cập nhật.
Nội Dung Chính
Những kỹ thuật SEO nào sẽ vẫn hiệu quả vào năm 2023?
Có thể khó hiểu những gì hoạt động ngay bây giờ và dự đoán trước những năm thành công. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm của chúng tôi về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) dự đoán rằng 5 chiến thuật này sẽ vẫn cần thiết vào năm 2023:
1. Nội dung hay
Nội dung chất lượng phải là nền tảng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Đảm bảo rằng bạn đang tận dụng các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình bằng cách tạo nội dung gốc chất lượng cao, nhắm mục tiêu không chỉ các cụm từ khóa có liên quan đến ngành của bạn mà còn chủ yếu là nhu cầu và mong muốn của độc giả theo cách hấp dẫn.
2. Tốc độ tải trang nhanh
Kể từ khi Core Web Vitals ra mắt, Google ngày càng chú trọng hơn vào tốc độ tải trang web, đặc biệt là trên thiết bị di động. Đây là một trong những khía cạnh chính góp phần mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Không ai thích mở một trang web, nhìn chằm chằm vào một trang trống và đợi nó tải. Điều này sẽ không thay đổi.
3. Liên kết và liên kết ngược
Cách các trang web liên kết với nhau sẽ vẫn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO và nó cũng có ý nghĩa. Google sử dụng các liên kết như một hình thức tin cậy và khi các trang web khác liên kết với trang web của bạn, điều đó báo hiệu rằng nội dung của bạn có giá trị. Tôi không thấy tầm quan trọng của việc thay đổi liên kết vào năm 2023.
4. Thiết kế đáp ứng
Việc có một trang web đáp ứng đã là điều cần thiết trong một thời gian và điều này sẽ chỉ được củng cố vào năm 2023. Google ưu tiên các trang web có thiết kế thân thiện với thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thiết kế đáp ứng cho trang web của mình.
5. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến và được dự đoán là sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm 2023. Tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói có nghĩa là đảm bảo rằng nội dung bạn đang tạo bao gồm các từ khóa dài và ngôn ngữ tự nhiên; điều này sẽ đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói có thể dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn.
Tóm lại, các nguyên tắc SEO đã và sẽ tiếp tục cần thiết cho sự thành công trong tiếp thị. Mặc dù công nghệ xung quanh chúng ta đang thay đổi nhanh chóng nhưng nhiều yếu tố cốt lõi vẫn không thay đổi nhiều: chất lượng nội dung, tốc độ trang, liên kết/liên kết ngược, thiết kế đáp ứng, tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, v.v.
Tương lai của SEO và những gì mong đợi
SEO đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu nhồi nhét từ khóa và viết mô tả meta. Nhưng tương lai của SEO sẽ như thế nào khi chúng ta tiến về phía trước? Đây là thời điểm thú vị để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi Google tiếp tục tinh chỉnh và cải tiến các thuật toán của mình. Theo các chuyên gia, một số thay đổi quan trọng đang sẵn sàng cho dòng công việc không ngừng phát triển này.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Trong vài năm tới, chúng ta có thể mong đợi được thấy nhiều thay đổi trong cách Google xếp hạng các trang web. Đối với người mới bắt đầu, hãy chú trọng hơn nữa vào chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng. Google cũng sẽ tiếp tục với cách tiếp cận “di động là ưu tiên hàng đầu” của mình và chúng tôi cũng sẽ thấy những nỗ lực hơn nữa để hiểu ngôn ngữ tự nhiên và cải thiện mức độ liên quan cho người tìm kiếm.
Cuối cùng, tất cả điều này có nghĩa là các nhà thiết kế web và nhà tiếp thị phải đi trước cuộc chơi và đảm bảo rằng họ đang làm bất cứ điều gì cần thiết để cung cấp giá trị cho người dùng thông qua nội dung hữu ích, giải quyết các truy vấn của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Nói chung, những thay đổi này sẽ đưa chúng ta đến gần hơn bao giờ hết với việc có kết quả tìm kiếm chính xác, toàn diện, mọi lúc và mọi nơi tìm kiếm được thực hiện.
Nguồn: Rockcontent
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing