Đầu tư và kinh doanh, thậm chí môi giới bất động sản luôn mang lại nguồn doanh và lợi nhuận cao. Do đó sự cạnh tranh trong hoạt động Markeitng bất động sản cũng rất cao, chúng ta cần có những giải pháp Digital Marketing bất động sản một cách hiệu quả.

Bất động sản là một trong những lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để có thể thành công trên thị trường bất động sản, thì phải cần đến đội ngũ nhân viên marketing. Đây là những người trực tiếp lập kế hoạch để đưa các dự án bất động sản của công ty đến với khách hàng. Giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng, đem lại lợi nhuận.

Vậy marketing bất động sản là làm gì ? Hiện nay có những kênh marketing bất động sản nào hiệu quả ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về nghề marketing bất động sản và những thông tin liên quan ngành bất động sản này qua bài viết dưới đây nhé.

Tất tần tật về phương pháp Digital Marketing bất động sản.

Làm rõ Marketing bất động sản cụ thể là làm gì?

Marketing bất động sản là làm gì ? Marketing bất động sản là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm marketing trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Theo đó, các nhân viên marketing bất động sản sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ cũng như các sản phẩm mà công ty có sẵn tới tất cả khách hàng.

Quan trọng nhất là những thông tin mà marketing bất động sản đưa ra phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giúp sale chốt giao dịch hiệu quả và giúp gia tăng doanh số cho công ty.

Các kênh triển khai marketing bất động sản chính:

Hiện nay, những người làm marketing bất động sản thường quảng bá các sản phẩm, dự án bất động sản thông qua các kênh marketing khác nhau. Giúp công ty tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cũng như truyền tải các thông điệp, giá trị và lợi ích tới khách hàng.

Trong số những kênh marketing phổ biến đó, không thể không nhắc những kênh marketing mang lại hiệu quả cao như email marketing. Quảng bá dự án bất động sản trên các trang mạng xã hội, phát tờ rơi, gọi điện thoại,…

  • Sử dụng email marketing bất động sản

Email marketing là một trong những phương thức được dân marketing bất động sản sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi vì email là cầu nối, giúp bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng.

Thêm vào đó, với một danh sách email khổng lồ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Có thể dễ dàng tiếp cận với họ mọi lúc mọi nơi. Nói cách khác, email marketing chính là hình thức truyền thông đại chúng giúp bạn lan tỏa thông điệp của dự án tới khách hàng nhanh hơn. Giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, và giúp bạn bán được nhiều sản phẩm với giá cao hơn.

  • Sử dụng marketing mạng xã hội 

Công nghệ 4.0 đang ngày một phát triển hơn, do đó các trang mạng xã hội giữ vai trò then chốt, giúp đội ngũ marketing bất động sản giới thiệu, quảng bá sản phẩm của công ty tới khách hàng một cách tốt nhất. Một số trang mạng xã hội giúp marketing bất động sản đạt hiệu quả cao nhất là:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sử dụng instagram

Instagram được các chuyên gia marketing bất động sản đánh giá cao. Vì độ lan tỏa của nó cũng như sức hút mạnh mẽ của nó với khách hàng. Trên thực tế, phương thức marketing này giúp các công ty bất động sản thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi vì các hình ảnh dự án được đăng tải trên trang mạng xã hội này rất bắt mắt.

Facebook Marketing

Quảng cáo Facebook đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing nói chung và chiến dịch marketing bất động sản nói riêng. Các bài quảng cáo bất động sản trên Facebook luôn mang theo những thông điệp rõ ràng. Hơn nữa, tốc độ lan truyền thông tin của nó cực nhanh. Vì thế nó có thể tiếp cận tới hàng nghìn, hàng vạn khách hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Do đó, để quảng cáo bất động sản thành công trên Facebook. Bạn phải tối ưu hóa nội dung cũng như hình ảnh sản phẩm sao cho thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng nhất.

  • Các kênh OTT và Digital như: SMS Brandname, zalo, viber

SMS Brandname, zalo, viber cũng là kênh marketing tiềm năng. Hình thức này được đội ngũ marketing bất động sản sử dụng thường xuyên, vì nó tốn ít chi phí, và có thể tiếp cận trực tiếp tới nhiều đối tượng khách hàng.

  • Tờ rơi và tờ bướm marketing bất động sản

Phát tờ rơi bất động sản chính là một trong những hình thức truyền thông đại chúng được marketing bất động sản ưa chuộng nhất từ trước đến nay. Nó được biết đến như là kênh truyền thông trực tiếp, đưa thông tin của các dự án bất động sản đến tận tay khách hàng. Hơn nữa, phương thức marketing này cũng không tốn kém, nhưng hiệu quả nó mang lại cực cao.

  • Sử dụng điện thoại tự động hoặc telesale

Gọi điện thoại tới từng khách hàng là hình thức marketing bất động sản thông dụng nhất và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kỹ năng gọi điện thoại cũng như có kỹ năng truyền tải thông tin dự án tốt đến với khách hàng. Do đó, để làm tốt phương thức này, bạn phải tập luyện một cách thường xuyên, và phải liên tục gọi điện, giao tiếp với khách hàng.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề: “Marketing bất động sản là làm gì ?” cũng như thông tin về các kênh marketing dành riêng cho lĩnh vực bất động sản. Nhìn chung, marketing bất động sản là một công việc đặc biệt, nó đòi hỏi những người làm trong lĩnh vực này phải có óc sáng tạo. Phải vận dụng thật tốt các phương thức truyền thông đại chúng, như vậy mới thành công được.

  • Tiếp thị nội dung (Content Marketing) và Inbound Marketing 4.0

Triển khai Inbound Marketing với việc sản xuất nội dung đa định dạng và phân phối nội dung đa kênh giúp thương hiệu thu hút khách hàng tự nhiên, tăng thứ hạng từ khóa trên  các nền tảng tiếp xúc khách hàng.

Inbound Marketing còn giúp đồng bộ thương hiệu của doanh nghiệp trên internet, tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả và giúp thương hiệu dễ dàng tương tác trực tuyến với khách liên tục.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

  • Quảng cáo PPC và quảng cáo hiển thị, quảng cáo tạo lead

Đây là kênh phù hợp với giai đoạn bán hàng cao điểm các dự án sơ cấp. Chi phí khá cao nhưng nó sẽ giúp bạn nhắm trúng mục tiêu, nhanh chóng xuất hiện trước khách hàng và thu hút khách hàng qua nội dung quảng cáo phù hợp và hấp dẫn.

Kết luận: Để thực hiện chiến dịch Marketing bất động sản hiệu quả cả về bán hàng và ngân sách đầu tư, chúng ta cần xây dựng kế hoạch triển khai bài bản, cam kết và kiên trì tuân thủ phương pháp khoa học marketing thực tiễn.

Hãy liên hệ với Inbound Marketing Agency để bạn có những lựa chọn phù hợp nhé!

Bạn cũng có thể đăng ký khóa học Inbound Marketing để tự nắm bắt và triển khai kế hoạch marketing của bạn hiệu quả tại đây.

Giải pháp Inbound Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn