Điểm khác nhau giữa Google Adwords và Google Adsense là gì?
25/07/2020 09:21 | Comments
Google Adwords và Google Adsense là hai loại hình quảng cáo hiệu quả nhất của Google hiện nay. Chính vì vậy các maketer cần phải nắm rõ hai công cụ quảng cáo này thì mới giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất.
Qua bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về hai thuật ngữ trên cũng như điểm khác biệt giữa chúng là gì nhé.
Google Adwords và Google Adsense chính là hai trong số những công cụ hiệu quả mà các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích đưa quảng cáo đến gần hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để nắm bắt, phân biệt được rõ ràng để khai thác triệt để nhất hai công cụ này? Cùng Cam tìm hiểu ngay nhé!
Nội Dung Chính
1. Google Adwords là gì?
Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Adwords đem lại hơn 90% lợi nhuận cho Google Inc. và là nguồn thu chính của tập đoàn.
Google cung cấp giải pháp quảng cáo tài trợ Adwords cho khách hàng theo phương thức Pay Per Click (trả tiền theo mỗi lượt nhấp chuột) với 3 hình thức chính:
- Quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
- Quảng cáo từ khóa trên các websites.
- Quảng cáo banner trên các websites.
Thông điệp quảng cáo của khách hàng sẽ được hiển thị bên phải hoặc đôi khi phía trên các kết quả tìm kiếm đối với phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Thông điệp hoặc banner quảng cáo của khách hàng được hiển thị tại nhiều vị trí trên các website liên kết với phương thức quảng cáo trên website Publishers.
Ưu điểm của Google Adwords
- Xác định đúng nhóm đối tượng quan tâm tới quảng cáo, cho phép thông điệp quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ tương ứng.
- Hiển thị nhanh, chỉ sau 5 phút cài đặt và phê duyệt là mẫu quảng cáo có thể xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm
- Định mức ngân sách quảng cáo cụ thể theo ngày, theo giai đoạn giúp tiết kiệm chi phí, dễ dàng quản lí ngân sách.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chính nhờ khả năng tùy biến quảng cáo ưu việt, Google Adwords là sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng cáo, giúp cho các doanh nghiệp có thể định hướng khách hàng cực kỳ hiệu quả.
2. Google Adsense là gì?
Google Adsense được hiểu là nền tảng, sử dụng như là một quản trị trang web hoặc blog của chủ sở hữu, để quảng cáo của Google được hiển thị trực tiếp trên trang web ấy.
Có thể coi Google AdSense là nhà phân phối cho quảng cáo mà Google AdWords bán. Đối với tất cả các doanh nghiệp trả tiền để quảng bá trên Google, AdSense sẽ giúp đặt những quảng cáo đó ở các vị trí có liên quan nhất. Các vị trí này có thể bao gồm các trang web của các blogger riêng lẻ viết về một chủ đề liên quan, một ấn phẩm trực tuyến, diễn đàn hoặc cộng đồng trực tuyến nơi AdSense được hiển thị,…
Khi ai đó nhấp chuột vào một quảng cáo được hiển thị trên trang web, chủ sở hữu sẽ được trả tiền một phần của những gì các nhà quảng cáo Adwords trả.
Hai loại hình quảng cáo Google Adsense chính
Google Adsense Hosted
Đây là tài khoản Adsense được đăng ký thông qua những sản phẩm của chính Google. Ví dụ như Youtube, Blogger… Đặc điểm chính của loại tài khoản này là chỉ hiển thị quảng cáo trên những trang thuộc quyền quản lý của Google. Vậy nên dù tạo được mã quảng cáo, người dùng không thể sử dụng mã này trên các trang khác.
Google Adsense Content
Đây là tài khoản được đăng ký và xét duyệt dựa trên nội dung website. Khi sở hữu một tài khoản Adsense Content, người dùng có thể tạo mã quảng cáo và đặt lên bất cứ website nào (nếu website đó tuân thủ các chính sách về Adsense của Google). Tuy nhiên tài khoản này khó tạo hơn Adsense Hosted rất nhiều.
Adwords và Adsense: Giống và Khác
Nếu như quảng cáo Adsense được sử dụng như là một nhà xuất bản để hiển thị quảng cáo của Google trên trang web của doanh nghiệp, thúc đẩy việc thu lợi nhuận từ website của bạn, thì Adwords là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn đến một đối tượng mục tiêu được xác định cụ thể.
Đây là một ví dụ: Bạn sở hữu một website của riêng mình với mục đích pr: “Cho thuê căn hộ tại Hà Nội”. Nếu bạn muốn trang web của mình hiện lên mỗi khi khách hàng search các từ khóa liên quan đến tìm kiếm căn hộ cho thuê, địa bàn Hà Nội,… bạn có thể sử dụng Adwords để đánh trúng đối tượng của mình. Nhưng nếu bạn muốn trang của mình trở thành đối tác của Google, bạn đăng kí Adsense và quảng cáo của Google sẽ hiện trực tiếp trên website của bạn.
Tuy nhiên, có thể xem chúng như hai phần bổ sung, tương trợ lẫn nhau để tạo nên chương trình quảng cáo của Google:
- Một bên cho phép các doanh nghiệp đăng ký và mua quảng cáo được Google hiển thị trên toàn bộ trang web cùng với nội dung có liên quan.
- Một bên cho phép các nhà xuất bản Web hợp tác với Google để giúp quảng bá quảng cáo đó bằng cách đặt nó trên các trang của họ để chia sẻ lợi nhuận.
Kết
Nhìn chung, cả Google Adsense và Google Adwords đều là những công cụ, loại hình quảng cáo trực tuyến tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để kiếm tiền cũng như thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ của mình. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp hướng đến, mỗi nhà tiếp thị nên cân nhắc lựa chọn phương thức phù hợp nhất cho sản phẩm của mình, dựa trên những nền tảng hữu hiệu này.
Bài viết liên quan
- 9 dấu nhận biết quảng cáo Google của bạn không hiệu quả
- Quảng cáo google giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
- Liệt kê 10 bước giúp bạn khởi động chiến dịch quảng cáo Google thành công
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo camnest.vn