Với tất cả các mạng xã hội mục tiêu tối thượng của người dùng là làm sao tăng được lượt tương tác với bài viết. Điều đó sẽ giúp cho những doanh nghiệp, những người bán online có thể chuyển đổi lượng tương tác thành khách hàng. Bài viết dưới đây xin giới thiệu với các bạn cách tăng tương tác Instagram tự nhiên với super post.

Trước khi tìm hiểu cách tạo ra các Super Post thì các bạn nên theo quy tắc rất đơn giản, nhưng quan trọng nhất nhì trên Instagram đó là Post đều đặn (nghĩa gốc Post Consistency).
Post Consistency không chỉ là đăng bài viết mỗi ngày hoặc post vào các thời điểm Follower của bạn online nhiều.

Nó còn là về các dạng nội dung và thời gian post khác nhau trong tuần. Bao gồm cả Post trên Feed và Stories (hoặc IGTV).

Ví dụ:
Theo thứ tự các ngày ở hàng trên với nội dung của các posts ở hàng dưới.

Thứ 2 – Thứ 3 – Thứ 4 – Thứ 5 – Thứ 6 – Thứ 7 – CN
Chia sẻ – Sp mới – Quotes – Feedback – Ưu đãi – Review – Feedback

Trong hình 1 là Instagram VN chỉ áp dụng cách đó, cùng hashtag (ngành nội thất, đạt khoảng 40k sau hơn 13 tháng).

Hình 2 là một Top Post của Instagram bán hàng ở thị trường nước ngoài (viral post, bình thường có qc ở các bài về sp).

Tìm Super Post

Những post này thường tiếp cận được 30-50% người theo dõi.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Và có thể không lọt vào trang khám phá (Explorer).

  • Tìm các dạng bài viết tương tác tốt nhất
  • Bạn cần xem ở trong Insight Instagram của bạn và theo dõi các Instagram cùng ngành.
  • Mình có dùng công cụ Social Listening và Instagram Analytics để phân tích và đánh giá các dạng nội dung hiệu quả hoặc không.
  • Thời gian đánh giá trong 7-14-30 ngày.

Xem các bài viết hàng đầu trong 30 ngày

  • Bạn cần tìm hiểu xem người theo dõi thích và tương tác với những nội dung nào ?
  • Để ý các post có lượng Save, Share (Direct) cao.
  • Tạo nội dung, thiết kế hình ảnh
  • Post với định dạng Carousel và Video thường đạt tỉ lệ tương tác và lượng tiếp cận cao. Đặc biệt là Carousel được thiết kế tốt, kiểu seamless slide.

Seamless Carousel Post

Hãy nghĩ Post Carousel như một dạng Mini Blog, bạn có thê chia sẻ thông tin giá trị cho người xem, “kể chuyện” về sản phẩm và brand.

Thiết kế hình ảnh cho Super Post

Bạn nên thiết kế Carousel có tối thiểu 8 slide.
Tại sao ?

Thiết kế hình ảnh cho Post Carousel

  • Có nhiều hình ảnh, post Carousel giúp tăng thời gian người dùng xem nội dung của bạn. Nó cũng giúp truyền tải nội dung hơn đáng kể so với 1 hình ảnh.
    Qua đó, tăng khả năng người xem tương tác, mua hàng.
  • Bạn nên áp dụng AIDA khi tạo nội dung, thiết kế hình.
  • A – Gây chú ý ở hình đầu tiên.
    I – 5/6 hình tiếp theo tạo sự thích thú.
  • D – 2-3 hình kế tiếp thêm chi tiết về nội dung, sp,…
  • A – hình cuối gồm CTA gợi ý người xem mua hàng, click to web, comment, Direct,…
  • Nếu không có khả năng thiết kế thì bạn cần ai đó hỗ trợ phần hình ảnh. Hoặc bắt đầu học dùng Canva, Photoshop.
  • *Canva có sẵn một số template khá hay.

Viết Caption Instagram hiệu quả

  • Sau khi đã làm xong phần hình ảnh cho bài viết mới bạn cần dùng caption phù hợp với nội dung đã tạo.
  • Thường thì caption ngắn được dùng nhiều hơn. Một số content lại phù hợp với cap dài, ví dụ: story, trải nghiệm,…
  • Dùng câu hỏi trong caption cũng rất hiệu quả.
  • Để có được Super Post, bạn không thể quên thêm CTA vào caption – gợi ý người xem hành động như Save, Share, Tag,…
  • Hãy post trước thời điểm Follower online nhiều nhất khoảng 15-20′.
  • Làm nhiều hơn để học được cách tối đa tương tác và tiếp cận bài viết.
    “practice makes perfect”

Nguồn brandsvietnam

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn