Làm thế nào để có lợi thế cạnh tranh bền vững trong kinh doanh online
12/08/2020 14:45 | Comments
Đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh online đồng nghĩa với việc bạn bước vào một cuộc chiến vô cùng gây cấn với hàng ngàn, thậm chí hàng triệu đối thủ cạnh tranh. Việc xác định cho mình một chiến lược đúng đắn ngay từ đầu sẽ giúp bạn tạo được lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững trong thế giới online không ngừng phát triển này.
Doanh thu là một dấu hiệu rõ ràng nhất biểu thị sự thành công trong kinh doanh online, nhưng chỉ khi bạn đi đúng hướng, lợi nhuận và doanh thu mới được phát sinh.
Để làm được điều đó, cần đòi hỏi sự hiểu biết về những cách tốt nhất để tiếp thị và quảng bá sản phẩm, cũng như sự tập trung vào nhóm khách hàng tiên phong, đi kèm khả năng mở rộng thị trường và chiến thuật biến ý tưởng kinh doanh trực tuyến thành một cỗ máy tạo ra doanh thu bền vững.
Nội Dung Chính
Giảm giá thông minh trong kinh doanh online
“Bán phá giá là dấu hiệu cảnh báo sự tuyệt vọng của một thương hiệu”, chuyên gia kinh doanh Firas Kittaneh, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của One Mall Group, môt tập đoàn thương mại điện tử kinh doanh tấm nệm cho biết. Ông còn nói thêm rằng: “Để tránh làm hỏng hình ảnh thương hiệu của bạn, không nên tạo thói quen chiết khấu thường xuyên”. Các chương trình khuyến mãi thành công nhất là khi khách hàng của bạn ít quan tâm đến, mức giá chiết khấu chỉ là khuyến khích người mua sắm hơn là việc thu hút những kẻ săn hàng giá rẻ kiếm lời–những người không bao giờ biết đến giá trị đầy đủ của kinh doanh cũng như dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Áp dụng khuyến mại và giảm giá quá sâu, với tần suất liên tục, đồng nghĩa với việc bạn đang tự bóp chết giá trị sản phẩm của mình với công chúng.
Quảng cáo trực tuyến một cách khôn ngoan
Đối với hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh, ai cũng có mong muốn có thể nhanh chóng đạt được doanh thu cao thông qua các chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, đã không ít người không khỏi giật mình khi ngân sách dành cho chiến lược này hàng tháng, nó có thể bị tiêu tốn sạch sẽ chỉ trong một vài giờ. Facebook, Google, và tất cả các mạng quảng cáo khác đang sẵn sàng bòn rút tiền thuê quảng cáo của bạn, mà không cần biết bạn đã có chiến lược hợp lý, hay đã chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng hay chưa. Do đó, hãy kiểm tra tất cả các chiến dịch trước khi tung ra quảng cáo với đầy đủ quy mô, khi chi phí tiếp thị của bạn thuộc trong một ngân sách hạn hẹp.
Ngoài Google thì quảng cáo Facebook cũng đang chiếm ưu thế và được hầu hết các chủ shop kinh doanh online lựa chọn. Và nhiều người lại đang gặp phải vấn đề chạy quảng cáo không có đơn hàng, mà chỉ thấy ngân sách ngày một tăng cao.
Nâng cao dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Ngay cả khi khách hàng của bạn không lên tiếng khiếu nại, bạn vẫn nên làm tốt sứ mệnh của mình bằng cách hỏi thăm và phục vụ họ chu đáo nhiều hơn nữa. “Việc bán hàng không chỉ kết thúc ngay sau khi hóa đơn khách hàng được thanh toán”, Fan Bi, Giám đốc điều hành và sáng lập của Blank Label, một công ty chuyên cung cấp y phục nam giới nhận xét.
Là một chủ doanh nghiệp thông minh, chắc chắn bạn sẽ muốn khách hàng của mình không chỉ tới mua một lần mà còn muốn có nhiều lần sau đó. Vì thế hãy luôn đặt khách hàng lên vị trí hàng đầu, và cần áp dụng các chiến dịch chăm sóc khách nâng cao để khích lệ và giữ chân họ. Những đánh giá của khách hàng trên góc độ tiêu cực có thể làm nản lòng những người mua tiềm năng, gây khó khăn cho công việc kinh doanh online của bạn, trong khi những chứng thực, nhận xét khách quan tốt đẹp của họ dành cho sản phẩm bạn cung cấp, lại là chìa khóa để những người khác tin tưởng và mang lại doanh số bội thu cho cửa hàng.
Thu thập danh sách email
Lựa chọn gửi tin nhắn cho khách hàng về chương trình khuyến mãi sản phẩm sẽ không chỉ thu hút họ quay trở lại mua hàng nhiều hơn, mà nhiều người còn có thể ủng hộ thương hiệu của bạn bằng cách chia sẻ chúng đến nhiều người khác mà họ quen biết. Vì vậy, Email marketing luôn đóng vai trò là một trong các chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả, rộng rãi và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Một nghiên cứu do hãng tư vấn quản lý McKinsey & Company cho thấy, “E-mail vẫn là một kênh hiệu quả để có được nhiều khách hàng so với các phương tiện truyền thông xã hội, chúng cao gấp khoảng 40 lần so với Facebook và Twitter kết hợp”. Ngoài ra, với một kênh kết nối riêng lẻ với khách hàng, bạn sẽ dễ dàng quản lý, kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ bị áp đảo bởi số đông, giống như việc tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ email marketing hoàn hảo dành cho chiến dịch tiếp thị của mình với một số lượng khách hàng lớn? Bạn có thể nghiên cứu Dịch vụ email dành cho doanh nghiệp.
Kinh doanh online cũng nên bán hàng chọn lọc
Đa số các chủ doanh nghiệp đều có xu hướng sai lầm khi cung cấp hầu hết tất cả các sản phẩm khác nhau đến khách hàng mà họ có thể nghĩ ra được. Tuy nhiên, với một chiếc lược kinh doanh như vậy là rất thiếu sự đầu tư về chất lượng trong mỗi sản phẩm có sẵn. Một thương hiệu thương mại điện tử sẽ chỉ phát triển nhanh khi họ đã hoàn thiện sản phẩm đầu tiên của mình về mọi mặt, trước khi bán thêm bất cứ sản phẩm nào khác. Khi mở rộng sản phẩm kinh doanh, họ sẽ cần tính toán và luôn xem xét từng sản phẩm mới theo các tiêu chuẩn chất lượng được đưa ra, cũng như tất cả các hạng mục khác được sản xuất.
Hãy luôn là là một chủ doanh nghiệp thông minh, để chèo lái công việc kinh doanh online của bạn đi đúng hướng. Hãy đầu tư chất lượng cho sản phẩm đầu tiên của bạn thật hoàn hảo, trước khi nghĩ đến việc mở rộng thêm các sản phẩm khác.
Bài viết liên quan
- 10 chiến lược marketing online giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng
- 7 điều cơ bản về marketing online cho một khởi đầu thành công
- Những thông số đo lường bạn cần nắm vững khi chạy quảng cáo
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo vGing