Để nội dung từ khóa website lên top Google dễ dàng cần làm gì?
10/08/2021 19:17 | Comments
Xu hướng bán hàng online phát triển mạnh mẽ, việc SEO từ khóa lên top Google là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Để đẩy nội dung từ khóa website lên top Google cần làm những điều sau đây.
Nội Dung Chính
1. Tối ưu tổng thể website (SEO on-site)
Để SEO từ khóa lên top 1 Google, việc đầu tiên cần làm là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Không chỉ mỗi trang đích (landing-page) mới cần chuẩn SEO Google, toàn bộ website cũng cần đạt chuẩn SEO. Nhờ vậy, điểm chất lượng của toàn website sẽ được Google đánh giá tốt hơn.
Bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:
- Giao diện đẹp, thân thiện, giúp trải nghiệm người dùng tốt tương thích trên các thiết bị: Desktop, Tablet, Mobile.
- Nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị, hữu ích.
- Tốc độ load trang nhanh. Người dùng và Google sẽ không đủ kiên nhẫn với những trang load chậm.
2. Phân tích từ khóa
Bước đầu tiên trong hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như: Google Ahrefs, Keywordtool.io, Keywords Planner.
Chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ.
Chọn từ khóa khoanh vùng địa lý: Nên chọn từ khóa theo tên địa phương. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình. Đồng thời việc SEO từ khóa lên top 1 Google cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.
3. Xây dựng nội dung cho từ khóa
Để từ khóa lên top Google, bạn cần đảm bảo bài viết có nội dung chất lượng tốt, hấp dẫn.
- Độ dài tối thiểu khoảng 600 từ, bao gồm các phần: Mở đầu, sapo, thân bài và kết bài.
- Nội dung hấp dẫn, không được sao chép y nguyên từ các nguồn trên internet.
- Tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, chứa từ khóa chính. Từ khóa nên nằm về phía bên trái tiêu đề.
- Sapo thường có xu hướng ngắn gọn, dễ hiểu, có chứa từ khóa.
- Phần mở đầu cần thể hiện nội dung chính của bài viết. Đừng quên chèn từ khóa chính và các từ khóa phụ vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất.
- Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ. Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, video, infographic…
- Mật độ từ khóa dao động từ 1- 4%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết. Tốt nhất nên bôi đậm toàn bộ từ khóa.
- Mỗi bài viết nên có từ 2 ảnh liên quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Atl ảnh. Nén hình ảnh để giúp trang website tải nhanh hơn. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.
4. Tối ưu On-page cho trang đích
- Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng. URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất), ngắn gọn, dễ hiểu.
- Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) khi xem trang.
- Dùng thẻ H1 cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ H1) và thẻ H2, H3 cho các tít phụ trong bài.
- Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, không chứa bất cứ mã độc nào.
- Xây dựng liên kết nội bộ theo ngữ cảnh.
5. Xây dựng backlink
Backlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên top nhanh hơn. Xây dựng những backlink trên các website có nội dung liên quan để tránh bị đánh giá spam. Lưu ý rằng không nên xây dựng backlink từ những site chứa mã độc tránh việc website của bạn bị Google phạt.
Xây dựng backlink trên các kênh mạng xã hội: Facebook, Twiter, G+, Linkedin, Pinterest, Youtube…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
6. Phân tích và theo dõi dữ liệu
Cài đặt Google Analytics hoặc phần mềm theo dõi khác để theo dõi khách truy cập vào website. Phân tích traffic, pageview, bounce rate, time on site… Để từ đó có thể điều chỉnh và cải thiện các điểm chưa tốt.
Nếu thời gian onsite của phiên dưới 2 phút cần phải cải thiện. Nếu tỷ lệ thoát cao trên 70% cần tìm cách tối ưu website cải thiện tình hình. Tập trung vào trải nghiệm người dùng tương tác và sử dụng, tìm kiếm nội dung trên trang dễ dàng.
Thông thường, để từ khóa của bạn lên top thì cần có thời gian. Vì vậy bạn cần kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện SEO Google an toàn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp kế hoạch SEO của bạn đạt kết quả tốt nhất và duy trì bền vững.
Theo Hostvn
Bài viết liên quan:
- Content marketing có vai trò quan trọng thế nào trong kế hoạch SEO?
- SEO content là gì? Nó có tầm quan trọng thế nào?
- Cấu trúc nội dung Silo là gì? Vai trò của nó đối với SEO
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.