Khám phá những điều cần biết về tiếp thị công cụ tìm kiếm
23/04/2021 10:19 | Comments
SEM (Search Engine Marketing) được biết đến như một hình thức tiếp thị trả tiền mỗi lượt Click – Pay Per Click (PPC) cùng với Search Engine Optimization (SEO) và Offline marketing. Pay Per Click có thể bổ sung trong chiến lược SEO hay để cung cấp cách giải quyết các phần của thị trường mà bạn chưa tối ưu hóa trang web của mình. Cùng khám phá thêm qua bài viết dưới đây nhé!
SEM và PPC có giống nhau?

SEM và PPC đều liên quan đến việc quảng bá thông qua các công cụ tìm kiếm.
Vì SEM và PPC đều liên quan đến việc quảng bá thông qua các công cụ tìm kiếm. PPC có xu hướng liên quan cụ thể đến loại quảng cáo bạn nhìn thấy ở đầu trang kết quả tìm kiếm. SEM là một thuật ngữ rộng hơn bao gồm nhiều loại quảng cáo khác nhau thông qua các công cụ tìm kiếm.
Với tiếp thị PPC trên Google và Bing. Bạn chỉ trả tiền cho quảng cáo của mình nếu có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Đó là lý do tại sao nó thường được gọi là trả tiền trên mỗi lần nhấp. Bí quyết là đặt giá thầu cho các từ khóa phù hợp. Sau đó tạo ra một quảng cáo có liên quan đến chúng.
PPC có thể là một phương tiện tiếp thị rất hiệu quả. Nhưng bạn nên lưu ý rằng nó cũng có thể rất kém hiệu quả. Điều này là do việc bán hàng không nhất thiết phải theo một nhấp chuột. Nếu bạn chọn tập trung vào các từ khóa không phù hợp. Hoặc trang web của bạn không tốt trong việc chuyển đổi khách hàng sang bán hàng thì bạn có thể lãng phí rất nhiều tiền.
Chọn từ khóa
Các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị cũng được áp dụng cho SEM. Nơi tốt nhất để bắt đầu suy nghĩ về cách tạo chiến dịch SEM trên Google hoặc Bing là xem xét thông điệp bạn muốn mọi người nhìn thấy.
SEM có một chiến thuật khác ở điểm này. Trong khi quảng cáo trên đài phát thanh và báo chí không đưa ra giả thuyết rằng người nghe hoặc người đọc thực sự sắp mua sản phẩm của bạn. SEM có lợi thế là tiếp cận gần hơn những đối tượng trong chu kỳ mua.
Trong SEM, người tiêu dùng đã nhập một bộ từ khóa vào công cụ tìm kiếm. Điều này thể hiện mối quan tâm hiện tại của họ. Nếu sở thích đó bao gồm sản phẩm của bạn, thì điều đó sẽ được phản ánh trong các từ khóa. Vì vậy, điều đầu tiên bạn phải xem xét khi tạo chiến dịch SEM là các từ khóa mà người tiêu dùng có thể nhập vào nếu họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Cần xem xét các từ khóa khi tạo chiến dịch SEM.
Cạnh tranh từ khóa
Trong kinh doanh, hầu hết các hoạt động có thể được tìm thấy xung quanh các cơ hội kiếm tiền.
Càng có nhiều cạnh tranh cho một từ khóa, nó sẽ càng tốn kém để quảng cáo chống lại nó. Điều này là do adsword và các hệ thống quảng cáo công cụ tìm kiếm khác đều sử dụng mô hình đặt giá thầu để bán không gian quảng cáo.
Đấu thầu tại đấu giá từ khóa
Khi bạn nhập một tìm kiếm vào Google. Bạn sẽ thấy một danh sách các kết quả tìm kiếm. Ở phía trên và phía dưới bên phải của danh sách đó là một tập hợp các vị trí hiển thị quảng cáo trả tiền. Có một số lượng hạn chế các vị trí này và chúng có thứ tự ưu tiên.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Khi bạn đặt giá thầu cho một từ khóa, bạn cho công cụ tìm kiếm biết số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho 1 click. Đây không nhất thiết là bạn phải trả bao nhiêu. Bởi vì Google sẽ chỉ tính phí cho bạn cái mà người trả giá tiếp theo sẵn sàng trả, cộng thêm 0,01$. Vì vậy, giá thầu tối đa là giới hạn trên. Nhưng số tiền bạn trả được xác định bởi người cung cấp giá thầu thấp nhất sau bạn. Bạn cũng cần đặt tổng ngân sách. Và một khi đã sử dụng hết thì Google không còn hiển thị quảng cáo của bạn nữa.
Bây giờ, bạn có thể nghĩ rằng người trả giá cao nhất là người chiếm vị trí cao nhất. Nhưng nó không hoạt động như thế với Google Ads. Google nhìn vào một khía cạnh khác. Đó là sự liên quan của quảng cáo của bạn, được biểu thị bằng điểm chất lượng. Điểm chất lượng thể hiện mức độ liên quan của nội dung quảng cáo với các từ khóa.

Đấu thầu tại đấu giá từ khóa.
Giá thầu và điểm chất lượng được nhân với nhau để cho điểm AdRank. Đây là yếu tố quyết định mức độ quảng cáo được xếp hạng.
Kết luận
Tạo một chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải tìm ra từ khóa chính xác. Hãy nhớ điều đó nhé!
Chúc bạn thành công!
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- 3 lý do cần SEO nhiều từ khoá không thể bỏ qua
- Những vấn đề SEO tiêu cực làm ảnh hưởng đến thứ hạng website
- Bí kíp tối ưu Slug trong SEO chuẩn nhất
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn