Content bắt trend có thể là một cách dễ dàng và nhanh chóng để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng làm được điều này không phải dễ, content bắt trend có thể như mật ngọt hại người, vậy nên marketer cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định có chạy theo trend hay không.

Trong bài viêt dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một vài lưu ý để các content creator “bắt sao cho nóng mà không bỏng tay”!

Content bắt Trend là gì?

Trước hết cần phải hiểu content không chỉ đơn thuần là câu chữ mà nó là toàn bộ nội dung mà khách hàng có thể thấy. Và nó bao gồm: video, hình ảnh, text, infographic…

content-bat-trend-la-gi-tam-quan-trong-cua-viec-tao-content-theo-kip-xu-huong

Content bắt trend là một trong những loại content marketing. Đây là dạng content dựa vào những xu hướng, sự kiện xã hội nổi bật đang diễn ra tại thời điểm đó mà biến tấu và áp dụng vào cho thương hiệu.

Một trong những thương hiệu nổi bật với khả năng bắt trend đỉnh cao là Durex với những tấm poster, print ads cực thông minh, cực hay và mang đầy ẩn ý khiến dân tình công nhận và phục sát đất.

Tầm quan trọng của việc tạo content theo kịp xu hướng

Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các trend (xu hướng) một cách nhanh nhất. Các xu hướng này sẽ tác động đến thị hiếu người tiêu dùng và khiến nó thay đổi. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới. Điều đấy có nghĩa là khi bắt được trend nghĩa là thương hiệu đang bắt kịp với sự thay đổi của người tiêu dùng lúc bấy giờ, giúp cho thương hiệu nắm được thế chủ động trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

content-bat-trend-la-gi-tam-quan-trong-cua-viec-tao-content-theo-kip-xu-huong2

Những bài viết hay video clip theo trend thường tạo được thích thú cho người đọc, người xem là vì nó đánh trúng được vào sự chú ý, quan tâm của đông đảo cộng đồng. Đồng thời những bài viết theo trend cũng sẽ được ưu tiên hiển thị, dễ dàng tìm kiếm trên các nền tảng internet như Facebook, Youtube. Do đó, khi các bài viết về thương hiệu cho khách hàng nếu bắt trend cũng sẽ đạt hiệu quả hơn.Vậy nên khi biết vận dụng trend, mà vẫn đảm bảo được sự liên tưởng đến thương hiệu, sản phẩm sẽ giúp gia tăng lượt tương tác và truy cập của khách hàng và thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Ví dụ khi trào lưu “ăn uống kết hợp trải nghiệm” trở thành “hot trend” vào năm 2019 thì Coca-Cola đã nhanh chóng nhập cuộc chơi, đem đến cho người tiêu dùng các hoạt động online đầy trải nghiệm thú vị collab với food blogger Ninh Tito và DiaDiemAnUong đã thu hút một lượng lớn lượt like và share.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

content-bat-trend-la-gi-tam-quan-trong-cua-viec-tao-content-theo-kip-xu-huong3

Bên cạnh đó còn là sự kiện offline cực hấp dẫn lễ hội ẩm thực coca-cola 2019 với chủ đề “Vi vu ẩm thực châu Á” với hơn 50.000 người tham gia, 34 quán ăn phong phú và tất nhiên Coca-Cola chính là thức uống chính thức xuyên suốt giúp mang tới những trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo hơn, ngon hơn.

content-bat-trend-la-gi-tam-quan-trong-cua-viec-tao-content-theo-kip-xu-huong4

Cẩn thận kẻo “bắt nóng bỏng tay”

Tuy nhiên việc tạo những content bắt trend cũng có thể đem đến những hậu quả khôn lường nếu marketer vận dụng sai cách. Vậy nên cần bắt trend đúng, đủ và tử tế.

Bắt đúng

Marketer cần phải xem xét kỹ trend có phù hợp với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu không, để tránh lạm dụng trend quá đà hay lồng ghép thông điệp một cách gượng ép.

Hãy luôn tự hỏi: Trend có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không? Dù cho trend đó có hot đến mức nào đi chăng nữa mà không phù hợp với hình ảnh thương hiệu của sản phẩm thì chiến lược đó cũng không thể hiệu quả, thậm chí gây thiệt hại tổn thất cho chính mình. Không phải chủ đề nào cũng phù hợp với phân khúc thị trường mà sản phẩm hướng đến.

Yếu tố quan trọng nhất là trend hay thông điệp của thương hiệu? Hãy nhớ rằng trend chỉ là cách đưa thông điệp đến với công chúng của mình nhanh và dễ dàng hơn. Nhưng nhiều trường hợp đó cũng là cách phản tác dụng.

Bắt đủ

Bên cạnh tốc độ, thì yếu tố chất lượng cũng được đặt lên hàng đầu. Nếu chỉ tạo ra những content mang tính chất hời hợt, làm cho có thì sản phẩm tạo ra dù có đúng lúc đúng thời điểm cũng không thể đạt được hiệu quả tốt.

content-bat-trend-la-gi-tam-quan-trong-cua-viec-tao-content-theo-kip-xu-huong5

Ví dụ hãy thử tưởng tượng khi lướt Facebook chúng ta nhìn thấy những câu vẩn vơ, ngắn, đọc chỉ vài giây và mắc cười bởi nó bắt trend. Nhưng đến khi đọc chừng vài chục cái status mọi người cùng viết như thế thì sẽ thấy nhảm, mất thời gian và mau chán. Vậy nên content cần bắt trend nhưng cũng cần chất lượng.

Bắt tử tế

Nên biết tránh những content gây sốc tạo nên tác động tiêu cực tới xã hội, tới chủ thể, nguồn xuất phát của trend đó. Có những trend thú vị như “Thanh xuân như một ly trà”, nó nhắc nhở chúng ta hãy trân quý thời gian tuổi trẻ để làm được nhiều điều.

content-bat-trend-la-gi-tam-quan-trong-cua-viec-tao-content-theo-kip-xu-huong6

Nhưng ví dụ như vụ ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo, ly hôn của vợ chồng ông chủ tập đoàn Trung Nguyên, bắt trend trong những trường hợp này nó đều có khả năng có thể gây tổn thương cho người khác, xâm phạm đời tư của người khác.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo camnest.vn