Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về một số xu hướng SEO 2023 và cũng đưa ra một số suy đoán về cách mọi thứ có thể diễn ra vào năm 2023.

Ngành này biến động đến mức nếu một người làm SEO nghỉ cập nhật về nó sau một năm, người đó có thể bắt đầu cảm nhận được khoảng cách kiến thức rất lớn. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao lại là suy đoán, thì câu trả lời rất đơn giản. Cho đến khi Google tiết lộ tất cả các yếu tố xếp hạng, điều mà họ sẽ không bao giờ tiết lộ, SEO là một nửa suy đoán, một nửa dựa trên dữ liệu.

1. IndexNow (hoặc cái gì đó tương tự)

Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng Google là công cụ tiếp theo trong danh sách các công cụ tìm kiếm sử dụng giao thức IndexNow.

Đối với những người chưa biết IndexNow là gì, đây là một open-source được các công cụ tìm kiếm sử dụng để khám phá nội dung mới. Thay vì phương pháp kéo thông thường, nó liên quan đến việc sử dụng phương pháp đẩy.

Vì vậy, khi một website được tích hợp với IndexNow API cập nhật nội dung của nó, xóa một bài đăng hoặc xuất bản một bài mới, API sẽ đẩy thông tin này đến các công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm Bing và Yandex đã hỗ trợ IndexNow. Nhờ hiệu suất lập chỉ mục nhanh hơn do IndexNow cung cấp, các công cụ tìm kiếm có thể tránh tải thu thập dữ liệu quá mức, làm cho toàn bộ quá trình thu thập dữ liệu sẽ tiết kiệm năng lượng hơn.

IndexNow (hoặc cái gì đó tương tự).

2. Hiểu MUM để cải thiện thứ hạng của bạn

Google đã và đang nỗ lực rất lớn để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng Trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Bước nhảy vọt lớn nhất từ ​​​​trước đến nay kể từ lần đầu tiên xảy ra với việc giới thiệu RankBrain và sau đó là BERT vào năm 2019 và giờ đây, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đang tạo ra một kỷ nguyên khác bằng cách giới thiệu Mô hình Liên kết Đa nhiệm (MUM).

Theo thông báo của Prabhakar Raghavan trong Google I/O 2021, Mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên MUM mới của nó mạnh hơn BERT 1000 lần và nó có khả năng đa nhiệm cho phép nó phân tích video, hình ảnh và văn bản trong 75 ngôn ngữ để cung cấp cho người dùng câu trả lời cho các truy vấn tìm kiếm phức tạp.

3. Passage Indexing

Bạn đã nghe về thông báo mới nhất của Google về một thuật toán mới có tên là Passage Indexing chưa?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Vì vậy, nếu bạn là người hối hận vì đã viết nội dung dài nhưng không thu hút được sự chú ý, thì Passage Indexing có thể là công cụ thay đổi cuộc chơi dành cho bạn.

Theo Google, giờ đây nó sẽ sử dụng tính năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong khi lập chỉ mục các website và cố gắng hiểu ý nghĩa của từng đoạn văn trong trang.

Passage Indexing.

Điều này có nghĩa là nếu một phần cụ thể (các đoạn văn) được đề cập trong bài viết của bạn giờ đây sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan ngay cả khi nó bị “chôn vùi” trong phạm vi rộng lớn của chủ đề chính.

Cathay Edwards của Google, trong video Tìm kiếm trên do gã khổng lồ tìm kiếm phát hành, cho biết Passage Indexing sẽ tác động đến 7% truy vấn tìm kiếm bằng tất cả các ngôn ngữ vào cuối năm 2020.

4. Tầm quan trọng của cấu trúc nội dung

Cấu trúc nội dung của bạn sẽ trở nên quan trọng như chất lượng của nó khi Passage Indexing đang hoạt động.

Điều quan trọng là chia nội dung thành nhiều phần và mỗi phần phải thảo luận về một chủ đề phụ.

Bằng cách này, bạn thông báo cho Google về độ sâu của nội dung của bạn và cách nó sẽ thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng.

Vì vậy, những gì tôi muốn giới thiệu vào thời điểm này là tận dụng tốt các thẻ Heading để sắp xếp nội dung của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang viết một bài viết ngắn, lợi ích của việc Passage Indexing có thể không rõ ràng. Google cho biết lợi ích của việc Passage Indexing sẽ được cảm nhận bởi các website có nội dung có giá trị được ẩn bên trong.

Tầm quan trọng của cấu trúc nội dung.

Tuy nhiên, nếu bạn đang viết nội dung ngắn, cơ hội bao gồm các chủ đề phụ và các đoạn văn nhỏ hơn sẽ ít hơn, điều đó có nghĩa là Google tất nhiên sẽ xếp hạng bạn cho chủ đề cốt lõi chứ không phải cho các truy vấn yêu cầu câu trả lời chi tiết.

Nếu bạn kiểm tra các trang xếp hạng hàng đầu trên Google để tìm các truy vấn tìm kiếm có tính cạnh tranh cao, thì 9 trên 10 là nội dung dài vượt quá 2000 từ.

Ngoài ra, xem xét góc độ trải nghiệm người dùng của nội dung dạng dài, hãy đảm bảo rằng bạn có một mục lục ngay trên đầu hoặc bên cạnh.

Nguồn: Dichvuseohot

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing