Đánh giá hiệu quả của Marketing Online của doanh nghiệp bằng các chỉ số nào?
25/04/2021 13:40 | Comments
Tối đa hoá lợi nhuận luôn là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Không quan trọng làm trong ngành gì, bán sản phẩm gì hay giải quyết vấn đề gì, các doanh nghiệp đều muốn dẫn đầu. Nói thì dễ nhưng làm bằng cách nào để được như thế? Vậy làm sao để đánh giá hiệu quả của Marketing online đây. Cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!
Nội Dung Chính
Nguyên nhân các chỉ số thành công cấp cao lại quan trọng?
Sử dụng các chỉ số phù hợp để theo dõi hoạt động kinh doanh là cách chắc chắn để biết liệu bạn có đang phát triển doanh nghiệp hay không. Chúng ta có thể theo dõi và đưa ra phỏng đoán trong quá trình.
Bạn có thể theo dõi hiện tại bạn đang ở đâu, hay so với thời điểm này tháng trước hoặc năm ngoái như thế nào. Theo dõi các chỉ số trong quá khứ phản ánh các mốc quan trọng và điểm kiểm soát mà bạn từng đạt được. Và, quan trọng nhất, qua đó, bạn sẽ sử dụng những con số này để dự đoán thành công sẽ như thế nào trong một năm tiếp theo.
Chỉ số nào quan trọng đối với doanh nghiệp?
Thành thật mà nói, có rất nhiều số liệu quan trọng đối với doanh nghiệp. Nhưng có một số chỉ số chung hữu ích cho mọi doanh nghiệp để theo dõi. Điều này cũng phụ thuộc phần lớn vào lĩnh vực mà đơn vị bạn đang hoạt động. Chẳng hạn như dự án / dịch vụ hay doanh nghiệp thương mại điện tử / bán lẻ….v.v.
Doanh nghiệp kinh doanh dựa trên dự án và dịch vụ sẽ cần theo dõi:
- Doanh thu từng tháng
- Doanh số bán hàng từng tháng
- Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
- Giá mỗi nhấp chuột và tỷ lệ nhấp trung bình
- Tỷ lệ vắng mặt / hủy bỏ
- Tỷ lệ chuyển đổi trang đích
Các doanh nghiệp thương mại điện tử và bán lẻ sẽ cần theo dõi:
- Doanh thu từng tháng
- Doanh số bán hàng từng tháng
- Số lượng khách truy cập theo tháng
- Chi phí quảng cáo trung bình cho mỗi nhấp chuột và tỷ lệ nhấp
Trên đây là những số liệu thống kê quan trọng nhất. Bởi vì chúng cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thời điểm mọi thứ diễn ra đúng như ý muốn. Những chỉ số này rất rộng và chiếm vị trí hàng đầu trong mọi công việc. Bởi tất cả đều sẽ trả lời cho câu hỏi : Tiền có đổ về tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp bạn hay không.
Hãy cùng tìm hiểu sâu về lý do tại sao những số liệu thống kê này lại quan trọng.
Doanh thu hàng tháng
Doanh thu hàng tháng là số liệu mà mọi doanh nghiệp nên theo dõi bất kể ngành hay thị trường ngách. Mục đích nhằm đo lường và lập dự án tăng trưởng. Đó thực sự là con số cho bạn biết có bao nhiêu tiền đang đổ về doanh nghiệp. Nếu không có nó, bạn sẽ không đủ cơ sở dữ liệu chuẩn bị để thực hiện (ngay cả những phân tích kinh doanh cơ bản).
Thời gian là điểm đáng chú ý nhất của dữ liệu này. Một số công ty có thể chọn thực hiện đánh giá doanh thu hàng năm. Nhưng đánh giá hàng tháng sẽ hiệu quả hơn. Bằng cách này, bạn sẽ nắm được doanh thu của mình dao động như thế nào với các chương trình khuyến mãi hoặc chiến lược tiếp thị khác nhau. Sau đó có thể học cách phân tích và điều chỉnh các chiến lược kịp thời.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tuy nhiên, nếu theo dõi hàng tuần, sẽ có nguy cơ phản ứng thái quá với những thay đổi nhỏ. Thậm chí có thể đẩy bạn vào trạng thái thường xuyên không bình tĩnh, hay lo lắng.
Theo dõi hàng tháng là thời gian tối ưu nhất. Để tìm những con số này, chỉ cần theo dõi sổ sách hoặc bảng sao kê ngân hàng của mình. Đơn giản vậy thôi, nhưng nó thực sự rất quan trọng.
Doanh số bán hàng từng tháng
Tương tự như doanh thu, điều này rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Số lượng bán hàng tổng hợp lượng sản phẩm đang được bán ra cùng số tiền thu về. Nhưng nó chỉ phân tích số lượng bán hàng, không phải số tiền. Nó cũng giúp bạn hiểu rằng bạn đang chuyển đổi một loạt các doanh số bán hàng nhỏ hay một doanh số bán hàng thực sự cao. Qua đây sẽ cung cấp dữ liệu để phân tích loại đối tượng cần nhắm mục tiêu.
Để tìm con số này, bạn có thể xem trong nền tảng thương mại điện tử hoặc theo dõi thủ công nếu làm doanh nghiệp truyền thống.
Chi phí quảng cáo trung bình cho mỗi click và tỷ lệ nhấp qua
Cả hai số liệu này giúp đánh giá hiệu quả của các quảng cáo trực tuyến đang thực hiện. Nó không chỉ theo dõi số tiền bạn phải trả mà còn theo dõi tần suất mọi người thực sự nhấp vào và tương tác.
Để tìm những con số này, không cần tìm đâu xa hơn các nền tảng mà bạn đang quảng cáo. Facebook và Google, cũng như bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn dùng. Chúng sẽ cung cấp những thống kê này cho bạn. Tất cả những gì bạn phải biết là hiểu được ý nghĩa của chúng.
Số lượng khách truy cập theo tháng
Theo dõi số lượng khách truy cập là một nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nếu bạn không thể thu hút mọi người truy cập trang, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội bán được bất cứ thứ gì.
Biết số lượng khách truy cập cũng có thể giúp đánh giá hiệu quả của quảng cáo và SEO. Cũng như tính thuyết phục của các trang đích và sản phẩm. Nếu mọi người không truy cập, tức là bạn cần phải có những thay đổi để giúp tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn có thể tìm thấy thống kê này trên trang tổng quan của trang web; Google Analytics; Một số nền tảng quảng cáo của bạn….v.v.
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tỷ lệ hủy
Mặc dù các số liệu thống kê này khác nhau nhưng chúng cũng giống nhau. Chủ yếu là vì dễ dàng theo dõi cả hai cùng một lúc.
Bằng cách so sánh chúng cạnh nhau, bạn sẽ thấy tỷ lệ mà bạn chuyển đổi. Sau đó, sử dụng nó để dự đoán số lượng khách hàng mới có thể sẽ nhận được trong bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào.
Đối với việc tìm kiếm dữ liệu này. Bạn có thể tìm thấy nó trong Google Analytics phần mềm CRM của bạn.
Kết luận
Các con số không nói dối — Đó là lý do tại sao số liệu là người bạn tốt nhất của doanh nghiệp. Chúng đưa ra tất cả những phỏng đoán về tốc độ tăng trưởng. Cho bạn biết chính xác doanh nghiệp đang hoạt động tốt như thế nào.
Hãy nhớ rằng những số liệu thống kê này rất quan trọng với doanh nghiệp. Chúng không chỉ hiển thị tất cả những gì bạn có thể hoàn thành hiện tại mà còn cả trong tương lai.
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- 7 chiến lược digital marketing dành cho các doanh nghiệp SME
- 10 chiến thuật Inbound marketing doanh nghiệp B2B cần nắm rõ
- Bật mí 4 cách giúp doanh nghiệp lấy được data khách hàng miễn phí
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn