Trong năm 2020, gã khổng lồ công nghệ liên tục có những tuyên bố chấn động. Đáng nói nhất là việc Google đã công bố kế hoạch ngừng hỗ trợ third-party cookies trên trình duyệt Chrome của họ từ năm 2020. Và hiện tại, gã khổng lồ này còn thẳng tay siết chặt vấn đề quyền riêng tư.

Google quyết liệt hơn trong vấn đề quyền riêng tư, hay chiến lược làm nghiêng cán cân quyền lực về phía họ?

Theo ông David Temkin, Giám đốc Sản phẩm và Quyền riêng tư quảng cáo tại Google, cho biết: “Giữ cho Internet luôn mở và dễ dàng truy cập cho tất cả mọi người đòi hỏi chúng ta nỗ lực hơn nữa nhằm bảo vệ quyền riêng tư – điều này đồng nghĩa với sự kết thúc của third-party cookies, cũng như bất kỳ công nghệ nào được sử dụng nhằm theo dõi hành vi của duyệt web của từng cá nhân”.

Google cho biết họ sẽ ứng dụng API (giao thức kết nối trung gian) nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên trình duyệt. Công nghệ này sẽ gom nhóm người dùng dựa trên sở thích cho các mục đích quảng cáo, thay vì phải theo dõi từng cá nhân một. Google hiện đang thử nghiệm công nghệ này trong giải pháp Privacy Sandbox, được thiết kế nhằm cho phép hoạt động quảng cáo được diễn ra theo cách ít xâm phạm quyền riêng tư hơn.

GG NỔ LỰC ĐẬP TAN CÁC TRÙM CÔNG NGHỆ

Google nổ lực bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ này vẫn cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu trên các dịch vụ khác mà họ đang cung cấp – từ YouTube đến Gmail và công cụ tìm kiếm – miễn là người dùng đã đăng nhập bằng tài khoản Google. Quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến các công cụ theo dõi trên ứng dụng di động, cũng như không ngăn chặn được các publisher bán quảng cáo dựa trên hành vi người dùng trên trang web của họ.

Vào tháng 1/2020, Google đã công bố rằng họ sẽ loại bỏ third-party cookies, một công cụ hỗ trợ nhà quảng cáo nhắm mục tiêu trên môi trường số, từ năm 2020. Đây là quyết định gây tranh cãi nhất từ một gã khổng lồ công nghệ, kẻ nắm trong tay thị phần chi tiêu quảng cáo số lớn nhất thế giới, bởi từ lâu cộng đồng ad tech đã khá lệ thuộc vào loại công nghệ theo dõi này.

third-party-cookies

Đồng thời loại bỏ Third Party Cookies.

Từ thời điểm đó đến nay, cộng đồng quảng cáo đã vô cùng nỗ lực trong việc phát triển các giải pháp “nhân dạng chung” (universal identifiers), sử dụng email được mã hoá hoặc thông tin đăng nhập để theo dõi người dùng mà không xâm phạm đến quyền riêng tư.

Các động thái của Google, trong thời gian gần đây, ngày càng được theo dõi sát sao hơn bởi các đối thủ cũng như những bên tham gia khác trong hệ sinh thái quảng cáo. Cơ quan điều tiết cạnh tranh tại Anh thậm chí đang điều tra về cáo buộc rằng loại bỏ third-party cookies và thay thế bằng Privacy Sandbox sẽ tạo thế độc quyền cho Google trên thị trường quảng cáo số.

Nguồn Insider.

Các bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn