Bạn có sở hữu một cửa hàng trực tuyến và tập trung vào việc chạy quảng cáo Facebook thay vì kết quả tìm kiếm không phải trả tiền? Bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí tối ưu nhất?

Nếu câu trả lời là có, thì Facebook Lead Ads là một trong những loại hình quảng cáo Facebook bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đã hiểu quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook là gì, thì chỉ cần áp dụng phương pháp mà tôi đã hướng dẫn bên dưới, bạn sẽ có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi và nhận được khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Facebook Lead Ads là gì?

Facebook Lead Ads là quảng cáo giúp thu thập những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn

Facebook Lead Ads là một phương thức quảng cáo giúp thu thập những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Với sự trợ giúp của khả năng tạo khách hàng tiềm năng, các công ty có thể thu thập thông tin liên hệ như tên, địa chỉ email và số điện thoại.

Tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Facebook, quảng cáo khách hàng tiềm năng cho phép tiếp cận khách hàng trên hai ứng dụng, mang về nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao và dữ liệu được tự động gửi về hệ thống CRM.

Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads

Cũng giống như các loại quảng cáo Facebook trả phí khác, để sử dụng quảng cáo lead, bạn cần thiết lập chiến dịch trên công cụ quản lý quảng cáo Facebook.

Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh các tính năng và tải lên các tệp phương tiện để giúp tạo nhiều quảng cáo sản phẩm sáng tạo và tối ưu hóa ngân sách, đồng thời đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng đối tượng.

Facebook sẽ sử dụng thông tin bạn cung cấp để chọn đối tượng tiềm năng xem quảng cáo của bạn. Các quảng cáo hiển thị trên news feed của người dùng tương tự như các bài đăng thông thường trên Facebook, nhưng có sự khác biệt là “được tài trợ” ở dạng chữ in nhỏ.

Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads

Cơ chế lead ads

Quảng cáo khách hàng tiềm năng hoạt động theo cơ chế giảm giá và khuyến mãi. Nếu công ty của bạn muốn tăng đăng ký sản phẩm, vui lòng liên hệ đặc biệt với chúng tôi. Quảng cáo chính của bạn phải là một phiếu giảm giá cho sản phẩm này.

Người dùng sẽ gửi một biểu mẫu điền thông tin cá nhân để lấy mã, chỉ mọi thứ sẽ được vận hành trên Facebook. Khi người dùng gặp một ví dụ về dịch vụ quảng cáo và nhấp vào CTA, Facebook sẽ hiển thị một biểu mẫu điền sẵn có chứa một số thông tin cá nhân mà người dùng đã khai báo trước đó với Facebook. Đây là một ưu điểm lớn giúp người dùng tiết kiệm thời gian và sức lực.

Facebook sẽ gửi mã giảm giá qua tin nhắn cảm ơn hoặc email tùy theo cài đặt của bạn. Đây được gọi là biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên Facebook. Khách hàng sẽ nhận được mã giảm giá, và bạn sẽ có khách hàng tiềm năng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Để thu hút người dùng điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng, bạn cần cung cấp cho họ một chút lợi ích. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng, vì người dùng rất dễ bị phân tâm khi trực tuyến. Biểu mẫu khách hàng tiềm năng thường trông như thế này:

Một điểm sáng nữa là biểu mẫu khách hàng tiềm năng xuất hiện trực tiếp trên Facebook, người dùng có thể điền thông tin mà không cần rời đi, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn chọn kiểm tra, thông tin sẽ được chia sẻ đến kho dữ liệu CRM.

Vai trò của Facebook Lead Ads

Facebook Lead Ads là cách giúp công ty dễ dàng thu thập được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Với sự trợ giúp của khả năng tạo khách hàng tiềm năng, các công ty có thể yêu cầu thông tin từ khách hàng và họ có thể cung cấp thông tin ngay lập tức mà không cần rời khỏi Facebook.

Đối với Facebook Lead Ads, khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và quan tâm, họ sẽ nhấp vào nút kêu gọi hành động và được chuyển hướng đến một trang đã điền sẵn thông tin cá nhân mà họ đã cung cấp. Đã cấp cho Facebook trước đây. Họ có thể xem xét và chỉnh sửa thông tin trước khi gửi đi.

Sử dụng Facebook Lead Ads, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột được giảm đáng kể. Không chỉ vậy, thông tin được điền sẵn giúp quá trình đăng ký trở nên dễ dàng hơn và khách hàng có thể nhanh chóng tương tác với thương hiệu của họ.

Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?

Dịch vụ này mang đến cho bạn và khách hàng của bạn một trải nghiệm quảng cáo mới và tốt nhất.

Về phía người dùng

Thông qua hình thức dịch vụ quảng cáo khách hàng tiềm năng này, người dùng có thể trực tiếp cung cấp thông tin trên nền tảng mà không bị chuyển hướng đến trang khác. Đặc biệt khi nhấp vào CTA, biểu mẫu hiện ra có thể đã được điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người dùng đã khai báo với Facebook trước đó.

Dịch vụ dẫn quảng cáo có phù hợp với thiết bị di động không? Trên thực tế, đây là một dịch vụ rất thân thiện với người dùng, vì về cơ bản, ứng dụng này phục vụ hầu hết người dùng di động. Do đó, dù sử dụng thiết bị nào, khách hàng cũng có thể dễ dàng xem các dịch vụ quảng cáo và điền vào biểu mẫu.

Nhà quảng cáo

Bạn có thể nhanh chóng thu thập khách hàng tiềm năng mà không cần tạo trang đích hoặc liên kết chuyển đổi mới. Việc bạn cần làm là đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads, dữ liệu sẽ tự động chuyển đến và thậm chí kết nối với CRM.

Ngoài ra, Facebook Lead Ads là dịch vụ giúp bạn có thể dễ dàng định vị khách hàng bằng cách phân loại khách hàng theo sở thích, vị trí địa lý… Do đó, lượng khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Facebook đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ. Bạn đang bắt đầu kinh doanh.

Nguồn tmarketing

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn