Hàng ngàn doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí nhân công vì họ đã xây dựng hệ thống Marketing Automation. Vậy hệ thống Marketing Automation là gì? Có bí quyết nào để xây dựng hệ thống Marketing Automation thành công hay không? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

I. Hệ thống Marketing Automation là gì?

Hệ thống Marketing Automation là gì?

Hệ thống Marketing Automation là gì?

Automation marketing hay còn gọi là thuật tự tự động hóa tiếp thị. Đây là một thuật ngữ chỉ việc sử dụng phần mềm tự động hóa trong quá trình tiếp thị của doanh nghiệp. Nó được thiết kế để làm việc giống như một cỗ máy giúp cho hoạt động marketing được diễn ra trơn tru và hiệu quả. Hệ thống này sẽ thay con người làm các công việc như biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng, tiến hành phân đoạn thị trường và chăm sóc khách hàng.

Một hệ thống Automation marketing không thể đảm nhiệm thay con người tất cả các bước trong quy trình marketing nhưng nó thật sự là một công cụ hữu ích trong công việc marketing của doanh nghiệp.Một ví dụ so sánh dễ hiểu: nếu trước đây bạn mất hàng giờ đồng hồ để gửi mail chúc mừng sinh nhật đến các thành viên có sinh nhật trong tháng, thì khi có hệ thống Marketing Automation điều này sẽ được thực hiện chỉ sau 1 Click chuột.

II. Lợi ích của Marketing Automation đối với doanh nghiệp

Lợi ích của hệ thống Marketing Automation

Lợi ích của hệ thống Marketing Automation

Vấn đề về bộ phận Sale và Marketing luôn tồn tại ở hầu hết các doanh nghiệp

Sale luôn báo rằng Marketing tìm kiếm khách hàng không tiềm năng, không có nhu cầu.Còn Marketing thì luôn kêu ca rằng Sale kém, không chốt được đơn hàng.

Bạn nghĩ sao về ý kiến này? Tuy nhiên đây không phải là lỗi của bất cứ bộ phận nào mà là do sự hợp tác chưa rõ ràng, chưa tracking được hành động của khách hàng nên dẫn đến xung đột như vậy.

Marketing Automation giúp được Marketing theo dõi hành vi của khách hàng đã muốn mua hàng chưa để chuyển tới cho bộ phận Sale thực hiện quy trình bán hàng. Nếu Marketing làm tốt điều này thì nhiệm vụ của Sale lúc đó vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng.

Đối với những người làm Marketing thì khi áp dụng Marketing Automation giúp cho doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng thân thiện hơn, đúng mức hơn.

Các doanh nghiệp hiện nay chưa áp dụng đúng và triệt để Marketing vào giao tiếp với khách hàng. Bởi vì nó tốn quá nhiều thời gian và chưa đủ kiên nhẫn để gửi Mail giao tiếp với từng khách hàng, doanh nghiệp càng lớn thì khả năng này càng thấp.

Do đó …

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Áp dụng Marketing Automation vào trong hoạt động chăm sóc và giao tiếp với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Thấu hiểu hành vi, thái độ của khách hàng
  • Follow Up chăm sóc cá nhân hóa đến từng khách hàng
  • Marketing Automation hoàn toàn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

III. 4 Bí quyết xây dựng hệ thống Marketing Automation thành công cho mọi doanh nghiệp 

Marketing Automation có tác động  vô cùng to lớn đến chiến dịch tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó mang lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp. Xây dựng hệ thống Marketing Automation là điều mà hầu như mọi doanh nghiệp đều mong muốn xây dựng. Nhưng doanh nghiệp muốn thực hiện xây dựng cần chuẩn bị những điều sau:

1. Xác định mục tiêu rõ ràng trước khi xây dựng hệ thống Marketing Automation

Điều mà mỗi doanh nghiệp cần làm trước khi bắt đầu xây dựng hệ thống Marketing Automation đó chính là họ phải xác định rõ ràng mục tiêu mà họ muốn hướng tới.Biết được chính xác mục tiêu thì sẽ giúp bạn có thể lập kế hoạch xây dựng hệ thống Marketing Automation phù hợp hơn.Bạn đang muốn có khách hàng tiềm năng hơn? Muốn gây ấn tượng mạnh để kêu gọi khách hàng quay trở lại với bạn? Tăng doanh số trong các mùa Sale?… Mỗi mục tiêu đó sẽ yêu cầu bạn cần có một chiến lược khác nhau. Do đó, điều trước tiên cần làm là xác định mục tiêu của bạn.

2. Tìm kiếm và xây dựng danh sách khách hàng có tiềm năng và nhu cầu mua sản phẩm

Tìm kiếm danh sách khách hàng

Tìm kiếm danh sách khách hàng

Doanh nghiệp cần tìm kiếm và xây dựng được danh sách khách hàng có tiềm năng và nhu cầu mua sản phẩm của doanh nghiệp. Trên cơ sở danh sách này, Hệ thống Automation Marketing sẽ tiếp cận khách hàng, gửi thông tin đến khách hàng để tiếp thị, tư vấn, tăng khả năng mua của khách hàng.

Ví dụ như một khách hàng mới vào website của bạn để xem hàng nhưng chưa thực sự có ý định mua. Khi khách hàng này được bạn đưa vào danh sách khách hàng có nhu cầu mua, Automation Marketing phải đảm bảo sau khi khách hàng được chăm sóc theo hình thức cá nhân hóa thì nhu cầu mua hàng của họ sẽ tăng cao.

3. Xây dựng chiến lược cá nhân hóa cho từng khách hàng

Cá nhân hóa khách hàng sẽ giúp bạn có thể xem xét nhu cầu và mong muốn mua hàng thực sự của khách hàng. Ví dụ như khi họ thường xuyên được chăm sóc, khi cần mua hàng họ sẽ liên hệ với bạn đầu tiên

Bạn cần xây dựng những chiến lược cho từng nhóm khách hàng cụ thể, thậm chí là từng cá nhân riêng lẻ. Điều này sẽ giúp cho hệ thống Marketing Automation tuy chạy tự động nhưng vẫn có tính cá nhân hóa với từng khách hàng. Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng.

4. Xây dựng hệ thống nuôi dưỡng khách hàng từ lúc bắt đầu

Gây chú ý,tạo điểm nổi bật  ban đầu với khách hàng là việc vô cùng quan trọng. Giai đoạn ban đầu ở đây chính là thời điểm khách hàng đăng ký email. Ví dụ như sau khi khách hàng đăng ký email thì khách hàng sẽ nhận được dòng chữ “Cảm ơn bạn đã đăng ký”. Tuy chỉ là một dòng chữ nhưng nó gây được thiện cảm với khách hàng ngay từ bước đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn có được khách hàng một cách dễ dàng hơn so với việc bỏ mặc họ không quan tâm.

KẾT LUẬN

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về Bí quyết xây dựng hệ thống Marketing Automation thành công cho mọi doanh nghiệp. Đây thật sự là một hệ thống hữu ích cho công việc marketing trong thời đại hiện đại hóa hiện nay. Hy vọng bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công.

Theo crmviet.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn