Doanh nghiệp thành công nhờ hiểu rõ về quảng cáo Google Ads
11/07/2020 16:01 | Comments
Quảng cáo Google Ads đang là kênh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng với mong muốn được tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách dêc dàng hơn. Tuy nhiên nếu không hiểu rõ về Google Ads bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí mà không đem lại được hiệu quả gì cho doanh nghiệp.
Các nhà tiếp thị có cả đời học hỏi trước họ khi lần đầu tiên bắt gặp Quảng cáo Google. Bắt đầu với quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp không khó lắm, nhưng làm chủ nó là một câu chuyện khác.
Đối với nhiều nhà tiếp thị, hành trình đó càng trở nên khó khăn hơn vì họ mua vào một trong nhiều quan niệm sai lầm về quảng cáo PPC. Nếu họ hiểu thực tế, họ có thể nhận được nhiều hơn từ kênh tiếp thị mạnh mẽ này.
Dường như không có kết thúc cho sự giả dối trong quảng cáo trả tiền. Dưới đây là những huyền thoại PPC phổ biến bạn nên biết.
Nội Dung Chính
- 0.1 Số 1: Mọi người không nhấp vào quảng cáo
- 0.2 Số 2: Quá tốn kém cho SMB
- 0.3 Số 3: Chi tiêu quảng cáo sẽ cải thiện SEO
- 0.4 Số 4: Trả giá cao sẽ tăng khả năng hiển thị
- 0.5 Số 5: Ở vị trí số 1 có lợi hơn
- 0.6 Số 6: Đối thủ của tôi sẽ nhấp vào quảng cáo của tôi để tiêu tiền của tôi
- 0.7 Số 7: Tốt hơn là có nhiều từ khóa hơn
- 0.8 Số 8: Bạn không cần Trang đích cho Quảng cáo phải trả tiền
- 0.9 Số 9: Tài khoản của bạn không thể sử dụng một từ khóa nhiều lần
- 0.10 Số 10: Quảng cáo Google tạo ra kết quả tức thì
- 0.11 Số 11: TLB cao bằng mọi giá là thành công
- 0.12 Số 12: Tôi sẽ tạo quảng cáo một lần và sẽ ngồi lại
- 0.13 Số 13: Bạn cần trở thành một chuyên gia để bắt đầu
- 0.14 Số 14: Tìm kiếm không phải trả tiền tốt hơn trả cho mỗi lần nhấp
- 0.15 Số 15: Google có thể làm mọi thứ cho tôi
- 0.16 Số 16: Loại kết hợp rộng là một sự lãng phí tiền bạc
- 0.17 Số 17: Quảng cáo sẽ chỉ hoạt động vào ban ngày
- 0.18 Số 18: Tiện ích mở rộng quảng cáo Tăng ROI
- 0.19 Số 19: Đo lường tiến độ là khó khăn
- 1 Số 20: Giám sát là tùy chọn
Số 1: Mọi người không nhấp vào quảng cáo
Bạn có thể nghĩ rằng quảng cáo của bạn không bao giờ được nhấp vào, và do đó, toàn bộ quá trình là một sự lãng phí thời gian khổng lồ. Bạn đã sai, vì doanh thu quảng cáo tạo ra hàng tỷ đô la cho Google mỗi năm. Công ty thực sự công bố hồ sơ tài chính của họ cho công chúng xem!
Số 2: Quá tốn kém cho SMB
Các doanh nghiệp nhỏ có thể cảm thấy nó không dành cho họ. Nhưng thực tế là, bạn có thể làm cho nó hoạt động ngay cả với số tiền hạn chế, chỉ cần bạn hiểu làm thế nào để có được ROI tốt nhất cho ngân sách của mình.
Số 3: Chi tiêu quảng cáo sẽ cải thiện SEO
Chỉ vì bạn đã đăng ký Quảng cáo Google không có nghĩa là trang web của bạn sẽ nhận được bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, cũng như sẽ không bị trừng phạt nếu bạn hủy tài khoản Quảng cáo.
Số 4: Trả giá cao sẽ tăng khả năng hiển thị
Trả nhiều tiền hơn cho các nhấp chuột là xa lý tưởng. Sẽ thông minh hơn nhiều khi tìm cách giảm chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC), chẳng hạn như cải thiện điểm chất lượng của bạn.
Số 5: Ở vị trí số 1 có lợi hơn
Chắc chắn, bạn có thể nhận được tỷ lệ nhấp (TLB) cao hơn ở vị trí hàng đầu, nhưng điều đó không tương đương với lợi nhuận cao hơn. Bạn có thể sẽ chìm rất nhiều tiền khi chiến đấu với những khẩu súng lớn để giành vị trí số một, điều này làm giảm biên lợi nhuận của bạn.
Số 6: Đối thủ của tôi sẽ nhấp vào quảng cáo của tôi để tiêu tiền của tôi
Tuy nhiên, mối đe dọa gian lận nhấp chuột là có thật, tuy nhiên, Google là một cỗ máy tinh vi, có khả năng giải mã mọi nỗ lực thao túng hệ thống của họ.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Số 7: Tốt hơn là có nhiều từ khóa hơn
Nhiều từ khóa có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn, phải không? Có thể có, nhưng nó cũng có nghĩa là rất nhiều lưu lượng không liên quan . Bạn nên nhắm đến chất lượng, lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu, ngay cả khi có nghĩa là cắt giảm một số nguồn.
Số 8: Bạn không cần Trang đích cho Quảng cáo phải trả tiền
Mặc dù các chiến dịch chỉ gọi của Google có thể không cần trang đích, phần còn lại của quảng cáo của bạn nên có một chiến dịch. Trang đích được tối ưu hóa cao là một bước quan trọng trong hành trình của khách hàng và có thể giúp bạn kiếm được điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo cao hơn.
Số 9: Tài khoản của bạn không thể sử dụng một từ khóa nhiều lần
Điều này là hoàn toàn sai sự thật. Thực tế là bằng cách sử dụng cùng một từ khóa với nhiều loại đối sánh khác nhau, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của quảng cáo. Chỉ cần lưu ý không sử dụng nó với cùng loại kết hợp trong cùng một chiến dịch , vì các từ khóa trùng lặp có thể có tác động tiêu cực.
Số 10: Quảng cáo Google tạo ra kết quả tức thì
Đây không phải là một chương trình làm giàu nhanh chóng. Các nhà tiếp thị cần kiên nhẫn và sẵn sàng đầu tư thời gian và nỗ lực vào việc này để đạt được mục tiêu của họ.
Số 11: TLB cao bằng mọi giá là thành công
CTR rất quan trọng trong quảng cáo PPC, nhưng bạn không cần số lượng lớn nếu quảng cáo và ưu đãi của bạn có liên quan và có giá cạnh tranh. Nếu mọi thứ khác đều đúng, bạn có thể tận hưởng nhiều chuyển đổi và lợi nhuận mà không phải lo lắng về TLB thấp.
Số 12: Tôi sẽ tạo quảng cáo một lần và sẽ ngồi lại
Bạn có thể thử, nhưng bạn sẽ sớm thấy rằng nó sẽ không đưa bạn đến bất cứ đâu. Nếu không có công việc nhất quán để theo dõi và điều chỉnh quảng cáo của bạn, bạn sẽ không đi đến đâu.
Số 13: Bạn cần trở thành một chuyên gia để bắt đầu
Phân tích dữ liệu cần có thời gian để có được kiến thức tốt, nhưng nó không yêu cầu bằng cấp. Nếu bạn biết doanh nghiệp của mình và bạn đã sẵn sàng đầu tư thời gian, thì bạn có thể bắt đầu và học hỏi khi bạn đi.
Số 14: Tìm kiếm không phải trả tiền tốt hơn trả cho mỗi lần nhấp
Lý tưởng nhất, các trang web của bạn nên được tối ưu hóa cho tìm kiếm để bạn xếp hạng tốt một cách hữu cơ. Tuy nhiên, một chiến lược SEO tuyệt vời cần một thời gian dài để mang lại kết quả, trong khi Quảng cáo Google mang đến cơ hội thành công nhanh hơn. Nhằm mục đích cân bằng lành mạnh của cả hai.
Số 15: Google có thể làm mọi thứ cho tôi
Tự động hóa là một tùy chọn ở đây, nhưng việc cung cấp quá nhiều quyền kiểm soát cho Quảng cáo Google có thể không phải là cách sử dụng tiền tốt nhất của bạn. Bằng cách bắt đầu với đặt giá thầu thủ công, bạn có thể tìm hiểu thêm và kiểm soát quảng cáo và ngân sách của mình.
Số 16: Loại kết hợp rộng là một sự lãng phí tiền bạc
Nó có thể mang lại một số nhấp chuột không liên quan, nhưng loại kết hợp rộng giúp bạn tìm hiểu thêm về cách mọi người đang tìm kiếm. Bạn có thể khám phá các từ khóa mới có giá trị và từ khóa phủ định từ việc sử dụng các loại kết hợp rộng trong những ngày đầu.
Số 17: Quảng cáo sẽ chỉ hoạt động vào ban ngày
Theo thời gian, khi bạn trở nên tốt hơn trong phân tích dữ liệu, bạn sẽ biết nhiều hơn về đối tượng mục tiêu và hành vi của họ. Cố gắng lên lịch cho quảng cáo của bạn với thời gian cao điểm của họ – có thể là vào ban đêm hoặc sáng sớm.
Số 18: Tiện ích mở rộng quảng cáo Tăng ROI
Họ có thể tăng TLB của bạn nhưng không có gì đảm bảo bạn sẽ thấy đó là lợi nhuận. Xem lại kết quả của việc sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo để xác định xem chúng có tác động tích cực hay không.
Số 19: Đo lường tiến độ là khó khăn
Có thể theo dõi kết quả quảng cáo và số liệu chính là phần tốt nhất về quảng cáo PPC. Điều đó không khó như bạn mong đợi và bạn sẽ sớm tìm hiểu cách thu thập thông tin chuyên sâu từ kết quả chiến dịch giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.
Số 20: Giám sát là tùy chọn
Tất nhiên, nó có thể. Nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc sử dụng quảng cáo PPC để thực hiện các mục tiêu kinh doanh phổ biến như xây dựng nhận thức về thương hiệu, bán nhiều sản phẩm hơn và kiếm được nhiều tiền hơn thì việc theo dõi là rất cần thiết.
Không có tiếp thị dựa trên phân tích, các chiến dịch của bạn sẽ chỉ phục vụ để làm nản lòng và chùn bước. Có rất nhiều quan niệm sai lầm phổ biến về Quảng cáo Google, nhưng bạn không nên hiểu sai hoặc bị răn đe khỏi nền tảng.
Bằng cách tích hợp các công cụ báo cáo từ triển lãm PPC vào chiến lược tiếp thị của bạn, bạn có thể chinh phục những huyền thoại và khiến Quảng cáo Google làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn.
Bài viết liên quan
- 7 hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả cho doanh nghiệp năm 2020
- 15 mẹo tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Ads
- Doanh nghiệp nên chọn SEO hay Google Ads
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Nguồn: ppcexpo / Congdongadwords.vn