Digital Marketing Specialist là gì? Để trở thành marketing specialist bạn cần làm gì?
16/06/2020 05:34 | Comments
Digital Marketing Specialist (Chuyên viên marketing kỹ thuật số) là người đóng vai trò hỗ trợ quản lý phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Họ cung cấp các hỗ trợ cần thiết để thiết kế và thực hiện kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp, tổ chức. Về cơ bản, công việc của một chuyên viên marketing kỹ thuật số là làm việc với nhóm tiếp thị vững chắc, chịu trách nhiệm thực hiện các kế hoạch hướng đến mục tiêu chung của công ty. Để biết công việc của chuyên viên marketing kỹ thuật số yêu cầu ứng viên có kỹ năng, trình độ gì khác biệt so với công việc Digital Marketing thì bạn nên tham khảo thông tin hữu ích dưới đây.
Nội Dung Chính
Để trở thành marketing specialist – Bạn cần làm gì?
Digital Marketing Specialist – Đây là những gì bạn cần
Một digital marketing specialist cần vạch ra cho mình từng mục tiêu, chiến lược cụ thể và hành động hết mình để đạt được KPI – Từ những việc ban đầu như xây dựng thương hiệu; tiếp cận khách hàng. Đến quảng bá sản phẩm / dịch vụ và cuối cùng chuyển đổi ra đơn hàng.
Các marketing specialist phải là những người đề ra ý tưởng và vạch ra chiến lược marketing cụ thể: Tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của mình thông qua mạng truyền thông xã hội. Đến việc thu hút sự chú ý và thu hút khách hàng từ những buổi workshop, promotion, minigame đến email marketing, sms,.. để truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Các kỹ năng cần có để trở thành digital marketing specialist:
- Có kiến thức về marketing
- Biết cách lập kế hoạch và quản lý thời gian
- Có kỹ năng thuyết trình và giao tiếp tốt
- Kiến thức về lĩnh vực digital marketing (SEO, mạng truyền thông xã hội, content, email marketing, PPC và SEM)
- Phân tích được các công cụ đo lường (GG Analytics, A1 Analytics)
- Xây dựng thương hiệu và truyền thông lên mạng xã hội
- Bắt kịp xu hướng marketing và tin tức ( Ví dụ: Google thay đổi chính sách chạy quảng cáo)
6 Yếu tố cần có của một digital marketing specialist
1. Tư duy chiến lược
Một trong những yêu cầu quan trọng đối với một Digital Marketing specialist là phải có khả năng suy nghĩ, tư duy phân tích và tư duy chiến lược; lên kế hoạch cho mọi chiến lược, mọi tình huống có thể xảy ra; có thể nói tư duy chiến lược là một kỹ năng sống còn của Marketing. Với khả năng tư duy chiến lược tốt bạn sẽ phát triển, đánh giá hiệu quả công việc tối ưu hơn.
Tư duy chiến lược bao gồm: Khả năng nắm bắt suy nghĩ của khách hàng. Nếu không nắm bắt được suy nghĩ và giải quyết nhu cầu cho khách hàng; thì coi như ‘’thất bại’’ từ bước đầu tiên.
2. Khả năng phân tích dữ liệu
Bằng cách phân tích các dữ liệu khách hàng; các marketer có thể nắm bắt được thông tin, mong muốn của họ. Để từ đó thực hiện và vạch ra các chiến lược marketing thông qua các kênh mạng truyền thông xã hội.
Giúp doanh nghiệp của bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và hình ảnh trong lòng khách hàng.
3. Chạy quảng cáo online
Vài năm trở lại đây, mạng xã hội Facebook bắt đầu nổi lên và được xem là một trong những kênh quảng cáo online hiệu quả nhất.
Với một Digital Marketing specialist mà nói chạy quảng cáo trên mạng xã hội cũng giống như ‘’Thả mồi nhỏ để câu cá to’’. Vừa hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và thực hiện các chiến dịch marketing, chạy quảng cáo; vừa đẩy nhanh hình ảnh thương hiệu và tiếp cận gần hơn đến khách hàng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
4. Email Marketing
Email được ra đời và sử dụng từ 40 năm trước. Hiện nay, email marketing vẫn là một trong những hình thức marketing đơn giản. Với chi phí thấp mà giá trị marketing đem lại vô cùng cao. Hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa nhìn ra tiềm năng và đánh giá thấp vai trò của email trong các chiến lược marketing của mình.
Email Marketing là hình thức tiếp thị phải có mục tiêu và chiến lược rõ ràng. Tức là người dùng có thể liên lạc với từng nhóm khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm, và bạn truyền đạt thông tin qua email một cách automation ‘’tự động’’.
5. SEO
SEO có thể hiểu đơn giản; tăng khả năng hiển thị website trên các công cụ tìm kiếm của Google.
Lĩnh vực hiển thị tìm kiếm trên google này bao gồm 2 phần:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không mất phí bằng cách SEO
- Bỏ chi phí để chạy quảng cáo Google Ads để hiện thị trên công cụ tìm kiếm google.
Tất nhiên, không mất chi phí, bao giờ cũng mất nhiều thời gian và công sức hơn để được công cụ tìm kiếm của Google đánh giá thứ hạng website ở vị trí cao.
Các Digital Marketing Manager cần có một kế hoạch triển khai cùng nhau giữa SEO và Quảng cáo Ads được hiệu quả tốt hơn.
6. Marketing thông qua mạng xã hội
Một digital marketing specialist phải nắm rõ cách thức hoạt động của nhiều mạng xã hội khác nhau. Mạng xã hội được xem như món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi chúng ta; đó là nơi kết nối mọi người ở khắp nơi trên thế giới lại gần nhau hơn.
Với số lượng người dùng vào mạng xã hội ngày càng nhiều. Đây rõ ràng là một trong những lợi thế với những người làm marketing trong việc tiếp cận với khách hàng.
Hy vọng chúng tôi mang đến cho quý bạn đọc những yếu tố cần có để trở thành một digital marketing specialist. Bây giờ đề ra cho mình bảng kế hoạch chi tiết và bắt tay vào hành động thôi nào!
Nguồn: careerexplorer
Bài viết liên quan
- Phân biệt marketing online và digital marketing
- 5 điều cần chú ý khi lên chiến dịch marketing online
- Các công cụ marketing online không thể thiếu cho doanh nghiệp
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn