Tin sốc trong tuần này.

Một tòa án Hoa Kỳ đã tuyên bố Google, công ty nhỏ bé ở Bắc California chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm, quảng cáo và các dịch vụ trực tuyến khác, là độc quyền. Vâng, độc quyền.

Nếu bạn đọc các phương tiện truyền thông chính thống đưa tin về phán quyết, bạn có thể nghĩ rằng một người ngoài hành tinh khổng lồ vừa bị giết.

Các tiêu đề đưa ra những tiêu đề so sánh nhất, chẳng hạn như Thất bại nặng nề của Google có thể thay đổi cách bạn tìm kiếm trên Internet như thế nào và 6 cách phán quyết của Google có thể thay đổi Internet .

Con quái vật đã chết.

Nhưng nó có thực sự không?

Nhiều bài báo so sánh phán quyết này với phán quyết chống độc quyền chống lại Microsoft năm 2000 khi hãng này bị cáo buộc cài đặt mặc định trình duyệt web – Microsoft Explorer – trong hệ điều hành máy tính. Đó có phải là một so sánh tốt?

Chúng tôi không biết nên đã nhờ cố vấn chiến lược trưởng của CMI, Robert Rose, để hỏi ý kiến ​​của ông. Xem hoặc đọc tiếp:

Quyết định của Google có giống như trường hợp của Microsoft năm 2000?

Chà, việc so sánh giữa trường hợp của Microsoft và Google là có cơ sở, nhưng không nhất thiết phải vì lý do rõ ràng nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các phóng viên và nhà phân tích đều cho rằng tuyên bố rằng việc Google nắm giữ thị trường tìm kiếm là bất hợp pháp đã giáng một đòn mạnh vào thương hiệu khổng lồ này. Họ nói rằng nó báo hiệu một bước ngoặt tiềm năng trong cuộc đàn áp pháp lý đang diễn ra đối với Big Tech. Họ nói rằng nó mở đường cho các đối thủ công cụ tìm kiếm đang phải vật lộn để giành lấy một miếng bánh tìm kiếm trực tuyến sinh lợi cao.

Những nhà quan sát này cũng so sánh vụ việc với phán quyết năm 2000 của Microsoft về việc tích hợp trình duyệt web vào hệ điều hành. Và những điểm tương đồng vẫn tồn tại. Phán quyết này tập trung vào việc nhúng Google vào các thiết bị và nền tảng. Google trả cho Apple khoảng 20 tỷ USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho các thiết bị của Apple. Google rõ ràng cũng là mặc định trên điện thoại Android.

Tuy nhiên, người dùng có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Apple và Android thành bất cứ thứ gì họ thích. Bây giờ, tôi sẽ đi vào chi tiết, giống như bạn có thể nghi ngờ rằng Microsoft đã làm và Google có thể sẽ kháng cáo.

Điều gì xảy ra từ đây? Đó là suy đoán của bất cứ ai. Việc kháng cáo nhất định sẽ mất thời gian và trong thời gian đó, các cuộc bầu cử liên bang sẽ được tổ chức và các tin tức liên quan khác sẽ xảy ra.

Microsoft không tách khỏi lĩnh vực kinh doanh máy tính và hệ điều hành ngay lập tức. Một năm sau phán quyết ban đầu, họ đã thắng kiện. Cuối cùng, 17 tháng sau, chính phủ đã giải quyết xong, trong đó nói: “Được rồi, chúng tôi không cần bạn chia tách các hoạt động kinh doanh, nhưng chúng tôi cần bạn cho phép nhiều cạnh tranh hơn trên nền tảng. Hãy mở hệ thống của bạn ra.” Và như vậy, Microsoft đã làm được.

Điều gì đã thay đổi sau vụ Microsoft? Ngoài sự ra mắt của một số đối thủ cạnh tranh, bao gồm Firefox và sự thay thế cuối cùng của Microsoft Explorer, không nhiều, ngoại trừ việc Microsoft ngày càng mạnh hơn trong các lĩnh vực khác.

Các nhà tiếp thị nên ở trong làn đường bận rộn của bạn

Các nhà tiếp thị nên rút ra điều gì từ trường hợp của Google? Không nhiều lắm.

Bạn có đủ việc để làm trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo, tìm kiếm và nội dung mà không phải lo lắng về những gì đang xảy ra với Google. Các tiêu đề nói về tác động lan tỏa đối với các công ty khác như Apple, Amazon và Meta có lẽ đúng, nhưng những tác động đó có thể sẽ xảy ra trong nhiều năm nữa.

Đối với người tiêu dùng, quyết định của Google phần lớn là tin tốt. Về lâu dài, điều đó có thể có nghĩa là có nhiều lựa chọn hơn, nhiều lựa chọn tốt hơn và nhiều cạnh tranh hơn. Hãy xem Apple làm gì bây giờ. Nó có xây dựng công cụ tìm kiếm trên web của riêng mình hay mua của người khác không? Nó có quan trọng không?

Những thay đổi kiến ​​tạo kinh doanh lớn này giống như những trận động đất thực sự. Chúng rất dễ cảm nhận và nhìn thấy – và đáng sợ khi chúng xảy ra – nhưng chúng cực kỳ khó dự đoán. Chỉ vì một sự kiện lớn xảy ra hôm nay không có nghĩa là ngày mai sẽ có bất cứ điều gì thay đổi. Sự kiện lớn tiếp theo có thể đến vào tuần tới hoặc 100 năm sau.

Theo contentmarketinginstitute.com

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313