Hình thức Marketing nào được xem là thần thánh bậc nhất hiện nay
20/09/2021 23:57 | Comments
Việc tìm ra các kênh hợp lý để truyền thông thương hiệu; thúc đẩy doanh số cũng chưa chắc là việc dễ dàng. Chính vì vậy, hãy cũng tìm hiểu các hình thức Marketing thông qua internet phổ biến nhất hiện nay mà Marketer phải biết.
Nội Dung Chính
Marketing Online đang phát triển hơn cả?
Hiển nhiên là vậy, khi mà các hình thức Marketing truyền thống vẫn được sử dụng. Nhưng hiệu quả đạt được lại không thể bằng những công cụ Marketing Online. Đây là một hình thức mới nổi trong những năm gần đây. Nó có khái niệm cực kỳ rộng và chưa phải ai cũng hiểu hết. Sử dụng Internet để kinh doanh online, quảng cáo sản phẩm. Nhằm mục đích cuối cùng là đưa dịch vụ, sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện tại các hình thức Online Marketing đang khá nhiều. Nhưng hãy điểm qua những hình thức đem lại hiệu quả cao nhất nhé!
Các hình thức Marketing “thần thánh” bậc nhất hiện nay mà bạn nên biết
1. Marketing trên Google
Có thể thấy rõ ràng Google đang đem lại cho giới Marketer nhiều quyền năng rất lớn. Bởi Google đang là thanh công cụ quyền năng số 1 trên thế giới. Tất cả những gì người dùng mong muốn đều có hết ở đây. Khi họ muốn mua 1 sản phẩm nào đó thì mọi việc đều bắt đầu và kết thúc tại đây.
Nhà quảng cáo sẽ thông qua các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo để sản phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Chính bởi vì vậy mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu; tăng hiệu quả Marketing, đồng thời có thể theo dõi kiểm soát chiến dịch tốt hơn.
2. Hình thức Marketing trên Facebook
Trong các hình thức Marketing có mặt trên thị trường hiện nay, thì Marketing trên Facebook đóng một vị trí khá quan trọng. Bởi vì tính tiện lợi, nhanh chóng và quyền năng nhắm đúng đối tượng của nó. Tính đến thời điểm này, Facebook không khác gì một quốc gia thu nhỏ, một mảnh đất màu mỡ để các nhà Marketing Online chiến lược tung hoành. Và nếu việc Marketing Online trên Facebook hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được một tài sản vô cùng to lớn.
Facebook hiện được xem là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, tại Việt Nam nó vẫn giữ vị trí “độc tôn” trong các Social Media hiện nay. Tính đến hiện tại có hơn 50 triệu tài khoản tham gia vào mạng xã hội này, trung bình 20 phút/ ngày với 1 người dùng, 48% người check thông báo đầu tiên trong ngày từ 18-34 tuổi. Đây cũng là công cụ được rất nhiều hãng sử dụng, dùng để tiếp cận khách hàng và phát triển cộng đồng của mình.
3. Hình thức Marketing trên mạng lưới Ad-network
Kể từ khi World Wide Web được tạo ra, đã có những người am hiểu về công nghệ; đủ thông minh để xem web như một bảng âm tốt cho các sản phẩm khác nhau. Ngày nay, đây là một ngành công nghiệp trị giá hơn một trăm tỷ đô la và nó đang tăng lên đều đặn (có những ước tính cho thấy nó sẽ đạt hơn 230 tỷ USD vào năm 2019). Bây giờ, cách dễ nhất để làm điều này là xây dựng một số hình thức của một trang web tiếp thị liên kết, nếu bạn không phải là một doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Liệu rằng những hình thức này có phát triển trong tương lai
Chắc chắn, những hình thức vừa nêu trên sẽ còn phát triển nữa trong tương lai. Khi mà Internet đang phát triển cực kỳ mạnh, cùng với đó công nghệ 4.0 đang rung chuyển khá nhiều thị trường, trong đó có cả Việt Nam. Chính vì vậy, mà các hình thức Marketing này sẽ có nhiều triển vọng để nhận được nhiều hỗ trợ từ các nhà phát triển trên thế giới. Mạng xã hội, Google hay bất kỳ mạng nào cũng sẽ có bước chuyển mình trong tương lai để phù hợp với xu thế hiện tại.
Kết
Có thể thấy rằng, hiện có rất nhiều các hình thức Marketing đang thịnh hành, nhưng những công cụ kể trên mới mang lại nhiều giá trị đích thực cho doanh nghiệp. Các thương hiệu hiện nay, sẽ phải thông minh trong việc lựa chọn công cụ quyền năng về cho mình. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp có thể bứt phá, trở thành một thương hiệu Top-of-mind với khách hàng.
Theo minara.net
Bài viết liên quan:
- Lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook
- Marketing online cho ngành tài chính có khó hay không?
- Giải pháp Marketing Online cho công ty sản xuất
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.