Việc tăng số lượng người theo dõi của bạn trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cho thương hiệu của mình luôn là đều cần thiết. Nhưng việc đưa họ vào việc theo dõi chỉ là bước khởi đầu để có một truyền thông mạng xã hội hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 gợi ý viết content trên social media và giải thích lý do tại sao việc có những ý tưởng độc đáo lại quan trọng đến như vậy.

5 ý tưởng sáng tạo Content trên Social Media bạn phải thử

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nghĩ ra các ý tưởng nội dung truyền thông mạng xã hội sáng tạo của riêng mình, đừng sợ! Dưới đây chỉ là 5 loại content trên social media đã thử và đã thử nghiệm của chúng tôi sẽ khiến hồ sơ của bạn trở nên nổi tiếng ngay lập tức.

1. Định vị lại nội dung

Định vị lại nội dung

Đề xuất đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi dành cho bạn là xem lại tất cả nội dung hiện có của bạn để tìm bất kỳ nội dung nào có các chỉ số tốt về lượt xem, lượt chia sẻ và / hoặc lượt tương tác.

Khi bạn tìm thấy nội dung này (bạn biết rằng khán giả của bạn thật sự yêu thích nó), đã đến lúc suy nghĩ về tất cả các cách khác nhau để bạn có thể sử dụng lại nội dung đó.

Ví dụ: nếu đó là một bài đăng trên blog, bạn có thể xem xét định vị lại nó bằng cách:

  • Cắt bớt nội dung và thêm hình ảnh
  • Chuyển nó thành video hoặc podcast
  • Sử dụng bất kỳ dữ liệu nào trong đó để phát triển thành infographic
  • Nếu thông tin đã cũ, hãy cập nhật nó với các dữ kiện và số liệu mới nhất

Khi bạn đã hoàn thành việc định vị lại, tất nhiên bạn có thể chia sẻ từng phần nội dung mới trên các nền tảng có liên quan.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời vì bạn đang sử dụng nội dung đã có kết quả tốt để thu hút sự quan tâm mới, có thể tiết kiệm chi phí và thời gian hơn nhiều.

2. Tạo một cuộc thi

Tạo một cuộc thi

Như chúng ta đã biết, mọi người thường thích những món quà miễn phí. Và một trong những điều tuyệt vời nhất khi bạn tặng quà trong chiến dịch tiếp thị mạng xã hội là bạn có thể khiến nó dễ dàng hoặc phức tạp như bạn muốn.

Chắc chắn rồi, nó có thể đơn giản như đăng một bức ảnh về sản phẩm mà bạn rất vui khi được tặng họ một món quà nho nhỏ và viết hướng dẫn kèm theo về cách giành được nó.

Nhưng nếu bạn có một chút thời gian, bạn có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo về cách cuộc thi diễn ra và khiến nó trở nên vô cùng hấp dẫn đối với khán giả của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hãy nghĩ đến những ý tưởng thú vị chẳng hạn như chèn một hình ảnh nhỏ của một con vịt ở 5 vị trí trên toàn bộ trang web của bạn và đăng manh mối cho những ai theo dõi bạn trên mạng xã hội để tìm được chúng và chụp ảnh màn hình lại, 10 người đầu tiên gửi email vị trí 5 con vịt này sẽ giành được một phần quà.

3. Memes

Meme là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khán giả của bạn một số giải trí thú vị

Nếu bạn đang nghĩ về việc xuất bản meme trên fanpage của mình, bạn nên biết mình đang làm gì. Bởi vì nếu bạn xuất bản một meme có nội dung sai trái, bạn sẽ hoàn toàn bị xé nát bởi không chỉ những người theo dõi của bạn mà còn cả những góc tối nhất và suy đồi nhất của Internet.

Nhưng nghiêm túc mà nói, meme là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khán giả của bạn một số giải trí thú vị và nếu được thực hiện tốt, chúng cũng rất có thể được chia sẻ.

Bạn cũng nên tìm kiếm các dạng meme nào đang thịnh hành hiện nay nếu bạn muốn cho meme của mình có cơ hội phát triển tốt nhất.

4. Kỷ niệm các sự kiện quan trọng

Kỷ niệm các sự kiện quan trọng

Cho dù đó là một cột mốc quan trọng về số lượng người theo dõi, số năm bạn đã kinh doanh, sản phẩm đã bán hay điều gì khác, hãy cố gắng sử dụng những khoảnh khắc đặc biệt liên quan đến thương hiệu của bạn. Nó có thể giúp kết nối thương hiệu của bạn với khán giả tốt hơn và khiến họ cảm thấy họ đóng góp một phần rất quan trọng vào doanh nghiệp của bạn .

Nó cũng giúp cho thấy rằng có những người thực sự đằng sau thương hiệu mà khách hàng có thể liên hệ. Đây có thể là một hình ảnh với vài dòng text, một video cảm ơn khách hàng / người theo dõi của bạn đã ủng hộ bạn trong suốt thời gian dài hoặc thậm chí là một món quà để kỷ niệm sự kiện.

5. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo

Chia sẻ nội dung do người dùng tạo

Bạn có đang nhận được một vài thẻ từ khách hàng của mình không? Có thể đã đến lúc đưa họ vào trang web và chia sẻ nội dung họ đang làm như một cách để cho cả thế giới thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào.

Nhưng nếu bạn không có nhiều điều đó xảy ra, đó là tốt! Nó có thể dễ dàng như chạy một chiến dịch thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu của bạn và đối chiếu tất cả nội dung do người dùng tạo mà bạn nhận được thông qua đó.

Điều này có thể thông qua một cuộc thi hoặc thậm chí chỉ để khán giả của bạn biết rằng bạn sẽ chia sẻ các bài đăng được gắn thẻ yêu thích của mình với những người theo dõi.

Tại sao nội dung độc đáo lại quan trọng với truyền thông mạng xã hội?

Một trong những mẹo tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay là đảm bảo nội dung bạn đang sản xuất là duy nhất.

Do sự bão hòa của các thương hiệu và thông điệp trên mọi nền tảng, người tiêu dùng nhanh chóng nhận biết về những gì đang được lặp lại quá nhiều trong các quảng cáo trên internet và nếu bạn đang làm như vậy, họ cũng sẽ nhanh chóng bỏ qua bạn.

Xuất bản nội dung hữu ích, chân thực cũng là cách tốt nhất để chứng minh giá trị với khán giả

Xuất bản nội dung hữu ích, chân thực cũng là cách tốt nhất để chứng minh giá trị với khán giả và nâng cao uy tín và lòng tin thương hiệu của bạn.

Đối với các bài đăng thú vị hơn, hài hước hơn, bạn cũng đang giúp xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với những người theo dõi của bạn. Do đó, một hỗn hợp content trên social media hữu ích, thông tin và giải trí là hoàn hảo để tạo ra sự hiện diện trên mạng xã hội như bạn chưa từng thấy trước đây.

Do đó, các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả nhất, bao gồm cả quảng cáo Instagram và Facebook và những thứ tương tự, thực sự cần phải được suy nghĩ cẩn thận.

Nguồn leading

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn