Điểm danh 3 màu sắc gây mọi chú ý trên thiết kế website
15/05/2021 15:02 | Comments
Có thể nói, màu sắc sẽ gây sự chú ý cho mắt bạn cho dù bất kể trong bất cứ lĩnh vực nào, người ta sẽ lựa chọn những màu sắc phù hợp và tạo sự chú ý của bạn. Trong thiết kế website cũng thể, sau đây sẽ là 3 màu sắc cơ bản thu hút ánh nhìn của bạn trên website.
Nội Dung Chính
Xanh dương – màu của sự an toàn.
Xanh dương là màu sắc phổ biến, thường thấy nhất trên các thiết kế website bởi sự hiệu quả của nó khi phối hợp với bất cứ màu sắc nào khác. Một khía cạnh khác, xanh dương còn mang lại sự an toàn cho các trang web doanh nghiệp bởi:
- Hầu hết mọi người trong mọi lứa tuổi đều yêu thích màu xanh dương bởi sự dễ chịu, thoải mái mà nó đem lại. Và nó đặc biệt được yêu thích trong thiết kế website du lịch.
- Người dùng sẽ luôn cảm nhận được sự tin cậy và uy tín của doanh nghiệp trên gam màu này.
Một khảo sát đã cho thấy có đến 57% nam giới và 37% phụ nữ nói rằng họ yêu thích màu xanh dương. Trên thực tế gam màu này không chỉ xuất hiện trên các thiết kế website mà còn ở các trang mạng xã hội lớn, có tỷ lệ truy cập của người dùng đông đảo như Facebook, Twitter, thâm chí họ còn sử dụng màu này làm chủ đạo cho thiết kế logo của mình.
Tóm lại khi dùng màu xanh dương cho thiết kế website của mình bạn bạn sẽ nhận thấy được sự an toàn, không lo lắng liệu rằng mình có đi sai đường hay không.
Xanh lá cây – màu của sự tăng trưởng.
Nếu như màu xanh dương mang lại cảm giác dễ chịu thoải mái thì màu xanh lá lại là sự tương trưng cho sự sôi động, tươi mới và sự sinh sôi, nảy nở, phát triển tự nhiên nhất. Starbucks là một trong những thương hiệu nổi tiếng đã khéo léo đưa màu sắc lá cây vào thiết kế logo của mình. Còn với website, khi nào thì bạn nên sử dụng nó:
- Khi bạn muốn thể hiện một ý tưởng về sức khỏe
- Tạo không gian khỏe khoắn, tươi mát.
- Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, thực phẩm có liên quan đến sức khỏe, tự nhiên.
Hãy tận dụng màu xanh lá cây trên các thiết kế website thực phẩm sạch, thiết kế website thực phẩm – sức khỏe…
Màu cam – màu của sự thận trọng.
Rất có thể màu cam mang đến cho bạn sự nguy hiểm, một chút rủi ro nhưng nếu doanh nghiệp nào mạnh dạn lựa chọn màu cam cho website của mình điều đó minh chứng cho những ý kiến cụ thể rõ ràng. Màu cam là nơi khởi nguồn của năng lượng, sự sống động, niềm đam mê và chút mạo hiểm thách thức… Vì vậy khi bạn chọn màu cam tức là bạn muốn truyền cảm hứng phưu lưu trải nghiệm đến độc giả. Điều này sẽ rất thích hợp cho các thiết kế website du lịch phưu lưu mạo hiểm…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- Phương pháp áp dụng tâm lý học màu sắc vào content marketing
- 10 màu sắc giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng
- Phân tích cảm xúc mua hàng qua màu sắc sản phẩm
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.