Hướng dẫn tích hợp facebook chat vào website
01/06/2021 13:52 | Comments
Facebook đang ngày càng được sử dụng rộng rãi không chỉ để giải trí mà còn có nhiều công dụng khác như giao lưu bạn bè, học tập hay bán hàng,… Đặc biệt tính năng live chat qua Facebook messenger rất tiện lợi. Tính năng này cho phép người bán hàng, doanh nghiệp tích hợp facebook messenger vào Website. Vậy làm thế nào để tích hợp facebook chat vào website? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Tại sao nên sử dụng Facebook Messenger
Có rất nhiều công cụ Live Chat miễn phí như: Subiz, vChat, Tawk.to… với giao diện đẹp, sử dụng dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên Facebook messenger vẫn là ứng dụng được khách hàng ưa chuộng nhất. Điều này là bởi facebook messenger có rất lợi ích. Một số ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:
- Chat và tương tác với khách hàng mà không cần sử dụng tới Email hay số điện thoại.
- Thu thập được các thông tin cơ bản về khách hàng như: giới tính, sở thích, lĩnh vực, họa động, nơi ở, tên tuổi… ngay lập tức.
- Dễ dàng phân chia, quản lý khách hàng theo Tag.
- Facebook messenger cho phép Note lại thông tin quan trọng của khách trong khung Chat.
- Phân chia tình trạng hoặc lọc tin nhắn theo danh mục: tin nhắn chính, tin nhắn chờ, chưa đọc, theo dõi, spam…
- Gửi thông báo, khuyến mãi sản phẩm một cách tự động.
- Cấp quyền cho phép nhiều Admin quản lý cùng lúc.
- Cho phép tạo cuộc hẹn với người dùng.
- Lưu câu trả lời sẵn và reply tự động.
- Cài đặt và sử dụng dễ dàng, nhiều theme, có thể thay đổi màu sắc.
Chính vì những lợi ích to lớn kể trên mà nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng kinh doanh ngày nay ngày càng ưa chuộng facebook messenger. Ngoài ra, facebook messenger còn được tích hợp chức năng Bot Support – hỗ trợ trao đổi với khách hàng tự động theo cách bạn muốn. Nếu tối ưu đúng cách, chức năng này sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn đáng kể.
Cách tích hợp facebook chat vào website
Sử dụng Plugin
Đây là cách nhanh và dễ nhất để bạn tạo khung trò chuyện Messenger trên website mà không cần dùng quá nhiều tới kỹ thuật. Cụ thể hãy cài đặt plugin Messenger customer chat trên WordPress.
Sau khi cài đặt kích hoạt xong, nhìn vào menu quản trị sẽ có một mục mới với tên Customer Chat.
Click vào mục này và tiếp tục chọn Set up Customer Chat.
Một cửa số mới bật lên yêu cầu bạn đăng nhập, hãy chọn trang Fanpage cần kết nối với Website.
Nhấn Continue -> tiếp ở trang mới
Chọn ngôn ngữ (languages), thay đổi lời chào mặc định theo ý muốn và nhấn tiếp.
Lời chào mặc định là đoạn chat mở lời với khách hàng khi họ click mở khung chat. Bạn cần tạo lời chào sao cho ấn tượng, khiến khách hàng có thiện cảm và muốn nói chuyện tiếp với bạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ví dụ:
– Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn không? Hãy để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể!
– Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi? Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
– Bạn cần tư vấn? Đừng ngại để lại lời nhắn để được tư vấn chi tiết nhất.
Sau khi để lại lời chào, bạn có thể chọn chọn màu sắc của chat theo ý thích thương hiệu Website. Trong ô chấm màu, bạn có thể dãn mã màu theo hệ hex.
Nhấn hoàn tất và chờ vài giây để hoàn thành thiết lập.
Một thông báo thành công hiện ra & nhấn xong để kết thúc.
Lúc này khi trở về Website, bạn sẽ thấy một đoạn code mới được chèn vào. Nhấn Save Changes để tích hợp Facebook Messenger vào Website WordPress.
Như vậy bạn đã hoàn tất việc tích hợp facebook chat vào website bằng plugin. Giờ hãy quay lại website và kiểm tra giao diện.
Không sử dụng Plugin
Nếu bạn dùng WordPress nhưng lo việc cài đặt plugin sẽ làm nặng nề Website chắc chắn giải pháp thủ công sẽ là lựa chọn tốt nhất. Cách này cũng có thể áp dụng cho các nền tảng web khác không phải WordPress miễn bạn biết cách mở tệp code của nền tảng đó.
Sau đây là các bước để tích hợp facebook chat vào website không sử dụng plugin:
Đầu tiên bạn cần đi đến giao diện chính của Fanpage cần kết nối Messenger chat với website. Chọn tab Cài đặt.
Di chuyển đến danh mục tab Nhắn tin.
Kéo xuống dưới tìm mục “thêm Messenger vào trang Web” và nhấn “Bắt đầu”.
Click “Tiếp” để đến bước sau.
Thiết lập ngôn ngữ và lời chào như đã hướng dẫn ở cách 1. Sau đó nhấn “Tiếp”.
Thay đổi màu sắc bạn muốn, click Tiếp tục.
Giờ hãy thêm tên miền website bằng cách điền vào ô chỉ định.
Lưu ý bạn phải điền chính xác giao thức của Website ( (http:// hoặc https://).
Click lưu lại sau khi thêm tên miền.
Sau đó click chuột vào vùng code & nhấn chuột trái để copy (lát nữa bạn sẽ dán mã này vào Website).
Cuối cùng nhấn “Hoàn tất” để kết thúc.
Một thông báo hiện ra thành công & nhấn xong.
Giờ quay lại Website của bạn & dán đoạn mã vừa sao chép vào thẻ body. Và trong thẻ body vị trí lý tưởng để bạn chèn code là Footer.
Nếu website bạn là WordPress, hãy copy đoạn mã vào code vào Header & Footer.
Còn khi bạn dùng một nền tảng Web khác WordPress, hãy tìm tệp footer và dán mã vào cuối tệp đó.
Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc tích hợp facebook chat vào website không cần plugin. Giờ bạn đã có thể quay lại website và xem thành quả.
Ưu nhược điểm khi tích hợp facebook chat vào website là gì
Tích hợp Facebook chat vào website rất phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh online, các website tư vấn, cung cấp kiến thức cho cộng đồng. Tuy nhiên ứng dụng nào cũng có mặt lợi và mặt hại. Tích hợp Facebook chat có cả ưu điểm lẫn nhược điểm mà chúng ta cần xem xét.
Ưu điểm
- Sử dụng các tính năng từ Facebook hoàn toàn miễn phí không thời hạn. Đặc biệt bất cứu đối tượng nào cũng có thể dử dụng.
- Giao diện đẹp, gọn nhe, hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng việt. Càng ngày giao diện Chat facebook càng được nâng cấp đẹp mắt, đơn giản và dễ sử dụng.
- Tăng like, thu hút khách tương tác cho Fanpage khi tích hợp Chat Facebook. Đồng thời hỗ trợ người bán hàng tương tác với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh thu đáng kể.
- Dễ dàng quản lý người dùng qua tin nhắn với các tag phân chia rõ ràng. Nhờ tiện ích này bạn có thể kiểm soát và thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng tiện lợi hơn.
- Số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng. Đây là một thị trường tiềm năng và nếu đang kinh doanh, chắc chắn bạn không nên bỏ qua.
- Quảng bá sản phẩm, thương hiệu tốt hơn qua việc nhắn tin, tương tác với khách hàng.
- Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng kịp thời, hiệu quả, mọi nơi mọi lúc.
Nhược điểm
- Bắt buộc khách hàng phải có tài khoản Facebook và đăng nhập Facebook để chat.
- Không thể theo dõi khách hàng đang xem sản phẩm gì, đã xem sản phẩm nào để từ đó tư vấn hiệu quả.
- Làm chậm trang web nếu đường truyền internet gặp sự cố.
- Ảnh hưởng trải nghiệm người dùng bởi ứng dụng có thể khiến tốc độ tải trang chậm hơn bình thường.
- Khả năng tùy biến giao diện Chat facebook chưa được cải thiện tối ưu.
Kết luận
Ngày nay việc tương tác hay quảng cáo qua email, số điện thoại đã lỗi thời và có nhiều bất tiện. Với sự lên ngôi của Facebook chat, việc kết hợp tiện ích chat facebook vào website giúp người dùng truy cập có thể tương tác với thương hiệu, doanh nghiệp bất cứ khi nào họ cần. Đa số khách hàng ngày nay đều phản ứng hài lòng khi được trả lời nhanh chóng, phản hồi kịp thời. Hơn nữa, tỉ lệ đọc tin nhắn hay nhận thông báo đều cao hơn so với Email, SMS và nó hoàn toàn miễn phí.
Trên đây là toàn bộ các cách tích hợp facebook chat vào website đơn giản nhất mà Marketing cung cấp. Nếu có thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tích hợp facebook chat vào website, hãy để lại comment bên dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn kịp thời.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Tối ưu quảng cáo Facebook phụ thuộc vào những yếu tố gì?
- Chiến lược kinh doanh đột phá của Facebook
- 10 tuyệt chiêu cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook trên trang kết quả tìm kiếm Google
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.