Google Ads là gì và lý do không nên bỏ qua hình thức quảng cáo này?
19/07/2021 21:44 | Comments
Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy Google Ads là gì và lý do không nên bỏ qua hình thức quảng cáo này? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
- 1 Google Ads là gì?
- 2 Các dạng quảng cáo Google Ads
- 3 Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?
- 4 Hiệu quả Google Ads mang lại là gì?
- 5 Nên bắt đầu chạy loại quảng cáo Google Ads nào trước?
- 6 Vì sao Landing Page quan trọng trong Google Ads?
- 7 Quality Score, Adrank và cách Google Ads xếp hạng quảng cáo
- 8 Mối quan hệ giữa SEO và Google Ads là gì?
- 9 Xu hướng quảng cáo – Google Shopping Ads là gì?
- 10 Tổng kết
Google Ads là gì?
Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google’s Adword và quảng cáo hiển thị với Google’s Adsense.
Kênh quảng cáo này được nhận định là mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu.
Lợi ích mà Google Ads mang lại cho khách hàng của họ là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định. Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng gần đây.
Các dạng quảng cáo Google Ads
Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Google Ads. Bạn có thể liệt kê thành những hình thức sau:
- Google Search Ads
- Google Display Network
- Google’s Video Youtube Ads
- Gmail Ads
- Google Shopping Ads
- Remarketing list
Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads là gì?
Google Search Ads là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các tiêu chí của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.
- Giá thầu bạn sẵn sàng chi trả (có thể để Google tự auto bid giá hoặc được bạn thiết lập sẵn)
- Chất lượng của trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa).
Mỗi khi cần mua sản phẩm, dịch vụ gì, khách hàng thường tìm hiểu thông tin trước. Và đa phần người dùng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi thắc mắc của mình. Chính vì hành vi này mà hình thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng hiệu quả. Hình thức này giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, các mẫu quảng cáo được thiết lập tương ứng sẽ hiển thị.
Google Display Network (GDN) Ads là gì?
GDN giúp tăng độ nhận diện cho các doanh nghiệp trên diện rộng, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm. Đồng thời Google Display Network còn có tác dụng bám đuôi khách hàng (Retargeting) thông qua các Banner. Các Banner này được hiển thị trên các Website nằm trong mạng lưới đối tác của Google. Khách hàng vào trang Web của bạn, họ sẽ thấy thương hiệu bạn mọi nơi với mức độ vừa phải. Quảng cáo GDN có mối liên quan đến hành vi của khách hàng trong việc sử dụng những sản phẩm Google, liên quan đến nội dung Website mà họ đang truy cập. Các quảng cáo Banner sẽ liên quan những sản phẩm khách hàng đã từng truy cập.
Google’s Video Youtube Ads là gì?
Youtube cũng là sản phẩm của Google, là mạng lưới chia sẻ Video lớn nhất hiện nay. Theo thống kê, Youtube gây ấn tượng với hơn 30 triệu Active Users mỗi ngày. Có đến 1,9 tỷ Active Users hàng tháng và không ngừng tăng trưởng. Vì thế các quảng cáo trên video Youtube cũng được tận dụng tối đa. Youtube cũng hiển thị GDN, tuy nhiên Video Ads mới là hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn.
Các quảng cáo Youtube bạn có thể thấy khi xem Youtube hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, khi bạn tìm kiếm từ khóa, quảng cáo trước khi video được phát,… Quảng cáo Video đang là xu hướng và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Hơn hết, bạn cần chuẩn bị Video chất lượng, có sức hút để tìm kiếm khách hàng hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn với những bài viết trên Website thông thường.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Google’s Gmail Ads là gì?
Google’s Gmail Ads được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng. Thường xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social. Gmail Ads đặc biệt phát huy công năng với những dịch vụ, sản phẩm tầm trung, đắt tiền. Điển hình như sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ viện, bất động sản, sản phẩm số,… Bên cạnh đó, Gmail Ads cũng phù hợp cho lĩnh vực công nghệ. Bởi người dùng ở những lĩnh vực này thường xuyên kiểm tra hộp thư hơn.
Google Shopping Ads là gì?
Kể từ khi ra mắt, Google Shopping đã mang về vô vàn lợi ích cho các nhà bán lẻ. Giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp 2 lần, giúp gia tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Hơn thế nữa, hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tiết kiệm đến 25% ngân sách quảng cáo PPC.
Hiển thị lại với Remarketing List
Bạn vào Landing Page một thương hiệu, khi thoát ra và vào trang Web khác, lướt mạng xã hội, xem Youtube, đều thấy quảng cáo của họ, đó chính là Retargeting. Google cho phép tạo Remarketing List để hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn. Theo đó, bạn có thể tiếp thị lại những người đã sử dụng App của bạn, truy cập Website, xem video Youtube, tệp Email List bạn sở hữu,…
Nó cho phép thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, bám đuôi khách hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng và triệt để hơn.
Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?
Khi tiến hành chạy Google Ads, bạn sẽ phải đấu thầu để đạt được hành động cụ thể. Google Ads có ưu điểm là bạn sẽ không bị tính phí nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhưng không bấm vào. Có nhiều mục tiêu đấu thầu như: Mỗi lượt Click vào Website (CPC), mỗi lượt View Video (CPV), 1000 lượt quảng cáo hiển thị (CPM), mỗi lượt cài đặt App (CPI),…
Bên cạnh chi phí cố định cho mỗi hành động, Google còn tính chi phí dựa theo nhiều yếu tố:
- Chất lượng trang đích: Trang Web càng tối ưu tốt, đặt người dùng lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
- Giá thầu: Những quảng cáo có thể chi trả chi phí cao hơn thì Google sẽ ưu tiên.
- Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,… có tính cạnh tranh cao chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
Hiệu quả Google Ads mang lại là gì?
Với hệ sinh thái của Google Ads, bạn có thể phủ sóng hầu như mọi nơi có đối tượng tiềm năng xuất hiện. Google sở hữu kho dữ liệu thu thập thông tin, hành vi người dùng khổng lồ. Do đó các quảng cáo Google sẽ được hiển thị hiệu quả hơn đến các đối tượng liên quan từ khóa mà bạn đã thiết lập.
Có thể nói, Google Ads là nền tảng biết rõ nhất nhu cầu khách hàng hiện nay. Google Search Ads sẽ mang về kết quả tốt nhất vì bạn sẽ Target được những người tìm kiếm từ khóa cụ thể. Google hiểu rõ khách hàng qua tìm kiếm, hành vi sử dụng sản phẩm khác như Gmail, Youtube, Chrome,…
Nên bắt đầu chạy loại quảng cáo Google Ads nào trước?
Bạn có thể chạy mọi hình thức quảng cáo Google với chiến lược phù hợp để mang lại kết quả cao nhất. Nếu có ngân sách lớn, bạn có thể chạy GDN diện rộng để tăng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, nếu hạn chế về ngân sách, nhân lực, bạn có thể chọn lọc hình thức quảng cáo khác cho mình.
Với người mới tiếp cận với Google Ads, hai loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao là Google Search Ads và Google Display Network. Bạn nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước. Sau đó tiếp thị lại khách hàng có thể để tiết kiệm chi phí.
Vì sao Landing Page quan trọng trong Google Ads?
Landing Page chứa đựng nội dung tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Đây là trang đích bạn muốn khách hàng ghé thăm khi họ click vào quảng cáo. Landing Page được dùng như cửa hàng trực tuyến đối với sản phẩm vật lý. Hoặc được dùng là một sản phẩm cụ thể khi khách hàng tìm kiếm từ khóa tên sản phẩm.
Landing Page sở hữu nhiều ưu điểm:
- Giúp tối ưu chiến dịch tốt hơn: Nếu Landing Page được tối ưu, quảng cáo được ưu tiên hiển thị hơn, chi phí quảng cáo rẻ hơn. Google sẽ đo lường hành vi người dùng trên Landing Page.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Landing Page được thiết kế chuyên nghiệp, nội dung giá trị luôn mang lại hiệu quả cao hơn. Landing Page tạo được sự tin tưởng sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn, dụng dịch vụ hơn
Quality Score, Adrank và cách Google Ads xếp hạng quảng cáo
- Quality Score: được tính trên thang điểm từ 1-10. Đây là điểm thể hiện mức độ đánh giá của Google. Điểm này thể hiện chất lượng quảng cáo của bạn đối với tìm kiếm của người dùng. Quality Score được tạo nên từ 3 thành phần: Độ liên quan của quảng cáo với truy vấn người dùng (Ad Relevance), tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (CTR), trải nghiệm người dùng trên trang đích (Landing Page).
- Adrank: là điểm xác định vị trí hiển thị của quảng cáo ở trang kết quả tìm kiếm. Adrank được tính theo công thức: Adrank = Quality Score x CPC Bid. Trong đó Quality Score là điểm chất lượng, CPC Bid là giá thầu tối đa bạn sẵn sàng chi trả
- Cách Google xếp hạng quảng cáo: điểm Adrank càng cao, Google xếp hạng quảng cáo của bạn càng cao. Bạn cần bid giá cao nếu muốn điểm Adrank cao. Nếu không bạn phải có điểm chất lượng quảng cáo tốt bằng cách tối ưu hóa Landing Page, mang lại giá trị cho người dùng khi tìm quảng cáo đó.
Mối quan hệ giữa SEO và Google Ads là gì?
Lợi ích từ Google Ads là gì?
Google Ads cho ra kết quả nhanh, tạo lợi nhuận tức thì. Nếu bạn tối ưu quảng cáo Google tốt thì khả năng mở rộng và lợi nhuận rất lớn. Chỉ sau 5 phút từ khi thiết lập quảng cáo, Website đã hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google ở nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, Google Ads cần có ngân sách để xoay vòng vốn. Ngoài ra bạn phải chịu rủi ro lỗ nặng nếu không biết cách chạy hay tối ưu kém.
Lợi ích từ SEO là gì?
SEO Website tốt bạn có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google trong thời gian dài mà không phải trả phí cho Google. Giúp mang về nguồn truy cập dồi dào do trang Web. Nếu tối ưu tốt, bạn sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao, mang về lợi ích lớn mà không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên rủi ro của phương pháp này là sẽ tốn thời gian, công sức vô ích nếu bạn không biết cách thực hiện, tối ưu sai cách. Nếu có kỹ năng SEO tốt, bạn cũng phải mất từ 6 tháng đến 1 để Website hiển thị trên các TOP đầu Google. Bạn phải bỏ nhiều công sức xây dựng nội dung, Backlinks,… để Website đạt được top đầu của Google.
Có thể nói, mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng. Tùy vào tiềm lực tài chính, nhân sự, kỹ năng,… bạn có thể chọn phương pháp phù hợp. Hoặc tốt hơn, bạn có thể áp dụng cả hai phương pháp này để mang đến sự phát triển đột phá cho doanh nghiệp.
Xu hướng quảng cáo – Google Shopping Ads là gì?
Google Shopping Ads đang là xu hướng quảng cáo cho cá nhân, doanh nghiệp, cá nhân có online store.
Dựa theo truy vấn người dùng, hình thức quảng cáo này cho phép hiển thị các sản phẩm liên quan. Từ đó khách hàng có thể xem ảnh, so sánh giá các sản phẩm trên kết quả tìm kiếm Google. Google Shopping đang được Google tập trung mạnh, hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm.
Giá Google Shopping hiện nay rất rẻ, dễ triển khai. Để đủ điều kiện tham gia Google Shopping Ads Website cần được tối ưu tốt. Theo đó, trang Web cần thuộc loại hình E-commerce, có giỏ hàng. Đồng thời có tích hợp phương thức thanh toán Online, có chứng chỉ SSL. Doanh nghiệp cũng nên có chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm để tăng niềm tin với khách hàng.
Tổng kết
Có thể nói Google Ads phù hợp với hầu hết mọi tổ chức, doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng hình thức quảng cáo này một cách chủ động, tùy theo tài chính, nhân lực, địa lý,… Google Ads được xem là lựa chọn hoàn hảo, mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng. Bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay phương pháp quảng cáo này?
Nguồn: www.navee.asia
Bài viết liên quan:
- Tối ưu hoá chiến dịch Google Ads trên nền tảng Moblile
- 10 cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads để tăng thêm lợi nhuận
- 5 cách giúp marketers tối ưu hóa chiến dịch Google Ads hiệu quả
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.