Hướng dẫn tạo Blog Shopify mới cho các khoảng trống nội dung
12/05/2021 15:48 | Comments
Nếu đã xác định không có nội dung blog để cạnh tranh với các từ khóa cốt lõi trong phần cửa hàng thì bạn cần tạo ngay lập tức. Đây có thể sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, nhất là khi bạn phải xây dựng từ đầu. Nhưng đừng quá lo lắng, không có công cụ nghiên cứu SEO nào tốt hơn kết quả tìm kiếm của Google. Bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng, bạn sẽ biết được chính xác loại nội dung nào đang được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
Nội Dung Chính
Hãy để mắt tới các chủ đề phổ biến trong bài viết xếp hạng hàng đầu
Đây có lẽ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để đảm bảo rằng các bài đăng trên blog Shopify của bạn được xếp hạng tốt. Thông thường, người dùng mong đợi tìm được câu trả lời cho các câu hỏi khi họ đang tìm kiếm một bài viết thông tin. Hãy xác định đó là mục tiêu của bạn để đảm bảo rằng nội dung bạn tạo ra phải trả lời cho tất cả những câu hỏi đó.
Để bắt tay vào thực hiện, bạn cần phải lưu ý đến các loại nội dung (từ khóa) được xếp hạng đầu tiên trên các trang tìm kiếm. Quay lại ví dụ về tã vải trên, cả hai bài viết thông tin đều chứa từ khóa “Các loại tã vải” (Types Of Cloth Diapers):
Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn phải chắc chắn rằng nội dung trên trang của bạn cũng phải chứa thông tin của từ khóa này. Cả Google và người dùng đều mong muốn những nội dung trên website của bạn phải có đủ liên quan đến từ khóa để việc xếp hạng diễn ra “công tâm” hơn.
Xem xét những “tìm kiếm liên quan”
Bạn cũng có thể xem xét các Tìm kiếm liên quan trên mạng trong phần cuối của trang kết quả tìm kiếm trên Google. Ở phần này, bạn sẽ thấy được các từ khóa tìm kiếm khác nhau mà người dùng vẫn hay sử dụng để tìm kiếm xoay quanh chủ đề này. Thông thường, các tìm kiếm liên quan này sẽ bao gồm các ý tưởng về các chủ đề mà bạn có thể sử dụng trong nội dung của riêng bạn.
Chẳng hạn, đây là những ví dụ về các Tìm kiếm liên quan xuất hiện cho truy vấn “các loại tã vải”:
Mặc dù một số các ý tưởng trong đây đều liên quan đến các thương hiệu khác và có khả năng sẽ không phù hợp với nội dung của bạn (tã vải amazon, tã vải walmart), nhưng vẫn có những ý tưởng tìm kiếm mà bạn có thể tận dụng. Chẳng hạn như “Cách làm sạch tã vải” sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thêm vào nội dung cho trang của bạn. Bạn có thể tận dụng phần này để có thêm các ý tưởng nội dung xung quanh chủ đề cốt lõi của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tận dụng trung tâm nội dung
Trong SEO, khái niệm về trung tâm nội dung (hub content) ngày càng trở nên phổ biến. Về cơ bản, chúng ta sẽ thường thấy các bài viết xếp hạng của Google không chỉ trả lời câu hỏi mà còn liên kết đến các tài nguyên nội bộ khác mà trang web cung cấp, tất nhiên là vẫn xoay quanh chủ đề đó.
Lấy ví dụ, bài viết “Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu” của Moz có thứ hạng rất tốt cho từ khóa “SEO”, mặc dù nội dung trên trang khá hạn chế. Khi viết bài này, trang chứa tới khoảng 6-7 đoạn nội dung ở đầu trang, nhưng nó chỉ đơn giản là một danh sách tổng hợp các liên kết nội bộ:
Nếu bạn đang viết nội dung cho blog Shopify của mình, hãy thử biến nó thành một phần của “hub content”. Nếu trang web của bạn đã chứa các tài nguyên hữu ích khác đem lại lợi ích cho người dùng, thì hãy đảm bảo rằng bạn chèn các liên kết với chúng trong bài viết. Chúng tôi khuyên bạn nên liên kết trong cả nội dung trên trang khi cần cũng như trong phần phía dưới có tên là Tài nguyên (Resources).
Phần này sẽ giúp cả người dùng lẫn Google hiểu được rằng bạn không chỉ có các nội dung trả lời các tìm kiếm ban đầu mà trang web của bạn cũng có thể giúp họ trả lời những câu hỏi biến thể khác tùy vào nhu cầu của người dùng.
Gia tăng khả năng bán hàng cho các trang sản phẩm
Chúng tôi hiểu rằng một trong những “khó chịu” nhất của quy trình này là các trang cần có bản chất là cung cấp thông tin và ít tập trung vào việc tạo ra doanh thu. Và nếu các trang này không có mục tiêu thúc đẩy doanh thu thì nội dung blog cũng sẽ ít được khuyết khích tạo và tối ưu hóa.
Đó là lý do tại sao việc đảm bảo blog Shopify của bạn sẽ mang đến cơ hội bán hàng cho các sản phẩm liên quan là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể làm điều này theo nhiều cách:
- Chèn liên kết đến “Các sản phẩm liên quan” ở cuối bài viết
- Chèn các liên kết đến “Sản phẩm liên quan” trong chính bài viết cũng như các trang danh mục
Nên nhớ rằng, điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các bài đăng trên blog của bạn!
Kết luận
Mặc dù tạo nội dung trên blog có vẻ như sẽ chỉ là ưu tiên thứ hai trên các cửa hàng trực tuyến của Shopify, nhưng đôi khi nó có thể cực kỳ quan trọng đối với SEO. Các cửa hàng trên Shopify trong tương lai có thể sẽ phải cần tạo nội dung blog để gia tăng xếp hạng cho các từ khóa mang bản chất là giao dịch nhưng lại được Google xếp hạng là từ khóa thông tin. Dù thế nào, hãy luôn chắc chắn rằng bạn phải hiểu rõ mục đích tìm kiếm của các từ khóa có giá trị cao vì điều đó sẽ là mấu chốt cho chiến lược nội dung của bạn.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Liệu làm SEO còn hiệu quả không khi quảng cáo Google ngày càng phổ biến?
- Tìm hiểu về SEO Performance
- 8 cập nhật thuật toán quan trọng nào của Google ảnh hưởng đến người làm SEO?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.