Học hỏi cách chuyển đổi số từ 5 thương hiệu hàng đầu thế giới
11/06/2020 07:08 | Comments
Trong thời buổi công nghệ số, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải ứng dụng công nghệ vào trong công việc kinh doanh của mình. Bài viết dưới đây chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyển đổi số – Digital Transformation thông qua các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Digital-first là chiến lược phổ biến hiện nay tại các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Cụm từ này thể hiện việc chuyển từ ưu tiên kênh truyền thống sang các kênh kỹ thuật số lên hàng đầu. Nếu xem xét những lợi ích to lớn mà chuyển đổi số đem lại cho doanh nghiệp, có thể kể đến như: cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, rút ngắn thời gian quyết định cho ban lãnh đạo… Từ đó, hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức được nâng cao. Hãy 5 tên tuổi máu mặt trong nhiều nền công nghiệp khác nhau đã bắt đầu thực hiện chuyển đổi số như thê nào.
Nội Dung Chính
1. Tạo trải nghiệm liền mạch cho người tiêu dùng
Vào năm 2014, Nhà Chuột đã giới thiệu đến khách du lịch Disney World sản phẩm Magic Bands. Đúng như tên gọi, chiếc vòng tay phép thuật này được liên kết với với một ứng dụng thông minh giúp người dùng hỗ trợ thanh toán, đặt phòng khách sạn, soát vé vào cổng… Toàn bộ trải nghiệm cá nhân tại khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới được gói gọn lại bằng một chiếc dây đeo nhỏ gọn và đa năng.
2. Tạo ra các công cụ và trang web chuyên dụng bảo vệ quyền riêng tư
Theo Quy định Chung về Bảo vệ Dữ liệu (GDPR), các công ty sai phạm quy tắc bảo vệ dữ liệu có thể đối mặt với mức phạt lên tới 100 triệu euro hoặc tương đương 5% doanh thu hàng năm của họ.
Nhằm nâng cao tính bảo mật cho vấn đề riêng tư và quyền lợi người dùng, “gã khổng lồ” Apple từ lâu đã thiết lập một trang web chuyên dụng. Mục đích là cho lời khuyên về độ mạnh của mật khẩu, giải đáp thắc mắc và cung cấp các biện pháp bảo mật bổ sung về sản phẩm của họ. Hãng “táo khuyết” cũng trang bị một công cụ điều hướng trên tất cả các thiết bị để giữ cho hành vi trực tuyến và chia sẻ dữ liệu cá nhân luôn an toàn.
3. Thích ứng với nền kinh tế chia sẻ
BMW vốn là một doanh nghiệp lâu đời, truyền thống nhưng đã chủ động tiếp cận với nền kinh tế chia sẻ (sharing economy) – chia sẻ những tài nguyên sẵn có bằng các ứng dụng công nghệ.
Nổ phát súng đầu tiên cho sự chuyển đổi số, nhà sản xuất ô tô Đức đã cho ra mắt dịch vụ DriveNow. Dựa trên phương châm “Đón khách, trả khách ở bất cứ đâu”, người dùng có cơ hội đặt xe rất linh hoạt. Sản phẩm ô tô điện BMW i3 lần đầu tiên được đưa vào danh mục đặt xe, đồng thời cung cấp các trạm sạc điện miễn phí. Kết quả đem lại ngoài sức tưởng tượng. Hãng xe BMW đã sở hữu khoảng 2.350 chiếc ô tô tham gia vào dịch vụ chia sẻ DriveNow tại Đức. Bước đầu thành công trong quá trình chuyển mình sang thế giới kỹ thuật số.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
4. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Vào năm 2013, dịch vụ gửi hàng và chuyển phát nhanh quốc tế DHL khởi động một nền tảng crowdsourcing (tìm kiếm ý tưởng cộng đồng) có tên là MyWays. Có những ngày các chủ cửa hàng liên tục bị hối thúc bởi những đơn hàng chưa kịp giao. Ứng dụng của DHL sẽ giúp họ tìm ra những người đang muốn kiếm thêm thu nhập và sẵn sàng tham gia vào đội ngũ giao hàng.
Bên cạnh đó, MyWays có tính năng định giá linh hoạt cho từng bưu kiện trong mỗi lần giao. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể tăng giá để nhanh chóng tìm thấy người giao hàng cho mình.
5. Tăng cường sự tham gia của khách hàng
Hẳn chúng ta không còn xa lạ với cái tên WeChat – ứng dụng đa năng do Tencent phát triển. Ngoài vai trò là một mạng xã hội, WeChat còn có tính năng mua hàng và thanh toán trực tuyến vô cùng tiện lợi. Lợi dụng tâm lý này, trong đợt bán hàng độc quyền trên WeChat, ông trùm công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã bán được 150.000 mẫu smartphone đời mới chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút.
Ngoài ra, WeChat chính là cái tên tiên phong cho mô hình “đa ứng dụng trong một”. Hàng ngàn ứng dụng rút gọn (lightweight) có mặt trong ứng dụng WeChat, giống như có rất nhiều trang web nằm trong hệ thống internet. Cũng một phần vì quá trình phê duyệt thành viên của WeChat cũng rất nhanh gọn. Bởi vậy, nó sở hữu rất nhiều khách hàng tham gia quảng cáo cho họ và cho chính WeChat.
Tổng kết
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp cần nắm bắt để vươn đến ánh hào quang trong thời đại công nghệ. Với những minh chứng “thay da đổi thịt” của các tập đoàn hàng đầu thế giới, hãy sáng suốt lựa chọn và áp dụng kinh nghiệm phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Theo Advertising Vietnam
Nguồn The Drum
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn