Covid-19 – B2C Marketer trở nên “dư thừa” hơn so với B2B Marketer
23/08/2021 10:41 | Comments
Khi niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các B2B marketer thì B2C marketer cũng đang bị ảnh hưởng không kém, với 69% trong cả hai lĩnh vực báo cáo sự sụt giảm nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ của họ.
Cần sự thay đổi
Khi nói đến việc thay đổi chiến lược và phát triển các cấu trúc mới để đối phó với “sự sụp đổ” của đại dịch Covid-19, có một số khác biệt giữa các B2C marketer và B2B marketer.
Hai phần ba các marketer làm việc trong B2C đã tạo ra một Team đặc biệt để đối phó với tác động của sự bùng phát đối với hoạt động kinh doanh của họ, so với tỉ lệ là 46% trong các đối tác B2B của họ. Hơn nữa, một nửa các B2C marketer đã thay đổi chính sách khách hàng của họ do cuộc khủng hoảng coronavirus, bao gồm cập nhật các điều khoản hủy bỏ và miễn lệ phí. Chỉ một phần ba các B2B marketer đã thực hiện điều này.
Cấu trúc nhóm
Khi cuộc khủng hoảng coronavirus tiếp tục gây thiệt hại đối với Brand Health (sức khỏe thương hiệu), 38% các B2B marketer và 43% B2C marketer cho biết có một sự suy giảm đang kể trong tinh thần làm việc của đội nhóm. Tương tự như vậy, 26% trong B2B và 36% trong B2C cho biết hiệu quả làm việc của nhóm cũng thấp hơn bình thường do khủng hoảng của Covid-19.
Tuy nhiên, cũng có những dấu hiệu cho thấy sự lạc quan. Khoảng 42% B2B marketer và 40% B2C marketer nói rằng giao tiếp đội nhóm (Team Work) đã được cải thiện sau khi bùng phát, trong khi 35% marketer làm việc trong cả B2B và B2C nói rằng sự gắn kết nhóm tốt hơn mức bình thường.
Hơn một nửa các B2C marketer (57%) cho biết họ đã hành động để đảm bảo các Team của họ có thể hoạt động và làm việc đa chức năng khi họ làm việc từ xa (Remote Working), so với tỉ lệ này là 49% đối với các B2B marketer. Hơn nữa, 46% các B2C marketer đã tạo ra các nhóm chức năng chéo để đối phó với sự bùng phát của Covid-19, so với 36% ở B2B.
Các nhà làm marketing hay marketer trong B2C cũng đã thiết lập để tạo ra các Team “đặc biệt” để làm việc hiệu quả hơn trong cuộc khủng hoảng. Gần một nửa (45%) các B2C marketer nói rằng họ đang nhanh chóng tạo ra các Team chiến lược mới, so với 34% ở các B2B marketer.
Theo marketingtrips
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bài viết liên quan:
- Bottom-up Marketing là gì?
- Experiential Marketing – Xây dựng chiến lược tiếp thị trải nghiệm
- Lợi ích của WiFi Marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.