Disruptive Marketing là nơi khách hàng “lảng tránh sự ồn ào và lắng nghe cảm xúc” (tune out the noise and listen to the feeling) – đó là nhận đinh trong một bài viết trên tạp chí Forbes, Geoffrey Colon – Communications Designer của Microsoft .

Bài viết nêu quan điểm về Disruptive marketing như sau.

Thế giới chuyển từ độc thoại sang hội thoại

Marketing ngày nay bị vặn volume ồn ào quá mức. Thế nên marketers giỏi là những người có kỹ năng quan sát & biết lắng nghe. Người tiêu dùng không muốn trở thành những chiếc máy nghe thu động. Họ ngày càng trở nên thông thái và hiểu biết hơn về xu hướng các ngành nghề khác thay vì bó hẹp về ngành nghề công ty họ làm việc. Marketer ngày nay do vậy đòi hỏi trí tuệ hơn, chân thành hơn, trung thực hơn và chính trực hơn.

Disruption không phải chỉ liên quan đến công nghệ

Đây là quan niệm sai lầm của khá nhiều người. Công nghệ cũng chỉ là một trong những công cụ giúp chúng ta trải nghiệm. Disruption diễn ra khi người tiêu dùng cần một giải pháp và marketer xuất hiện đúng lúc để làm điều này. “Các marketer ạ, nếu các bạn bạn vẫn hoạch định marketing như một cái hình phễu để dẫn đến sales một cách vô cảm, bạn sẽ không thể hiểu được cách người tiêu dùng phản ứng trong thế giới kết nối đa văn hoá. Cách người tiêu dùng hành xử ở một quốc gia này không đảm bảo điều tương tự sẽ xảy ra ở một quốc gia khác”, Geoffrey Colon nói.

disruptive-marketing-la-gi

Công nghệ cũng chỉ là một trong những công cụ giúp chúng ta trải nghiệm. Ảnh: Branding Strategy Insider.

Digitalization, nhưng vẫn là cuộc hội thoại giữa người với người.

Nhiều marketer nghĩ rằng họ sẽ vô cùng ổn khi chỉ cần làm chủ Hubspot, Google Analytics, Radian & các công cụ digital khác. Nhưng người tiêu dùng không sống trên web. Họ có cuộc sống đời thực của mình và digital chỉ như những đại lộ họ đi ngang qua. Công cụ digital là cái phong vũ biểu tồi để thực sự hiểu hành vi của họ trong thế giới thực. Dù chúng ta vẫn phải sống cuộc sống của mình phụ thuộc vào mạng xã hội, chúng ta thực chất vẫn khao khát được tương tác trực tiếp offline.

Disruptive marketing tôn vinh đối thoại giữa doanh nghiệp & khách hàng thay vì việc rao bán hàng đơn thuần; hơn nữa ngày nay người tiêu dùng có xu hướng tự tạo content về thương hiệu họ quan tâm.

Marketing vẫn là cuộc hội thoại giữa người với người trong vòng xoáy của giao tiếp online.

Disruptive marketing gây chú ý & nhận tiếng dội phản hồi trở lại. Tiếng dội trở lại như thế nào phụ thuộc vào thái độ & trách nhiệm của người làm marketing nghĩ về nó.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo marketingchienluoc.com