Xu hướng chiến lược về Marketing và SEO trong năm 2023 là hướng đến khách hàng. Cùng khám phá những phương pháp và gợi ý xây dựng chiến lược hiệu quả cho năm mới.

Chiến lược SEO và Marketing 2023 – Hướng đến khách hàng

Các chiến lược Marketing và SEO hàng đầu năm 2023 tập trung 100% vào khách hàng. Những thương hiệu thành công là những thương hiệu biết, tôn trọng và kết nối với khách hàng.

  • Biết khách hàng là ai;
  • Hiểu những thách thức và nhu cầu của khách hàng;
  • Biết cách giao tiếp và kết nối với khách hàng như thế nào.

Để đạt được điều đó, đây là các bước mà doanh nghiệp cần thực hiện từ hôm nay:

  • Chú trọng vào nội dung;
  • Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng;
  • Vận dụng công nghệ.

1. Chú trọng vào nội dung – Ngôn ngữ truyền tải

Chú trọng vào nội dung – Ngôn ngữ truyền tải.

Blog, video, bài đăng trên mạng xã hội, Infographic, và mọi thứ trên trang Web cần phải lấy khách hàng làm trung tâm.

Khách hàng muốn có thông tin và họ đang tìm kiếm những thương hiệu có thể trả lời câu hỏi và giải quyết vấn đề của họ.

Một Blog lý tưởng kết hợp các dữ kiện đã được khoa học chứng minh với nội dung cung cấp thông tin và giải trí.

Đặc biệt, chú trọng cả về ngôn ngữ và ngữ điệu sao cho dễ hiểu và gần gũi.

2. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng – Cá nhân hóa 

  • Nghiên cứu khách hàng và hiểu cách họ sử dụng Internet là điều cần thiết.
  • Bắt đầu ghi nhớ các dữ liệu sau đây khi xây dựng các chiến lược tiếp thị và SEO cho năm 2023:
  • Dựa vào những số liệu này, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch nâng cao trải nghiệm khách hàng trên từng nền tảng phù hợp.
  • Đồng thời, cần sự cá nhân hóa nhất định trong tệp khách hàng.

Ví như, những khách hàng mới biết đến thị trường ngách, hãy cung cấp cho khách hàng Blog, Video dạng ngắn và đồ họa thông tin để có thể trả lời nhanh chóng và rõ ràng các câu hỏi của họ.

Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng – Cá nhân hóa.

3. Vận dụng công nghệ – AI và công nghệ học máy

Phân tích dự đoán, xử lý dữ liệu lưu lượng truy cập trang Web của bạn, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và cung cấp nội dung được cá nhân hóa là chìa khóa cho chiến lược tiếp thị thông minh hơn, mạnh mẽ hơn và nhạy bén hơn.

Cuối cùng, AI và các công cụ học máy có thể giúp doanh nghiệp biến các cú nhấp chuột thành doanh số.

Một số gợi ý khác để xây dựng chiến lược Marketing năm 2023

Sau đây là một số giải pháp gợi ý khi doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing năm 2023:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

E-A-T

EAT là viết tắt của Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Những trang càng chất lượng sẽ càng có mức độ E-A-T cao và ngược lại. Nói tóm lại, doanh nghiệp cần phải làm rõ chuyên môn, uy tín và độ tin cậy trang Web đối với Google.

Sử dụng E-A-T.

Tìm kiếm bằng giọng nói

  • Công cụ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phổ biến.
  • Hãy suy nghĩ về cách bạn đặt câu hỏi so với cách bạn nhập câu hỏi.
  • Câu ngắn, ngôn ngữ đơn giản, tránh thuật ngữ, trả lời câu hỏi trực tiếp là những điều cần thiết khi gợi ý từ khóa.

Từ khóa (Keyword) và truy vấn (Query) cần phức tạp hơn 

Google muốn cung cấp cho mọi người tất cả thông tin họ cần về bất kỳ chủ đề cụ thể nào.  Điều này có nghĩa là trang Web cần vượt ra ngoài những thông tin cơ bản và trở thành nguồn tài nguyên cho ngành và thị trường ngách của doanh nghiệp.

Mô tả nổi bật (Meta Description) 

Mô tả nổi bật (Meta Description).

Khách hàng thường hay đọc lướt qua và mô tả nổi bật đáp ứng được nhu cầu đó nhanh nhất. Doanh nghiệp cần tạo nội dung giải đáp trực tiếp các vấn đề của khách hàng.

Các chỉ số quan trọng trong trang Web 

Trải nghiệm người dùng tích cực là ưu tiên hàng đầu của Google. Google sử dụng Core Web Vitals để đo lường chất lượng của các trang Web.

Đây là những chỉ số được đo lường bởi Chrome UX Report và Google Search Console để đánh giá hiệu suất website và SEO.

Mỗi chỉ số sẽ đánh giá một mặt nào đó về trải nghiệm người dùng cho một trang web nào đó, tương ứng với các yếu tố xếp hạng như: Tốc độ tải trang, lượt quảng cáo bật lên, trang web an toàn (HTTPS) và trải nghiệm di động dễ sử dụng.

Nguồn: Trendsvietnam

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing