Hashtag về cơ bản giúp người dùng kết nối với nhau qua một chủ đề tương đồng mà không cần phải tham gia cùng group hay fanpage. Vậy làm sao để sử dụng hashtag trong các chiến lược marketing? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Hashtag là gì?

Hashtag bắt đầu với dấu # kết hợp với các từ hoặc nhóm từ nào đó.

Hashtag được người dùng mạng xã hội ưu chuộng kể từ khi nó xuất hiện trên trên Twitter và được rất nhiều người sử dụng khi online. Hiện nay, Hashtag phổ biến ở tất cả các trang xã hội khác không riêng gì Twitter như Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook.

Hashtag được đưa vào trong các nội dung trên mạng xã hội chỉ đơn giản với dấu # đơn giản nhưng lại giúp các khách hàng lan tỏa được nội dung của họ tới những người có cùng mối quan tâm, chung sở thích hay như cách họ tham gia, tương tác với một nhóm người, một chiến dịch,…

Tác dụng của Hashtag trong Marketing là gì?

Tác dụng của Hashtag trong Marketing là gì?

Tác dụng của Hashtag trong Marketing là gì?

Trong Marketing, Hashtag là một công cụ giúp các thương hiệu tiếp cận tới các khách hàng cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu. Với những Hashtag nhắn gọn, dễ nhớ và ấn tượng sẽ tạo ra sự thích thú, kích thích các khách hàng sử dụng trong bài viết của họ. Hashtag khi được sử dụng một cách thông minh thậm chí còn giúp thương hiệu tạo nên một trào lưu Hashtag, lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ trên các kênh mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Hashtag còn giúp các doanh nghiệp đo lường chiến dịch Marketing với các hoạt động, tương tác với khách hàng của chiến dịch tung ra trên mạng xã hội. Đơn giản bằng cách click vào Hashtag, kết quả về các bài viết sử dụng Hashtag, số lượng Hasgtag được nhắc đến,… sẽ giúp cung cấp những thống kê trực quan về chỉ số KPI cũng như đối tượng khách hàng mà chiến dịch đã tiếp cận được. Với những tác dụng “thần kỳ” chỉ với Hashtag mang lại cho các chiến dịch Marketing, có thể khẳng định đây chính là một công cụ nhỏ hữu ích cho mọi doanh nghiệp khi làm Marketing trên mạng xã hội.

Cách sử dụng Hashtag hiệu quả và chiến lược trong chiến dịch Marketing

Chúng ta đã được biết Hashtag là gì và các tác động tích cực của Hashtag, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng Hashtag hiệu quả từ những bí quyết sau:

1. Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Nghiên cứu từ khóa để có được Hashtag hiệu quả – Cách sử dụng hashtag hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa để có được Hashtag hiệu quả – Cách sử dụng hashtag hiệu quả

Để Hashtag được lan tỏa tự nhiên và sử dụng thành công với mục đích, bạn nên nghiên cứu Hashtags thông qua việc phân tích từ khóa trước khi sử dụng chúng trong bất kỳ chiến dịch nào. Nghiên cứu tần suất và số lượng bài post có sử dụng Hashtag đã chọn, nghiên cứu các biến thể của từ khóa để xem các Hashtag nào được sử dụng nhiều nhất.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành bằng cách sử dụng các công cụ được tích hợp vào mạng xã hội hoặc thông qua các công cụ phân tích Hashtag như Advanced Listening được hỗ trợ bởi Simply Measured.

2. Sử dụng Hashtag để tạo trào lưu cho chiến dịch Marketing

Bạn không cần phải sử dụng tên thương hiệu của mình để làm thẻ Hashtag. Có nhiều cách khác để tạo trào lưu Hashtag như là sử dụng khẩu hiệu hoặc từ khóa được thiết kế với khẩu hiệu, phương châm, mục đích của một chiến dịch Marketing dưới dạng Hashtag bắt đầu bằng #.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Một ví dụ điển hình cho các làm này là hãng Coca-Cola. Nhãn hàng này đã sử dụng của Hashtag #ShareaCoke để kết nối với khách hàng của thương hiệu. Hashtag này nằm trong một chiến dịch lớn đã ra đời với cái tên: “Share a Coke” – “Cùng chia sẻ Coca”.

Hashtag #ShareaCoke giúp mọi người dễ dàng chia sẻ hình ảnh. Hàng trăm nghìn chia sẻ đính kèm Hashtag này cùng trào lưu tìm kiếm và đăng tải hình ảnh với lon Coca-Cola in tên mình, trong số những người trẻ tham có cả những người nổi tiếng. Chiến dịch này đã mang lại thành công cho Coca-Cola với sự tăng trưởng về mặt doanh thu, hiệu quả thu hút truyền thông và quan trọng hơn hết, chiến dịch đã giúp thương hiệu thay đổi thái độ của người tiêu dùng trẻ tạo nên một ấn tượng tích cực với Coca Cola. Sau chiến dịch diễn ra, Coca Cola được nhắc đến như “một thương hiệu luôn tạo nên điều mới mẻ”, “thương hiệu mà tôi yêu thích”, “Cho người mà tôi quý…”

3. Hashtag kỷ niệm lễ hội, ngày đặc biệt

Phương tiện truyền thông mạng xã hội thường bị tràn ngập với Hashtag bắt đầu theo chủ đề là các lễ hội, ngày đặc biệt trong năm và bạn có thể điều chỉnh các thẻ bắt đầu bằng # này cho phù hợp với thương hiệu của mình. Ví dụ như nếu doanh nghiệp bạn là kinh doanh thực phẩm hoặc đồ uống, bạn có thể sử dụng Hashtag bắt đầu bằng # như #HolidayEats hoặc #HolidayFood để tăng sự quan tâm.

Ngoài ra còn có các ngày lễ bắt đầu bằng # dành riêng cho vô số thực phẩm, nguyên nhân và các dịp bạn có thể xây dựng chiến dịch Hashtag xung quanh. .

4. Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng

Hashtag hiệu quả hơn khi kết hợp cùng các chương trình trò chơi, quà tặng từ các thương hiệu.

Hashtag hiệu quả hơn khi kết hợp cùng các chương trình trò chơi, quà tặng từ các thương hiệu.

Hashtag không chỉ hoạt động đơn lẻ, Hashtag còn thường xuất hiện trong các cuộc chơi Giveaways của các nhãn hàng. Các Hashtag này sẽ có tên thương hiệu chẳng hạn như quà tặng sản phẩm hoặc giải thưởng.

Trong thực tế, Forbes đã viết về Hashtag được sử dụng nhiều nhất tại South by Southwest Interactive viết tắt là SXSW, là một sự kiện công nghệ lớn nhất ở Mỹ. Esurance là nhà tài trợ chính thức của SXSW. Trong suốt chiến dịch Marketing của Esurance tại lễ hội, công ty đã tổ chức quà tặng và khuyến khích những người tham gia lễ hội sử dụng thẻ bắt đầu bằng #EsuranceAccess. Tổng cộng, Hashtag của thương hiệu đã thu được 32 triệu lần hiển thị và có phạm vi tiếp cận hơn 6 triệu.

5. Hợp tác với Influencers

Bạn nên cộng tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có sở thích hoặc hoạt động có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn để các chiến dịch lan tỏa nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Influencers giúp hiển thị nhiều hơn các Hashtag của bạn trên mạng xã hội. Tại sao? Bởi vì nội dung của mà Influencers đăng tải có tính xác thực nhiều hơn và họ đã có một người theo dõi trung thành đáng kể. Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng nội dung từ người có ảnh hưởng hơn.

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chủ đề “Hashtag”. Qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi Hashtag là gì?. Cũng như một số cách áp dụng hashtag trong chiến lược marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Nguồn marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn