Google Shopping đã chứng minh được lợi ích vượt trội của mình khi giúp các doanh nghiệp bán lẻ đưa sản phẩm của mình tiếp cận đúng khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của doanh nghiệp. Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về những hiệu quả mà quảng cáo Google Shopping mang lại.

Quảng cáo Google shopping mang tới nhiều truy cập hơn

Nhiều doanh nghiệp và nhà quảng cáo nhận thấy tỷ lệ nhấp (CTR) với quảng cáo Google Shopping cao hơn đáng kể so với quảng cáo văn bản được hiển thị trong cùng một vị trí cho các tìm kiếm liên quan đến mua sắm. Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo có thể tăng gấp hai hoặc gấp ba lần tỷ lệ nhấp chuẩn.

Bởi khách hàng họ có tâm lý thích click vào hình ảnh sản phẩm trực quan hơn những dòng text thông thường.

Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn

Là người bán, bạn có thể tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách nêu bật thông tin sản phẩm trực tiếp trong quảng cáo của mình. Từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định xem và mua hàng nhanh chóng hơn. Điều này khiến người mua sắm có nhiều khả năng hoàn tất mua hàng trên website của bạn.

google-shopping-dem-den-nhung-hieu-qua-gi-cho-doanh-nghiep-ban-le

Hãy hình dung với một ví dụ trực quan

Hạnh vừa mua được một chiếc laptop mới và cô đang tìm kiếm một chiếc balo. Cô vào google và tìm kiếm từ khóa “balo đựng laptop”, cô có thể nhìn thấy Quảng cáo mua sắm từ những người kinh doanh sản phẩm này. Cô có thể dễ dàng nhận biết loại balo nào phù hợp với sở thích của mình bằng cách xem ảnh.

Hạnh cũng nhanh chóng biết được sản phẩm nào phù hợp với ngân sách của mình bằng cách xem giá đã được hiển thị ngay dưới hình ảnh sản phẩm. Điều đó có nghĩa là khi Hạnh nhấp vào quảng cáo, cô đã có sự thích thú nhất định với sản phẩm và chấp nhận mức giá được đưa ra. Khi click vào quảng cáo, Hạnh được chuyển hướng đến đúng trang sản phẩm để cô tìm hiểu tiếp bằng cách đọc mô tả sản phẩm, lựa chọn màu sắc… Vì Hạnh đã khá ưng ý chiếc balo mà cô chọn ngay từ đầu, nếu website bán hàng được đầu tư chuyên nghiệp cùng với mô tả sản phẩm hấp dẫn, thì khả năng Hạnh quyết định mua hàng là rất cao.

Dễ dàng thiết lập và quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ

Thay vì từ khóa, quảng cáo Google Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong file nguồn cấp dữ liệu để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm liên quan. Bạn chỉ cần vào “Chiến lược quảng cáo” chọn loại sản phẩm cần quảng cáo và thiết lập địa điểm cần triển khai là hoàn tất quá trình.

google-shopping-dem-den-nhung-hieu-qua-gi-cho-doanh-nghiep-ban-le

Quảng cáo Google Shopping tận dụng mạng phân phối khổng lồ của Google để hiển thị sản phẩm của bạn đến khách hàng. Cụ thể, bạn sẽ nhìn thấy thông điệp quảng cáo này trên 4 kênh sau:

  • Google Tìm kiếm

    Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

    Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

      • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
      • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
      • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
      • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
      • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
      • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
      • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
      • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
      • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
    Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Mạng phân phối đối tác của Google (Google Display Network)

  • Google mail

  • Youtube

Google Shopping làm tăng cơ hội cạnh tranh của bạn so với đối thủ khi “bám đuổi” khách trên nhiều kênh, khơi gợi lại nhu cầu mua sản phẩm. Từ đó phủ sóng thương hiệu trên online và tăng doanh số vượt trội cho doanh nghiệp bạn.

Hệ thống máy học (machine learning) từ Google Smart Shopping tự động đặt giá thầu tự động cho mục tiêu: Tối đa giá trị chuyển đổi.

  • Mang đến doanh thu nhiều nhất có thể với mức ngân sách nhất định.

  • Tối ưu theo ROAS mục tiêu (Doanh thu trên Chi phí quảng cáo).

Quảng cáo Google Shopping hiển thị sản phẩm với độ phủ rộng những bạn chỉ trả tiền khi có khách hàng quan tâm & Click xem sản phẩm. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí tốt hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Hiện tại, chi phí cho quảng cáo Google Shopping tại Việt Nam còn ở mức ưu đãi vì chưa có quá nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức này. Giá thầu quảng cáo vì thế mà cũng ít cạnh tranh hơn. Đây là điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp và nhà quảng cáo khi họ triển khai Google Shopping sớm cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây là Top 5 lợi ích khi triển khai Google Smart Shopping cho nhà bán lẻ mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Google Smart Shopping đặc biệt hiệu quả cho các ngành hàng kinh doanh sản phẩm hữu hình, có nhu cầu tìm kiếm hàng ngày trên Google cao. Một số ngành hàng mà chúng tôi đề xuất bao gồm:

  • Thời trang, Phụ kiện

  • Công nghệ, Điện máy

  • Mỹ phẩm, Làm đẹp

  • Nội thất, Đồ gia dụng

  • Quà tặng

  • Đồ chơi…

Kết luận

Với tình trạng cạnh tranh gay gắt như hiện tại, việc tìm kiếm và lựa chọn giải pháp digital marketing phù hợp cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Quảng cáo Google Shopping hứa hẹn sẽ là một giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp bán lẻ và đón đầu xu hướng kinh doanh 2021.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn