Hướng dẫn cách thiết lập Google Tag Manager trong WordPress
29/07/2020 00:16 | Comments
Google tag manager là công cụ hỗ trợ đắc lực để làm marketing. Với việc gắn thẻ trang web và kết hợp với Google analytics sẽ giúp bạn thu thập được rất nhiều dữ liệu bổ ích.
Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về Trình quản lý thẻ của Google và cách thiết lập nó trên trang web WordPress của bạn, thì không còn nghi ngờ gì nữa. Bạn đã đến đúng nơi rồi đấy!
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phác họa một bức tranh toàn cảnh về Google Tag Manager để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn.
Nội Dung Chính
Trình quản lý thẻ của Google là gì?
Trình quản lý thẻ của Google là một công cụ tuyệt vời cho nhu cầu theo dõi kỹ thuật số của bạn. Nó cho phép bạn triển khai các thẻ trên trang web của bạn mà không cần chỉnh sửa mã.
Bạn đang cảm thấy mơ hồ? Để cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh hơn, trước tiên chúng ta hãy xác định một thẻ theo dõi digital.
Thẻ chỉ là một đoạn mã JavaScript mà bạn thêm vào trang web của mình để bạn có thể kích hoạt các tính năng của bên thứ ba như phân tích lưu lượng truy cập, quảng cáo và trò chuyện trực tiếp giữa những thứ khác. Trong một số vòng tròn, thẻ còn được gọi là đèn hiệu web hoặc pixel theo dõi.
Một ví dụ điển hình về thẻ là mã theo dõi Google Analytics mà bạn thêm vào trang web của mình để bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập của mình.
Cách thêm Google Analytics vào WordPress: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu
Toàn bộ mục đích của thẻ là thu thập dữ liệu khách truy cập cho các công cụ phân tích và tiếp thị kỹ thuật số. Các công ty cung cấp các thẻ này, ví dụ Google Analytics, AdWords, Facebook, LinkedIn, v.v. được gọi là nhà cung cấp thẻ.
Tại sao Trình quản lý thẻ của Google?
Theo truyền thống, việc triển khai các thẻ trên trang web WordPress của bạn có nghĩa là chỉnh sửa mã của bạn theo cách thủ công. Trên WordPress, có nghĩa là chỉnh sửa các file khác nhau như các header.php và functions.php
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bây giờ, nếu bạn tiếp tục thêm mã JavaScript vào các tệp của mình, nó sẽ làm chậm trang web của bạn. Bên cạnh đó, nó làm cho trang web của bạn xuất hiện các lỗ hổng bảo mật đặc biệt là nếu bạn lấy thẻ từ các nguồn không đáng tin cậy.
Ngoài ra còn có vấn đề duy trì tất cả mã mà bạn đang thêm vào các trang của mình. Chẳng hạn, bạn sẽ cần cập nhật các thẻ nếu có thay đổi. Một lần nữa, điều này không thân thiện với người mới bắt đầu.
Vậy giải pháp ở đây là gì?
Nếu bạn có nhiều thẻ, bạn có thể chuyển sang Trình quản lý thẻ của Google để theo dõi tất cả các thẻ từ một vị trí trung tâm.
Dưới đây là một số lợi ích của nó:
- Với Trình quản lý thẻ của Google, bạn sẽ không bao giờ phải sao chép các khối mã trong quá khứ vào các trang web của mình nữa.
- Bạn có thể di chuyển tất cả các thẻ hiện có sang Trình quản lý thẻ của Google
- Trình quản lý thẻ của Google cung cấp cho bạn một vùng chứa duy nhất để triển khai nhiều thẻ và quản lý chúng từ bảng điều khiển trực quan giúp toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng
- Hệ thống quản lý thẻ này cho phép bạn triển khai thẻ nhanh chóng. Ví dụ: thay vì dán sao chép mã Google Analytics vào trang web của bạn, bạn chỉ cần thêm ID theo dõi Google Analytics của mình vào Trình quản lý thẻ của Google và viola – Google Analytics có trên trang web của bạn
- Thiết lập Trình quản lý thẻ của Google trên trang web WordPress của bạn dễ dàng như A, B, C – Thêm GTM vào WordPress theo cách thủ công rất dễ dàng.
- Trình quản lý thẻ của Google giúp bạn thu thập nhiều dữ liệu cho nhu cầu tiếp thị của mình. Dữ liệu mà bạn có thể không nắm bắt được bằng phần mềm theo dõi khác.
- Nhấp và đi để thêm thẻ vào trang web của bạn vì Trình quản lý thẻ của Google có nhiều tích hợp tích hợp như AdWords, Analytics,
- Google Optimize, Adometry, Crazzy Egg, LinkedIn và Shareholic cùng với những người khác
- Ngoài ra, bạn có thể tạo các thẻ không giới hạn nhờ hỗ trợ HTML tùy chỉnh
Và điều quan trọng nhất là bạn phải cài đặt mã Trình quản lý thẻ của Google vào trang web của mình theo cách thủ công hoặc thông qua plugin.
Trình quản lý thẻ của Google sau đó sẽ xử lý mã hóa mã JavaScript cho bạn và sau đó cung cấp chức năng cho trang web của bạn thông qua bộ chứa.
Ví dụ: thay vì thêm mã Google Analytics vào trang web của bạn, bạn chỉ cần tích hợp Analytics với GTM và công việc của bạn đã hoàn tất.
Sẽ có một triệu tính năng được thực hiện, lúc này, bạn sẽ tự hỏi tại sao Trình quản lý thẻ của Google là miễn phí?
Chính xác! Nó miễn phí – nhưng không hoàn toàn, bởi sau đó có phiên bản cao cấp với nhiều tính năng hơn và hỗ trợ 24/7.
Nhược điểm Google Tag Manager
Google Tag Manager phiên bản miễn phí không cung cấp các tính năng cao cấp.
Cách thiết lập Google Tag Manager trong WordPress
Trong phần này, Tài sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài đặt Trình quản lý thẻ của Google trên trang web WordPress của bạn:
- Thủ công
- Thông qua một plugin
Đầu tiên, tạo tài khoản Trình quản lý thẻ của Google
Bước đầu tiên liên quan đến việc tạo tài khoản Trình quản lý thẻ Google miễn phí. Điều này mở khóa bảng điều khiển GTM và các thẻ (hoặc ID theo dõi) mà bạn cần để tích hợp công cụ với trang web WordPress của bạn.
Truy cập trang web Trình quản lý thẻ của Google . Đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn (hoặc tạo tài khoản nếu bạn chưa có tài khoản) như hiển thị bên dưới.
Bạn sẽ được chuyển hướng đến bảng điều khiển quản trị viên Google Tag Manager. Tiếp theo, nhấp vào liên kết Tạo tài khoản.
Trên màn hình tiếp theo, nhập tên tài khoản của bạn (đây có thể là công ty của bạn), chọn quốc gia của bạn và nhấn nút Tiếp tục .
Tiếp theo, nhập tên miền của bạn vào trường Container Name và chọn Web. Sau đó, nhấn nút Create
Chấp nhận các điều khoản của thỏa thuận dịch vụ Trình quản lý thẻ của Google và các điều khoản xử lý dữ liệu như trong hình dưới đây.
Cửa sổ bật lên, mã cài đặt Trình quản lý thẻ của bạn sẽ xuất hiện.
Những lưu ý quan trọng trước khi bạn tiến hành:
- Sao lưu trang web WordPress của bạn trước khi bạn thay đổi tệp chủ đề của mình
- Tốt hơn hết, hãy tạo một chủ đề con WordPress và chỉnh sửa thay vì chủ đề gốc
Thiết lập Trình quản lý thẻ của Google theo cách thủ công
Trong tab mới, đăng nhập vào bảng điều khiển quản trị viên WordPress của bạn và điều hướng đến Giao diện> Trình chỉnh sửa.
Lưu ý, từ hình ảnh trên, Tài đang sử dụng một chủ đề con của chủ đề Elegant WordPress miễn phí. Tài cũng đã sao chép một vài tệp như tiêu đề.php, footer.php, rlt.css và 404.php vào chủ đề con. Sau đó, Tài sẽ dán mã cài đặt Trình quản lý thẻ của Google vào tệp header.php .
Nhấp vào Tiêu đề chủ đề ( header.php ) từ trình điều hướng tệp bên phải để khởi chạy tiêu đề.php trong trình chỉnh sửa chủ đề.
Từ tài khoản GTM của Tài, các hướng dẫn cho biết bạn cần dán mã đầu tiên vào <head> và mã thứ hai ngay sau thẻ mở <body> .
Bạn có thể thấy các thẻ <head> và <body> trong tệp header.php của mình không? Thẻ <body> trong WordPress có thể trông hơi khác một chút.
Sao chép mã đầu tiên từ Trình quản lý thẻ của Google và dán mã trong phần tử <head> như trong hình bên dưới.
Sau đó, sao chép mã thứ hai và dán mã ngay sau thẻ mở <body> như bên dưới.
Cuối cùng, nhấn nút Cập nhật tệp ở cuối màn hình để lưu các thay đổi của bạn. Bây giờ, Trình quản lý thẻ của Google đã được cài đặt trên trang web của bạn. Khá dễ nhỉ?
Cách thêm Trình quản lý thẻ của Google vào WordPress thông qua Plugin
Đối với phần này, Tài sẽ sử dụng một plugin tiện lợi được gọi là Trình quản lý thẻ Google của DuracellTomi cho WordPress . Nó có sẵn trên repo plugin WordPress, nghĩa là bạn có thể cài đặt nó trực tiếp từ bảng điều khiển quản trị viên WordPress của mình.
Điều hướng đến Plugin> Thêm mới trên menu quản trị viên WordPress của bạn.
Nhập Trình quản lý thẻ Google của DuracellTomi cho WordPress trong trường tìm kiếm và khi bạn tìm thấy plugin, hãy nhấn nút Cài đặt ngay .
Khi bạn cài đặt plugin, nhấp vào nút Kích hoạt như hiển thị bên dưới.
Một thông báo ở phía trên màn hình của bạn sẽ thông báo cho bạn rằng bạn cần nhập ID GTM của mình để bắt đầu sử dụng Trình quản lý thẻ của Google cho WordPress. Nhấp vào liên kết nhập ID GTM của bạn như hiển thị bên dưới.
Bạn có thể tìm thấy ID GTM của mình trong tài khoản Trình quản lý thẻ của Google như được hiển thị bên dưới.
Sao chép ID GTM từ tài khoản Trình quản lý thẻ của Google và quay lại bảng điều khiển quản trị viên WordPress của bạn. Quay lại trang web WordPress của bạn, dán ID GTM và nhấn nút Lưu thay đổi như hiển thị bên dưới.
Giờ đây, bạn có thể thêm thành công Trình quản lý thẻ của Google vào trang web WordPress của mình. Sau đây, Tài sẽ chỉ bạn cách thêm Google Analytics vào trang wordpress của bạn bằng trình quản lý thẻ của google. Đối với phần này, bạn không cần phải dán mã sao chép vào tiêu đề.php
Thêm Google Analytics bằng Trình quản lý thẻ Google
Quay trở lại Trình quản lý thẻ Google của bạn và nhấp vào Tags trên menu điều hướng bên trái.
Sau đó, nhấn nút New như hình bên dưới.
Trên cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy đặt tên cho thẻ của bạn và sau đó nhấp vào hộp Tag Configuration để chọn thẻ.
Chọn Google Analytics – Universal Analytics như được hiển thị trong hình ảnh sau đây.
Tiếp theo, chọn Page View trong Track Type (báo cáo tất cả các lượt xem trang cho Google Analytics)
Trong Cài đặt Google Analytics , chọn New variable. Đừng quên đặt tên cho biến của bạn như hình bên dưới.
Để tìm ID theo dõi Google Analytics, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn và chọn tài khoản cho trang web WordPress của bạn (làm điều này nếu bạn có nhiều thuộc tính web trong tài khoản Google Analytics của mình).
Tiếp theo, nhấp vào Quản trị viên và điều hướng đến Thông tin theo dõi> Mã theo dõi. Bạn sẽ thấy ID theo dõi của mình khi Tài đánh dấu với mục số. 3 dưới đây.
Sao chép ID theo dõi và dán nó vào hộp cấu hình biến. Sau đó nhấn nút Save như hình bên dưới.
Bây giờ, chúng ta chỉ cần đặt trình kích hoạt cho thẻ Google Analytics. Nhấp vào Kích hoạt để chọn hoặc tạo một kích hoạt mới.
Vì Tài muốn theo dõi lưu lượng truy cập trên tất cả các trang, Tài có thể đi với trình kích hoạt hiện có (hoặc tạo một tùy chỉnh mới. Để tiết kiệm thời gian, Tài đã chọn trình kích hoạt Tất cả các trang hiện có như bên dưới.
Cuối cùng, nhấn nút Save .
Kiểm tra thẻ của bạn
Thẻ Google Analytics của bạn chưa xuất hiện trên trang web, nhưng bạn có thể kiểm tra xem nó có hoạt động không bằng cách nhấn nút Xem trước như Tài minh họa trong hình ảnh sau.
Khi Trình quản lý thẻ của Google vào chế độ xem trước, hãy tải lại trang web của bạn. Trong cửa sổ bảng điều khiển Trình quản lý thẻ của Google ở cuối cửa sổ trình duyệt của bạn, bạn sẽ thấy thẻ được kích hoạt khi bạn tải lại trang web của mình.
Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của mình và điều hướng đến Thời gian thực, bạn sẽ thấy chế độ xem trang bạn vừa kích hoạt bằng cách tải lại trang web của mình.
Hãy nhớ rằng, Tài không phải thêm trực tiếp Google Analytics (mã JavaScript) vào trang web của Tài để thu thập dữ liệu – tất cả báo cáo dữ liệu đang diễn ra trên Trình quản lý thẻ của Google.
Nhưng thẻ Google Analytics của Tài chỉ dành cho Tài, không phải cho người dùng mà Tài dự định theo dõi. Để bắt đầu ghi dữ liệu thực tế, chỉ cần nhấn nút Submit như hình dưới đây.
Điều này sẽ khởi chạy một cửa sổ bật lên cho phép bạn đặt tên phiên bản của mình và thêm phần mô tả.
Cuối cùng, nhấn nút Xuất bản như trong hình trên. Cuối cùng, Google Analytics của bạn sẽ trông giống như thế này:
Tài nguyên bổ sung
Tài hy vọng hướng dẫn của Tài đã chỉ cho bạn đi đúng hướng khi hiểu và triển khai Trình quản lý thẻ của Google trên trang web WordPress của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, đây là một vài tài nguyên bổ sung để bạn có thể tham khảo thêm:
- Loạt video của Google.
- Hỗ trợ Trình quản lý thẻ của Google
Kết luận
Trình quản lý thẻ của Google là một công cụ mạnh mẽ mang lại nhiều tiện ích cho website của bạn như quản lý thẻ và thu thập dữ liệu hành động.
Hy vọng qua hướng dẫn thiết lập Google Tag Manager của Tài, bạn có thể dễ dàng áp dụng cho chính website của mình. Nếu có bất kỳ ý kiến hoặc thắc mắc nào, xin bạn vui lòng để lại comment phía dưới để chúng ta có thể trao đổi nhiều hơn nhé!
Nguồn compamarketing.com
Bài viết liên quan
- Cẩm nang giúp bạn lên chiến lược email marketing cho thế hệ millennials hiệu quả
- 5 phần mềm email marketing miễn phí bạn nên tham khảo
- Một số mẫu email marketing ấn tượng giúp bạn tìm lại cảm hứng sáng tạo
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn