Kinh doanh thời trang online cần bao nhiêu vốn mới đủ?
11/10/2022 09:12 | Comments
Mở shop quần áo online cần bao nhiêu vốn? Đây không chỉ là câu hỏi riêng của những người đang muốn kinh doanh quần áo online, mà là một thắc mắc chung của bất kì ai đã và đang có ý định muốn kinh doanh online. Không chỉ là các câu hỏi về vốn, mọi người còn mong muốn để học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước về những kiến thức cơ bản khi mở shop quần áo online để có thể lên một kế hoạch lâu dài hơn với dự định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều cơ bản cần biết trước khi bán quần áo online.
Nội Dung Chính
Các vấn đề cần giải quyết trước khi xác định chi phí bán quần áo online
Trước khi trả lời cho câu hỏi “Mở shop quần áo online cần bao nhiêu vốn?” thì ta cần xác định được những yếu tố sau đây:
- Bạn muốn mặt hàng/ sản phẩm gì? (ví dụ: quần áo nữ/ nam, mỹ phẩm, đồ gia dụng,…).
- Bạn sẽ bán các sản phẩm đó ở kênh nào? (ví dụ: bán qua các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử…).
- Bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là ai?
- Thử ước lượng khả năng tiêu thụ sản phẩm của bạn sẽ là bao nhiêu?
Đó là những câu hỏi bạn nên giải đáp cho mình nhằm xác định số vốn bạn sẽ cần rơi vào khoảng bao nhiêu vì những yếu tố trên có sức ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và số vốn nhập hàng để bạn kinh doanh. Tuỳ thuộc vào mục tiêu của bạn, cũng như mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh mà số vốn bạn cần cho bước khởi đầu sẽ khác nhau.
Kinh doanh online quần áo thì cần bao nhiêu vốn?
Để có thể xác định được số vốn gần đúng nhất để kinh doanh quần áo online, bạn cần phải biết được những chi phí bạn sẽ phải trả khi hoạt động buôn bán diễn ra. Những chi phí đó bao gồm:
Vốn cho việc nhập hàng
Sau khi đã tìm hiểu về những yếu tố cần thiết như tìm hiểu về thị trường, xác định rõ đối tượng khách hàng, mặt hàng kinh doanh… thì bước tiếp theo mà bạn cần làm đó là tìm cho mình một nguồn hàng chất lượng.
Số vốn mà bạn cần cho việc nhập hàng sẽ dao động tuỳ thuộc vào loại hàng bạn nhập sỉ và cả số lượng. Thường sẽ trong khoảng 10 triệu đến 20 triệu đồng. Trường hợp bạn muốn bán những mặt hàng high-end (hàng cao cấp, hàng thương hiệu đã được nhiều người biết đến có giá cao) thì số tiền này sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có mức thu nhập từ trung bình đến thấp thì con số này sẽ có thể dưới 10 triệu đồng.
Vốn cho việc quảng cáo trên Facebook?
Một số nhà kinh doanh online có số vốn khởi điểm giới hạn, thường sẽ chọn phương pháp kinh doanh bằng Facebook cá nhân hiện có. Đây cũng là một ưu điểm vì thường sẽ không phải tốn thêm chi phí cho việc quảng cáo và có được số khách hàng bằng sự tiếp cận qua tương tác tự nhiên. Nhưng cách này chỉ nên dành cho những bạn có mối quan hệ rộng, hoặc đã là những người có tên tuổi, có mức độ ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội thì mới có đủ khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng và chốt được đơn.
Đa số các shop thời trang kinh doanh online ở thời điểm hiện tại chọn cách bán hàng thông qua fanpage của Facebook. Bạn sẽ không cảm thấy lạ khi đang lướt mạng xã hội và bắt gặp những bài viết bán hàng xuất hiện trên dòng thời gian trong quá trình bạn đang tương tác với những bài viết có nội dung liên quan. Đây là do việc chạy quảng cáo Facebook. Ưu điểm của chạy quảng cáo Facebook đó là bạn sẽ tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả. Ngược lại, cách này chỉ nên dành cho những shop online có chi phí và vốn lớn cho việc quảng cáo vì nó có thể từ vài trăm lên đến vài triệu mỗi ngày.
Vốn cho kinh doanh online quần áo trên Google?
Chi phí xây dựng website bán quần áo online
Một trong những lượng lớn khách hàng mà bạn sẽ thu hút được là đến từ Google. Vì thế, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh online thì có một website bán quần áo online là một điều rất cần thiết. Vậy vốn cho việc này là bao nhiêu?
Để xây dựng website chuyên nghiệp để kinh doanh, bạn phải tìm và thuê những công ty chuyên về thiết kế web. Tuỳ vào mong muốn của bạn và độ phức tạp của website mà mức giá có dao động cũng sẽ khác nhau. Nhưng thường số vốn cần cho việc tạo dựng và sở hữu một website là từ 10 đến 15 triệu đồng mỗi năm để duy trì và hoạt động. So với bán hàng trên những trang mạng xã hội thì website trên Google lại mang đến cho khách hàng cảm giác yên tâm hơn vì nó độ uy tín cao, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong kinh doanh của doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Phí quảng cáo trên Google
Khi đã có website bán hàng online rồi, việc tiếp đến cho bạn đó là chạy quảng cáo cho website của bạn. Hiện có 2 cách đang được áp dụng nhiều đó là Google Adwords và SEO.
- Google Adwords: Bạn sẽ chi trả cho Google để được xuất hiện trên top tìm kiếm.
- SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm): Đây là việc giúp website của bạn lên top khi người dùng tìm một cụm từ hay một từ khóa liên quan nào đó. Phương pháp này được thực hiện bằng cách áp dụng những thuật toán xếp hạng của Google để có thể xuất hiện trên top tìm kiếm một cách tự nhiên mà không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào cho Google.
Đối với Google Adwords, phương pháp này phù hợp với những shop online lớn, có nguồn vốn cao vì việc chạy quảng cáo Google hiện nay tốn khá nhiều tiền. Còn những shop thời trang nhỏ lẻ, hoặc chi phí có hạn thì có thể chọn phương pháp SEO vì tốn ít chi phí hơn, lại còn có thể trụ được ở top bền vững hơn. Đổi lại doanh nghiệp cần có thời gian và đầu tư vào đội ngũ chuyên nghiệp để thực hiện nó. Nguồn vốn cần để đầu tư cho từ khóa trên top có dao động vào khoảng từ 5 triệu đến 20 triệu đồng.
4 cách bán quần áo online thu lợi nhuận không cần vốn
Cách 1: Bán hàng Order online
Với phương pháp này, bạn có thể theo dõi, cập nhật những mẫu quần áo mới trên các website bán quần áo cả trong và ngoài nước để lấy hình về đăng lên web, hoặc các trang mạng xã hội của bạn và bán với giá cao hơn. Khi có khách chốt đặt hàng thì bạn mới bắt đầu order hàng từ website về để lấy sau đó giao cho khách. Bạn có thể yêu cầu khách chuyển khoản trước một phần hoặc toàn bộ giá trị của đơn hàng. Lợi nhuận bạn thu được từ cách này đó là khoảng chênh lệch giá giữa website của bên bạn đặt hàng và giá bán mà bạn đưa ra.
- Ưu điểm: mức độ rủi ro thấp. Ít vốn khởi điểm hoặc không cần vốn.
- Nhược điểm: Đơn hàng sẽ gặp phải các trường hợp chậm trễ, bạn không thể kiểm soát được số lượng sản phẩm (không biết sản phẩm khách đặt còn hay đã hết hàng).
Cách 2: Đăng ký làm cộng tác viên bán quần áo online
Bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến phương pháp đăng ký làm cộng tác viên cho những shop kinh doanh quần áo sỉ. Bạn cũng sẽ lấy hình ảnh từ các shop sau đó đăng lên mạng để bán. Khi khách hàng đặt mua thì bạn đến shop để lấy hàng về để giao cho khách hàng, sau đó hưởng tiền lãi.
Tuy nhiên là với phương pháp này, bạn phải nhập hàng thường xuyên thì mới được hưởng với mức giá tốt nhất và mang về lợi nhuận cao. Hơn nữa, khả năng sinh lời phụ thuộc nhiều vào khả năng tìm kiếm khách hàng và kĩ năng bán hàng của bạn. Khi bạn bán được càng nhiều thì mới thu được lợi nhuận càng nhiều.
Cách 3: Bán quần online qua livestream và ăn hoa hồng
Thường cách này chỉ hợp với những bạn có tài ăn nói lưu loát, dễ nghe và có khả năng thuyết phục khách hàng. Nếu bạn cảm thấy mình có khả năng thì có thể đăng ký làm cộng tác viên livestream cho những shop thời trang online. Bạn sẽ được nhận hoa hồng chia theo tỉ lệ % đơn hàng, bán được nhiều hàng thì hoa hồng bạn nhận sẽ càng cao.
Cách 4: Cộng tác viên đăng bài bán quần áo online
Để có thể kiếm tiền từ việc kinh doanh quần áo online theo phương pháp này, bạn cần phải đăng ký làm cộng tác viên bán hàng với những shop thời trang. Bạn lấy những hình ảnh và bài viết của shop về sau đó đăng lên mạng xã hội. Còn lại thì shop thời trang sẽ hỗ trợ bạn trong việc xử lý vấn đề thu tiền và giao hàng. Số tiền bạn nhận được sẽ theo thoả thuận giữa chủ shop và bạn trước đó. Việc này đồng nghĩa với càng nhiều đơn hàng bạn chốt được cho shop, bạn sẽ nhận được càng nhiều hoa hồng.
Đó là những kiến thức cơ bản mà bạn cần hiểu trước khi quyết định mở một cửa hàng kinh doanh quần áo online. Để xác định được vốn mà bạn cần để kinh doanh quần áo phụ thuộc vào hình thức kinh doanh mà bạn lựa chọn, ví dụ như kinh doanh trên mạng xã hội, website hay trên những trang thương mại điện tử… Ngoài ra còn có những khác khác không cần vốn hoặc rất ít vốn khởi điểm như là đăng ký để làm cộng tác viên hoặc bán hàng order từ nguồn khác.
Nhìn chung thì khoảng chi phí cần cho việc kinh doanh online ở trang facebook cá nhân thường rơi vào khoảng 5 triệu đến 10 triệu đồng chủ yếu là chi phí nhập hàng. Còn những nhà kinh doanh online quy mô lớn hơn thì có thể phải cần vốn lên tới 20 đến 50 triệu đồng mới có thể bắt đầu mở shop quần áo online. Chúc bạn thành công và mua may bán đắt nhé!
Nguồn: Mona
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313