Các Seoer rất quan tâm đến các công cụ phân tích chỉ số trong quá trình làm SEO. Như chúng ta đã biết, hiện nay có rất nhiều công cụ phân tích các chỉ số, dữ liệu về website phục vụ cho Seoer như Ahref, Google Webmarter tool,…Ngay bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một công cụ khá mới đó là Majestic SEO. Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Majestic SEO là một công cụ phần mềm SEO chuyên về phân tích liên kết.

Majestic SEO là một công cụ phần mềm SEO chuyên về phân tích liên kết

Majestic SEO là một công cụ phần mềm SEO chuyên về phân tích liên kết

Vì vậy, không giống như Ahrefs , SEMrush hay Moz Pro , Majestic là tất cả về liên kết ngược .

Nói cách khác: Majestic không phải là một công cụ tất cả trong một thực hiện nghiên cứu từ khóa, kiểm tra trang web SEO và phân tích SEO trên trang.

Nó tập trung 100% vào các liên kết ngược.

Và bởi vì họ tập trung vào phân tích liên kết hơn tất cả, họ tuyên bố có công cụ kiểm tra backlink tốt nhất thế giới .

Tôi sẽ đưa tuyên bố đó vào thử nghiệm một chút sau.

Nhưng hiện tại, tôi muốn chỉ ra rằng Majestic trước hết là một công cụ xây dựng liên kết.

Tóm tắt về Site Explorer

Bản tóm tắt Site Explorer là nơi bạn có được tổng quan cấp cao về hồ sơ liên kết của trang web.

Bản tóm tắt Site Explorer

Bản tóm tắt Site Explorer

Trên trang này, bạn có thể xem danh sách các chỉ số giặt là trên trang web mà bạn vừa phân tích, bao gồm:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Dòng tin cậy
  • Dòng trích dẫn
  • Luồng tin cậy chuyên đề
  • Liên kết ngược bên ngoài
  • nhắc Tên miền
  • Địa chỉ IP giới thiệu
  • URL được thu thập thông tin
  • URL được lập chỉ mục
  • Và hơn thế nữa

Nói cách khác: trang này được thiết kế để bạn quét hồ sơ liên kết của trang web và xem các chỉ số liên kết chính (như Dòng tin cậy).

Và nếu bạn chọn “tên miền phụ”, “Đường dẫn” hoặc “URL”, từ menu thả xuống, bạn có thể nhận được dữ liệu liên kết chi tiết trên một trang cụ thể.

Các chỉ số: Luồng tin cậy, Luồng trích dẫn

Sẽ không có bài đánh giá Majestic SEO nào hoàn chỉnh nếu không có bảng phân tích các chỉ số liên kết độc quyền của họ.

Vì vậy, hãy để tôi nhanh chóng phác thảo chúng ở đây:

Trust Flow: Chỉ số Trust Flow là phiên bản TrustRank của Majestic . Về cơ bản, đó là số lượng liên kết mà một trang web nhận được từ một tập hợp các “trang web hạt giống” được chọn lọc thủ công. Và từ các liên kết có liên kết từ các trang web hạt giống đó. Tôi nghĩ rằng Google sử dụng một cái gì đó tương tự (nhưng cao cấp hơn NHIỀU) trong thuật toán của họ. Vì vậy, có thể có một cái gì đó với nó.

Citation Flow: Về cơ bản đây là Domain Authority. Vì vậy, nếu bạn nhận được nhiều liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền, con số này sẽ tăng lên.

Luồng tin cậy chuyên đề: Đây là nơi Majestic phân tích loại trang web mà bạn lấy liên kết từ đó. Không cần phải nói, bạn muốn có các liên kết ngược từ các miền có thẩm quyền. Nhưng bạn cũng muốn liên kết từ các trang web liên quan . Và số liệu này giúp bạn tìm ra loại trang web nào đang liên kết với bạn.

Tôi muốn nhanh chóng so sánh dữ liệu liên kết của Majestic với ba lựa chọn thay thế của Majestic SEO: Ahrefs, SEMrush và Moz Pro.

Tôi chạy lại cùng một phân tích. Lần này trên một trang web lớn trong lĩnh vực sức khỏe.

Rõ ràng, tôi không thể rút ra bất kỳ kết luận chắc chắn nào từ phân tích của hai trang web.

Nhưng dựa trên thử nghiệm rất nhỏ này, Majestic SEO có vẻ cạnh tranh với các công cụ kiểm tra backlink chính khác. Nhưng nó không nhất thiết phải tốt hơn trong việc tìm kiếm các liên kết ngược. Và tôi thực sự nghi ngờ tuyên bố của họ về việc có chỉ số backlink lớn nhất hành tinh.

Hỗ trợ SEO

Cho đến nay bài đánh giá về SEO Majestic này đã tập trung 100% vào các tính năng .

Điều đó nói rằng: Tôi cũng muốn hỗ trợ Majestic một phát. Tôi thường ping hỗ trợ một vài lần khi tôi lần đầu tiên đăng ký một công cụ. Chỉ để tìm ra cách tận dụng tối đa nó. Hoặc để hiểu rõ ý nghĩa thực sự của chỉ số.

Và tôi kết thúc việc đánh giá công cụ một phần dựa trên mức độ hỗ trợ của họ.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó đáng để thử nghiệm hỗ trợ của Majestic cho bài đánh giá này.

Đối với thử nghiệm này, tôi đã gửi tin nhắn này đến bộ phận hỗ trợ của họ.

Bộ phận hỗ trợ của Majestic

Bộ phận hỗ trợ của Majestic

Thật là một câu trả lời hữu ích! Đại lý thực sự đã sử dụng trang web của chính tôi làm ví dụ Vì vậy, tôi biết rằng đây không phải là phản hồi chung chung từ một số mẫu. Nhìn chung, anh ấy đã làm rất tốt và kỹ lưỡng khi trả lời câu hỏi của tôi.

Vì vậy, dựa trên một vé này, tôi phải cho Majestic điểm A + để được hỗ trợ.

Đánh giá chung về Majestic SEO

Ưu điểm

Đây là một vài điều mà tôi thực sự thích về Majestic SEO.

Các tính năng độc đáo: Chúng có thể không được giải thích rõ ràng. Và chúng có thể không siêu hữu ích đối với hầu hết mọi người. Nhưng chắc chắn rằng Majestic có rất nhiều tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trong bất kỳ công cụ SEO nào khác. Ví dụ: không có công cụ SEO nào khác trên thị trường có bất kỳ điều gì giống với Báo cáo bối cảnh của Majestic.

Chỉ số liên kết độc quyền: Dòng tin cậy. Dòng trích dẫn. Luồng tin cậy chuyên đề. Đây là những chỉ số dành riêng cho Majestic.

Rõ ràng, Citation Flow về cơ bản là “Cơ quan quản lý miền” trong Moz Pro và “Xếp hạng miền” trong Ahrefs. Vì vậy, số liệu đó không phải là quá độc đáo. Nhưng Trust Flow và Topical Trust Flow đều là 100% duy nhất đối với Majestic SEO. Và họ đã hoàn thành tốt.

Hỗ trợ nhanh chóng và hữu ích: Một người liên hệ của tôi với nhóm hỗ trợ của Majestic đã gây ấn tượng với tôi.

Chỉ số liên kết ngược: Chỉ số mới và chỉ số lịch sử của Majestic đều vững chắc. Nhìn chung, trình thu thập thông tin liên kết của Majestic có thể không tốt như họ tuyên bố. Nhưng chỉ số của họ chắc chắn có thể so sánh với Moz Pro, Ahrefs và SEMrush.

Nhược điểm

Đây là những điều chính mà tôi không thích về Majestic SEO.

UX kinh khủng: UX của Majestic đã cũ. Giống như Geocities cũ. Và tôi không chỉ nói về cách công cụ trông như thế nào (mặc dù bản thân giao diện của trang web đã rất cũ).

UX tổng thể của Majestic không trực quan, khó hiểu và chỉ đơn giản là bị hỏng.

Và điều này đến từ một người đã làm trong lĩnh vực SEO trong nhiều năm. Vì vậy, tôi có thể tìm ra những tính năng khác nhau hoạt động dựa trên các công cụ khác mà tôi đã thử. Nếu bạn mới làm quen với SEO, có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Majestic. Đừng bận tâm đến việc tận dụng tối đa nó.

Tôi đã đưa ra một loạt các ví dụ về UX bị hỏng trong bài đánh giá về SEO Majestic này. Vì vậy tôi không cần phải trình bày lại ở đây. Nhưng đối với tôi, trải nghiệm người dùng tồi là khuyết điểm số 1 của Majestic.

Dữ liệu sai rõ ràng: Các công cụ SEO khác nhau sẽ có những con số hơi khác nhau. Đó là bình thường. Nhưng tôi thấy một số trường hợp dữ liệu của Majestic chỉ là sai.

Ví dụ, theo Majestic, Backlinko có 619.110 URL được lập chỉ mục.

Trên thực tế, trang web của tôi có 240 URL được lập chỉ mục trong Google.

Majestic Seo là gì

Majestic Seo là gì

Một lần nữa, tôi không mong đợi con số này chính xác 100%. Nhưng khi con số quá xa, nó khiến tôi đặt câu hỏi về dữ liệu của công cụ nói chung.

Viết UX: Có một điều là có một giao diện khó sử dụng. Nhưng điều làm cho nó tồi tệ hơn là những tính năng này hoặc có lỗi hoặc không có lời giải thích.

Khi thực hiện nghiên cứu cho bài đánh giá Majestic SEO này, tôi đã gặp phải hàng tá chỉ số, tính năng và báo cáo không rõ ràng. Và những lời giải thích đã không giúp ích gì.

Về cơ bản đây là một thư mục của các dịch vụ. Tại sao lại có một thư mục nằm trong một công cụ SEO? Tôi không có ý kiến.

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về Majestic Seo, hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về công cụ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình Seo, hoặc phân tích website. Chúc các bạn thành công!.

Nguồn: hapodigital.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn