Google Admob là gì và vai trò của nó trong chiến dịch marketing?
12/07/2021 17:44 | Comments
Google Admob đã trở thành hình thức quảng cáo ưa chuộng được nhiều thương hiệu yêu thích sử dụng bởi những tiện ích hấp dẫn. Vậy nó có vai trò gì trong chiến dịch marketing? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
- 1 Google Admob là gì? Cách thức hoạt động của Google Admob
- 2 Các loại quảng cáo phổ biến của Google Admob
- 3 Ưu, nhược điểm của quảng cáo Google Admob
- 4 Chi phí sử dụng Google Admob
- 5 Thời gian chạy quảng cáo Admob
- 6 Cách đăng ký Google Admob
- 6.1 Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn đã có tài khoản AdSense:
- 6.2 Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn đã có tài khoản Google Ads.
- 6.3 Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn đã có tài khoản AdSense và tài khoản Google Ads:
- 6.4 Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn chưa có tài khoản AdSense và tài khoản Google Ads:
- 7 Kết luận
Google Admob là gì? Cách thức hoạt động của Google Admob
Google Admob là gì? Đây là nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động với những tính năng chính chính nhằm cung cấp dịch vụ cho các nhà quảng cáo, nhà xuất bản, đại lý và nhà phát triển ứng dụng.
Google Admob thực chất là quảng cáo Adsense, là chương trình chỉ hiển thị quảng cáo trên các phần mềm di động. Để sử dụng Google Admob, người dùng phải tải ứng dụng này về và đăng ký tạo tài khoản Google Adsense, chọn mục Admob để tham gia và bắt đầu hoạt động chương trình với Google AdMob.
Cách thức hoạt động của Google AdMob
Google AdMob là gì? nó có cách thức hoạt động tương đối dễ dàng, chủ yếu dựa trên nhu cầu của người dùng về những kênh phân phối để lựa chọn kênh hiển thị quảng cáo cho phù hợp. Sau khi nhận được ngân sách từ những nhà quảng cáo trả tiền cho Google, họ sẽ phân phối số tiền đó với những kênh quảng cáo hợp lý cho phù hợp với ngân sách. Trong đó, 60% sẽ giành cho các nhà quảng cáo và 40% cho Google. Bởi Google sẽ phải chịu trách nhiệm mang về vận hành quảng cáo cho bạn, giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số cho nhãn hàng.
Cách tính tiền admob
Hiện nay, các nhà quảng cáo phải trả tiền cho google để sử dụng admob làm nền tảng giúp thúc đẩy ứng dụng của họ từ trong ứng dụng di động có sẵn. Điều này cho phép ứng dụng tạo ra thu nhập google admob. Bạn có thể kiếm tiền từ ứng dụng hoặc trò chơi miễn phí trên di động bằng cách cung cấp không gian quảng cáo.
Ngoài ra, admob còn có rất nhiều cách tiếp cận khác để kiếm tiền. Khi bạn đặt quảng cáo cho doanh nghiệp trong ứng dụng và khách hàng tham gia vào quảng cáo thì bạn sẽ nhận được tiền. Admob sẽ giải quyết các lo ngại về giao dịch tiền tệ khi mà bạn thường xuyên thanh toán bằng tiền địa phương và admob cũng không tính chi phí điện thoại.
Các loại quảng cáo phổ biến của Google Admob
Người dùng khi lướt web hay xem tin trên các thiết bị di động rất dễ bắt gặp quảng cáo banner trong Admob. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến, có kích thước là hình chữ nhật và thường chiếm một phần nhỏ trên màn hình ứng dụng, thường được đặt ở phía dưới cùng của ứng dụng. Đơn vị quảng cáo biểu ngữ có thể hiển thị các loại quảng cáo sau: Văn bản, hình ảnh và đa phương tiện và Video (sắp ra mắt).
Interstitial (Quảng cáo xen kẽ)
Cùng với hình thức quảng cáo Banner, quảng cáo Interstitial trong Admob cũng rất phổ biến và được các nhãn hàng ưa chuộng sử dụng. Interstitial là hình thức quảng cáo full màn hình, đồng thời sẽ chặn các ứng dụng đang chạy của bạn và đặt quảng cáo hiển thị đè lên ứng dụng đó.
Rewarded (quảng cáo đổi thưởng)
Đây là hình thức quảng cáo mà người dùng có thể quyết định xem hết video quảng cáo này để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng, chẳng hạn như tặng thêm lượt chơi mới hoặc quy đổi ra một món quà nào đó trong games…
Quảng cáo đổi thưởng chỉ có thể được phục vụ sau khi người dùng lựa chọn là xem quảng cáo đó. Bạn có thể chỉ định các giá trị phần thưởng được liên kết với các đơn vị quảng cáo trong ứng dụng của bạn và chọn các phần thưởng khác nhau cho các đơn vị quảng cáo khác nhau. Người dùng sẽ nhận được phần thưởng khi tương tác với quảng cáo mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Native (quảng cáo tự nhiên)
Google Admob là gì? Hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất, nó được đan xen vào các nội dung thông thường và người xem rất khó nhận ra đó là một bài quảng cáo. Định dạng quảng cáo gốc của AdMob cho phép nhà xuất bản hiển thị quảng cáo liền mạch với nội dung. Quảng cáo gốc không còn giới hạn trong hộp như quảng cáo biểu ngữ truyền thống.
Ưu, nhược điểm của quảng cáo Google Admob
Ưu điểm
- Google Admob sở hữu 2 kho ứng dụng lớn là CH play và AppStore nên khi vận hành quảng cáo trên Google Admob, nhãn hàng của bạn sẽ tiếp cận được với tối đa khách hàng tiềm năng, được nhiều người biết đến và sử dụng, tạo điều kiện để quảng cáo có thể hiển thị và nhận được nhiều lượt truy cập hơn.
- Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng nhiều và phổ biến, là điều kiện thuận lợi cho Admob mở rộng độ phủ và phát triển lớn mạnh, là kênh quảng cáo đầy tiềm năng cho các thương hiệu.
- Cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch. Tùy chỉnh quảng cáo cho phù hợp với ứng dụng để mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
-
Tối đa hóa mức độ tương tác và doanh thu từ quảng cáo. Người dùng có thể chọn tương tác với quảng cáo video để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng hoặc chọn không xem quảng cáo bất cứ lúc nào.
-
Sử dụng các định dạng linh hoạt để khớp hoàn toàn với ứng dụng. Quảng cáo banner mở rộng ra toàn màn hình khi người dùng nhấn vào và tự động thay đổi kích thước khi xoay thiết bị. Quảng cáo xen kẽ xuất hiện tại các điểm dừng hoặc điểm chuyển tiếp tự nhiên, giúp tạo ra trải nghiệm thương hiệu hấp dẫn mà không làm gián đoạn luồng hoạt động của ứng dụng.
-
Tích hợp Google Analytics: Nhận báo cáo phân tích miễn phí, không giới hạn bằng Google Analytics cho Firebase.
Nhược điểm
- Chia sẻ lợi nhuận khá cao
- Google Admob có điều khoản hoạt động chặt chẽ và nếu bạn không nghiêm chỉnh thực hiện theo, rất có thể sẽ bị chấm dứt hoạt động.
- Phải nắm vững kiến thức lập trình cùng chiến lược phát triển bài bản.
- Ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt.
Chi phí sử dụng Google Admob
Một điểm hay của Google Admob đấy chính là người dùng không mất phí khi sử dụng. Thay vào đó, Google hay bên thứ 3 được bạn sử dụng sẽ đứng ra thanh toán cho bạn dựa trên số lần nhấp chuột, số lần hiển thị và độ tương tác với các quảng cáo khác được hiển thị trên ứng dụng của bạn.
Thời gian chạy quảng cáo Admob
Bạn có thể chạy quảng cáo với Admob bất cứ khi nào. Tùy thuộc vào ngân sách và mục đích chạy quảng cáo của từng chiến dịch, ứng dụng Admob còn giúp bạn kiểm soát chi phí ngân sách cho các loại hình quảng cáo trả tiền.
Bên cạnh đó, bạn còn có quyền điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo Admob tùy ý, có thể thay đổi thời gian chạy quảng cáo trong những giai đoạn đầu hay trong các trường hợp đặc biệt, Admob sẽ luôn hỗ trợ kịp thời nhằm giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn đối tượng khách hàng mục tiêu.
Cách đăng ký Google Admob
Google Admob là gì? Có rất nhiều cách để thực hiện đăng ký Google Admob. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google hiện có của mình hoặc tạo tài khoản mới. Dưới đây sẽ là chi tiết các cách đăng ký Google Admob theo từng trường hợp cụ thể:
Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn đã có tài khoản AdSense:
1. Truy cập https://apps.admob.com.
2. Chọn mục Đăng ký Tài khoản Google của bạn để đăng ký AdMob bằng Tài khoản Google được liên kết với tài khoản AdSense hiện có.
3. Kiểm tra lại thông tin tài khoản AdSense đã được tự động nhập vào AdMob.
4. Hoàn tất thông tin tài khoản để tạo tài khoản Google Ads mới. Lưu ý:
- Đơn vị tiền tệ thanh toán Google Ads: Chọn đơn vị tiền tệ phù hợp vì số tiền này sẽ được sử dụng để thanh toán cho Google nếu bạn sử dụng Google Ads để chạy những chiến dịch quảng cáo có trả tiền.
- Múi giờ: Bạn nên đặt cùng một múi giờ cho cả tài khoản AdSense và tài khoản Google Ads để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu báo cáo.
5. Xác nhận bạn đã đọc và đồng ý với các điều khoản chính sách sử dụng, Điều khoản và điều kiện của AdSense cũng như Điều khoản và điều kiện của Google Ads.
6. Chọn mục Tạo tài khoản AdMob
Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn đã có tài khoản Google Ads.
1. Truy cập https://apps.admob.com.
2. Nhấp vào Đăng ký bằng Tài khoản Google của bạn để đăng ký AdMob bằng Tài khoản Google được liên kết với tài khoản Google Ads hiện có của bạn.
- Quốc gia hoặc lãnh thổ: Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ của bạn. Lựa chọn này sẽ quyết định đơn vị tiền tệ thanh toán cho quảng cáo trả phí.
- Múi giờ: Bạn nên đặt cùng một múi giờ cho cả tài khoản AdSense và tài khoản Google Ads để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu báo cáo.
3. Xác nhận bạn đã đọc và đồng ý với các điều khoản chính sách sử dụng, Điều khoản và điều kiện của AdSense cũng như Điều khoản và điều kiện của Google Ads.
4. Chọn mục Tạo tài khoản AdMob
Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn đã có tài khoản AdSense và tài khoản Google Ads:
1. Truy cập https://apps.admob.com.
2. Chọn Đăng ký bằng Tài khoản Google của bạn để đăng ký AdMob bằng Tài khoản Google được liên kết với tài khoản AdSense và Google Ads hiện có. Nếu bạn muốn tạo Tài khoản Google mới, chọn mục Tạo Tài khoản Google mới và thực hiện theo các bước hướng dẫn.
3. Kiểm tra lại thông tin tài khoản AdSense và Google Ads đã được tự động nhập vào tài khoản AdMob.
4. Chọn xác nhận bạn đã đọc và đồng ý với các chính sách chương trình, Điều khoản và điều kiện của AdSense cũng như Điều khoản và điều kiện của Google Ads.
5. Chọn mục Tạo tài khoản AdMob để hoàn tất quá trình đăng ký.
Cách đăng ký Google Admob trong trường hợp bạn chưa có tài khoản AdSense và tài khoản Google Ads:
1. Truy cập https://apps.admob.com.
2. Chọn Đăng ký bằng Tài khoản Google để đăng ký bằng Tài khoản Google đã có hoặc nhấp vào Tạo Tài khoản Google mới nếu bạn chưa có tài khoản.
3. Hoàn tất thông tin tài khoản để tạo tài khoản AdSense và Google Ads mới:
- Quốc gia hoặc lãnh thổ: Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ của bạn nhằm xác định đơn vị tiền tệ thanh toán phù hợp.
- Múi giờ: Bạn nên đặt cùng một múi giờ cho cả tài khoản AdSense và tài khoản Google Ads để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu báo cáo.
- Đơn vị tiền tệ thanh toán Google Ads: Chọn đơn vị tiền tệ phù hợp vì số tiền này sẽ được sử dụng để thanh toán cho Google nếu bạn sử dụng Google Ads để chạy những chiến dịch quảng cáo có trả tiền.
4. Chọn xác nhận bạn đã đọc và đồng ý với các chính sách chương trình, Điều khoản và điều kiện của AdSense cũng như Điều khoản và điều kiện của Google Ads.
5. Chọn mục Tạo tài khoản AdMob để hoàn tất quá trình đăng ký
Kết luận
Trên đây là những thông tin tổng quan về Google Admob. Có thể nói đây là hình thức quảng cáo phổ biến và thông dụng nhất hiện nay được nhiều nhãn hàng yêu thích sử dụng. Không chỉ có chức năng quảng cáo thông thường, với Google AdMob còn mang về khả năng sinh lời cực lớn cho các nhãn hàng nếu sử dụng đúng phương thức quảng cáo thích hợp cho từng dòng sản phẩm. Hiểu được Google Admob là gì còn giúp bạn tăng khả năng kiếm tiền với admob và từ chính những tương tác từ người xem, bắt đầu chiến dịch branding với Google Admob. Tại sao không?
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- 5 cách giúp marketers tối ưu hóa chiến dịch Google Ads hiệu quả
- Quảng cáo YouTube với tiện ích mới của Google Ads giúp thu hút khách hàng tiềm năng
- 20 bước SEO cho ngành bất động sản thống trị top đầu tìm kiếm Google
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.