TikTok Shop mang đến cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các nhà bán với thị trường hơn một tỷ người dùng. Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn về TikTok Shop.

1. TikTok Shop là gì?

Đúng như tên gọi, TikTok Shop cung cấp giải pháp mua sắm online tiện ích dành cho người dùng. Cụ thể, người dùng TikTok có thể trực tiếp mua sản phẩm trong ứng dụng mà không cần mở trình duyệt liên kết đến website của người bán và cửa hàng.

Theo TikTok: “TikTok Shop là bộ giải pháp, tính năng và công cụ mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội khai thác sức mạnh của thương mại điện tử trên TikTok.”

Khi người bán đăng ký tài khoản TikTok Shop, trang của người bán sẽ hiển thị một tab mua sắm và bán hàng. Tab này có biểu tượng là một chiếc túi mua sắm.

TikTok Shop cung cấp giải pháp mua sắm online tiện ích dành cho người dùng.

2. Đối tượng sử dụng TikTok Shop

Trước khi mở rộng cho nhiều đối tượng, TikTok chỉ một số nhà bán lẻ tại Shopify được chọn ở Mỹ, Anh và Canada được thử nghiệm TikTok Shop.

TikTok đã thông báo mở rộng TikTok Shop tại sự kiện TikTok World Marketing tháng 9/2021. Hiện nay, TikTok Shop đã có mặt hầu hết quốc gia và phục vụ cho các nhà bán lẻ Shopify.

TikTok đang phát triển cho các nhà bán lẻ trên các nền tảng khác. Các đối tác hiện tại và tương lai bao gồm: Prestashop, Base, Square, BigCommerce, OpenCart, Ecwid, Shopline và Wix eCommerce.

3. Hướng dẫn cách xây dựng TikTok Shop từ đầu

Bước 1: Khởi tạo Tiktok Shop

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản TikTok for Business để thiết lập TikTok Shop.

Truy cập link: https://seller-vn.tiktok.com/account/register

Nếu bạn kinh doanh Shopify, bạn nên tải xuống ứng dụng TikTok Shopify.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Người bán sử dụng ứng dụng này để: tạo quảng cáo video, theo dõi kết quả và quản lý các đơn hàng từ Shopify.

Bên cạnh giúp người bán quản lý tab TikTok Shop, Shopify cũng tích hợp với TikTok For Business Ads Manager.

Hướng dẫn cách xây dựng TikTok Shop từ đầu.

Bước 2: Cài đặt TikTok for Business

Với cửa hàng BigCommerce, khi cài đặt TikTok for Business. Ứng dụng này cài đặt TikTok Pixel trên website cửa hàng để theo dõi kết quả các chiến dịch quảng cáo.

Bằng cách đồng bộ hóa danh mục BigCommerce với TikTok Shop. bạn có thể tạo các quảng cáo video và hiển thị đến người dùng quan tâm.

Bước 3: Thêm tab “Mua sắm” vào trang hồ sơ của cửa hàng

Sau đó, bạn có thể thêm tab “Mua sắm” vào trang hồ sơ cửa hàng. Với các liên kết chuyển hướng đến BigCommerce để người mua có trải nghiệm thanh toán liền mạch.

Đối với bản dùng thử, quá trình mua chỉ diễn ra một phần ở TikTok. Người tiêu dùng khi xem video quảng cáo có liên kết TikTok Shop. Click vào thẻ “Mua sắm” sẽ đưa họ đến TikTok Shop của người bán. TikTok đã chuyển mục này đến cửa hàng Shopify để hoàn tất quá trình thanh toán. Tuy nhiên, bạn có thể giữ liên kết chuyển đổi trong TikTok Shop nếu muốn.

Thêm tab “Mua sắm” vào trang hồ sơ của cửa hàng.

4. Cách kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop

Có thể mất nhiều thời gian để người tiêu quen với mua hàng trực tiếp trên TikTok Shop. Do đó, không thể chờ đợi người dùng và followers tự khám phá TikTok của cửa hàng.

Một số tips để thuận lợi tiếp cận người tiêu dùng trên TikTok:

  • Thực hiện chính xác các bước thiết lập cơ bản tài khoản TikTok for Business.
  • Sử dụng tiểu sử TikTok phù hợp, ấn tượng và tự nhiên: Sử dụng tiểu sử chứa từ khoá SEO để cung cấp thông tin chính xác về thương hiệu.
  • Ngôn ngữ, thông điệp gần gũi với khách hàng mục tiêu.
  • Luôn đề cập việc người dùng có thể mua trực tiếp TikTok Shop trên các video TikTok.
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm trong video của bạn, nhưng không phải trong mọi video.

Người dùng TikTok hiện nay am hiểu về tiếp thị, họ có thể hoài nghi các nội dung quảng cáo. Do đó, cần kết hợp video quảng cáo sản phẩm trong danh mục với video giải trí khác. Nên đầu tư sáng tạo các nội dung đa dạng, thú vị. Người dùng không đến TikTok để mua sắm; họ đến để xem các video giải trí. Tuy nhiên, họ có thể quyết định mua nếu video thu hút được sự chú ý và cung cấp quy trình mua nhanh chóng, dễ dàng.

Nguồn: Cleverads

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing