Content marketing vẫn luôn là một chiến lược cốt lõi của nhiều thương hiệu. Trong sự phát triển và vươn rộng không ngừng của ngành marketing, đâu là những xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng mà marketer nên theo dõi?

1. Chiến lược giữ chân khách hàng

content-marketing-2022-se-co-nhung-gi-dang-chu-y

Content marketing hiệu quả có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời giúp thương hiệu tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thành công chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, content marketing còn giúp giữ chân khách hàng hiệu quả thông qua một số cách sau:
– Luôn cập nhật, làm mới website để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, khuyến khích khách truy cập quay lại nhiều hơn
Mời khách hàng để lại review về sản phẩm
– Cung cấp cho khách hàng các thông tin về khuyến mại, giúp họ cập nhật các tính năng hấp dẫn của sản phẩm, các tin tức về những chiến dịch giảm giá,… thông qua email quảng cáo. 

2. Kể chuyện bằng hình ảnh thông qua AR

Pokémon Go, IKEA, Sephora và Warby Parker là những thương hiệu đã sử dụng thực tế tăng cường (AR) để tạo ra trải nghiệm ấn tượng và thú vị cho khách hàng. Áp dụng AR trong content marketing có thể giúp thương hiệu thông qua nhiều cách, cụ thể như sau:
– Các tính năng tương tác bằng công nghệ AR có thể tạo sự độc đáo cho nội dung, giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn so với các nội dung thông thường
– AR có thể giúp thương hiệu kết nối với khán giả một cách “cá nhân” hơn.
– Thúc đẩy sự tham gia, tương tác của khán giả trước, trong, sau khi họ trải nghiệm AR trong nội dung.

3. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)

content-marketing-2022-se-co-nhung-gi-dang-chu-y

Công nghệ AI đã giúp con người gia tăng tốc độ xử lý và phân tích dữ liệu, đồng thời đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Sự tích hợp AI vào cách con người làm việc sẽ càng tăng lên vào năm 2022.

Khách hàng luôn mong đợi nhận được sự phản hồi nhanh chóng. Do đó, các chatbot AI cũng sẽ là một phần của chiến lược content marketing. Sự tự động hóa này sẽ giúp nhân sự tối ưu công việc của họ hơn trong tương lai.

4. Sự “bùng nổ” của podcast

Podcast Insights ước tính rằng có khoảng 2 triệu podcast và hơn 48 triệu tập podcast tính đến năm 2021. Điều này cho thấy ngày càng nhiều người quan tâm đến loại nội dung này. Là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin với khách hàng, podcast là một công cụ tiềm năng để nâng tầm chiến lược content marketing của thương hiệu. Thương hiệu có thể sử dụng chúng để truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách thú vị và cảm xúc hơn.

5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

content-marketing-2022-se-co-nhung-gi-dang-chu-y

SEO là một phần rất quan trọng trong content marketing. Bởi lẽ, 95% người dùng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Do đó, thương hiệu nên sử dụng các từ khóa hiệu quả để tối ưu công cụ tìm kiếm, làm tăng thứ hạng website và xuất hiện nhiều hơn trong “tầm mắt” khách hàng tiềm năng.

6. Lưu giữ chiến lược nội dung

Khi content marketing phát triển, việc lên kế hoạch tiếp thị nội dung sẽ ngày càng quan trọng. Việc ghi chép lại chiến lược nội dung sẽ giúp content của thương hiệu được sắp xếp có tổ chức và hiệu quả hơn. Từ đó, thương hiệu có thể tận dụng tối đa các ý tưởng, các kênh truyền thông có sẵn.

7. Nội dung chuyên biệt hơn

Đối với các startup, việc xây dựng độ nhận diện thương hiệu là một thách thức lớn. Lời khuyên là hãy tập trung vào những khía cạnh tốt nhất của công ty và xây dựng những nội dung khiến thương hiệu trở nên độc đáo trong thị trường, cụ thể:
– Tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp
– Nhấn mạnh điểm khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ
– Thể hiện năng lực và chuyên môn của doanh nghiệp.

8. Tận dụng tìm kiếm bằng giọng nói

content-marketing-2022-se-co-nhung-gi-dang-chu-y

Sự phổ biến của các thiết bị hỗ trợ Alexa của Amazon là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng lên và sẽ tăng mạnh vào năm 2022. Vì vậy, doanh nghiệp nên tạo nhiều nội dung phù hợp và hữu ích để được các “trợ lý ảo” giúp quảng bá công ty khi chúng giải đáp những câu hỏi của khách hàng.

9. Nội dung được cá nhân hóa

Marketing theo hướng dữ liệu có thể giúp các công ty đã thành lập và mới thành lập nắm bắt hiệu quả về insight của đối tượng khách hàng mục tiêu. Dữ liệu thu thập có thể giúp thương hiệu tạo nội dung phù hợp để giải quyết nhu cầu và mục tiêu mua sắm của khách hàng.

Ngày nay, việc thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh cũng dễ dàng trong kỷ nguyên Internet. Bằng cách nghiên cứu kỹ nội dung của đối thủ cạnh tranh và cách khách hàng mục tiêu phản ứng với nội dung đó, thương hiệu có thể xác định những nội dung phù hợp giúp hoàn thành các mục tiêu marketing được đề ra.

10. ABM (Account-based marketing)

content-marketing-2022-se-co-nhung-gi-dang-chu-y

Ngày trước, tất cả các marketer B2B đều sử dụng cùng một phễu bán hàng. Điều này có lẽ sẽ không còn phù hợp trong năm 2022 vì ABM (tiếp thị dựa trên tài khoản) đang trở thành chiến lược tiếp thị B2B được nhiều marketer yêu thích hơn.
ABM là chiến lược B2B mà các thương hiệu tập trung các nguồn lực sales và marketing vào các tài khoản mục tiêu trong một thị trường thay vì chạm đến số lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất có thể.
Nghiên cứu được thực hiện bởi ABM Leadership Alliance và ITSMA cho thấy 76% marketer tạo ra nhiều ROI bằng ABM cao hơn bất kỳ chiến lược tiếp thị nào khác vào năm 2020. Ngoài ra, sau khi áp dụng ABM, 71% tổ chức B2B thấy mối quan hệ với khách hàng được cải thiện đáng kể, làm tăng 55% doanh thu, đồng thời gia tăng 34% danh tiếng thương hiệu của họ.

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn