Bạn đảm nhiệm vị trí Content Marketing Freelance hoặc Content Marketing cho doanh nghiệp? Chắc hẳn, bạn thường xuyên gặp phải tình trạng chán nản khi đã có sẵn chủ đề nhưng không có ý tưởng gì mới lạ để triển khai thực hiện chủ đề đó. Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Content Angle mẫu thu hút? Cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Content Angle là gì?

Content Angle được hiểu là cách tiếp cận chủ đề, góc nhìn trước khi bắt tay thực hiện một dự án Content nào đó cho doanh nghiệp. Content Angle thể hiện qua những ý tưởng, tình huống, nhân vật khác nhau để xây dựng một chủ đề theo hướng độc đáo, hấp dẫn tạo sự khác biệt “không đụng hàng” cho doanh nghiệp. Đây là bản chất của Content Angle – đòi hỏi người sáng tạo Content luôn tìm tòi ý tưởng để cung cấp thông tin có giá trị, hữu ích đến với khách hàng.

Ý tưởng Content Angle quảng cáo của Điện máy xanh mới lạ, thu hút.

Minh chứng cụ thể hướng tiếp cận Content Angle mới lạ và thành công nhất từ trước đến nay là ý tưởng Content Angle quảng cáo của Điện máy xanh. Với hình thức quảng cáo độc đáo “binh đoàn” áo xanh chưa từng thấy trước đó, video của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, đạt 3.4 triệu lượt tương tác cùng với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ.

Bạn có công nhận rằng Content Angle mẫu của Điện máy xanh thành công vang dội và dẫn đầu đối thủ cạnh tranh về ý tưởng sáng tạo không? Việc phủ sóng chiếm trọn trong các khung giờ vàng với tần suất dày đặc không những đánh đúng tâm lý kích thích nhu cầu mà còn trở thành nỗi “ám ảnh” trong tiềm thức khách hàng.

Một số yếu tố tạo nên Content Angle hấp dẫn

Content Angle phù hợp đối tượng khách hàng

Sự liên quan, đồng điệu và phù hợp với từng đối tượng khách hàng là cơ sở đầu tiên làm tiền đề tạo nên Content Angle hấp dẫn. Chỉ khi thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, người làm Content Angle mới có thể tạo ra thứ nội dung mà họ mong muốn.

Đánh giá mức độ phù hợp của Content Angle cần dựa vào Feedback của khách hàng.

Với Content Angle, bạn không phải đang muốn nói điều gì với khách hàng mà là cách bạn tiếp cận với insight khách hàng của mình. Để đánh giá mức độ phù hợp của Content Angle với đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần dựa vào lượt tương tác, Feedback khen chê, góp ý từ người trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ.

Một Content Angle mẫu lôi cuốn là nhắm thẳng vào một phân khúc khách hàng cụ thể và có khả năng đưa về cho doanh nghiệp lượng khách hàng tiềm năng chuyển đổi cao.

Giải quyết nỗi đau khách hàng

Để nâng cao tỷ lệ “chốt đơn”, việc khai thác và giải quyết nỗi đau của khách hàng thường được tận dụng vào Content Angle. Các Content-er sẽ thật bất ngờ rằng cách này lại mang đến hiệu quả rất cao trong việc Marketing bán hàng và nhận dạng thương hiệu. Bởi một khi Content Angle đã giải quyết những nỗi đau đó và xoa dịu chúng đi, tức là doanh nghiệp đã thành công một nửa trên con đường chinh phục khách hàng tiềm năng.

Content Angle ví dụ về cách giải quyết nỗi đau khách hàng đến từ thương hiệu Lifebuoy đã rất thành công khi ra mắt sản phẩm rửa tay diệt vi khuẩn trong 10 giây. Vì thực tế, cả trẻ con và người lớn rửa tay thường rất qua loa, chưa đảm bảo vệ sinh. Để làm sạch hiệu quả, thông thường nước rửa tay cần phải được ma sát kỹ càng trong 1 phút với các điểm trên tay rồi mới được rửa qua nước. Content Angle nước rửa tay Lifebuoy đã đánh đúng “điểm yếu” này của khách hàng. Ngay sau đó, sản phẩm được bán rất chạy, đặc biệt được sử dụng nhiều trong các gia đình có con nhỏ, các nhà hàng, khách sạn,…

Xây dựng Content Angle giải quyết nỗi đau khách hàng (nỗi đau về tài chính).

Thể hiện giọng điệu – “tính cách” riêng của doanh nghiệp

Yếu tố quan trọng tạo nên Content Angle hấp dẫn là thể hiện rõ Brand voice – “giọng nói” riêng biệt của doanh nghiệp. Brand voice thường được vận dụng cho mọi kênh truyền thông mà doanh nghiệp sử dụng, bao gồm bản tin, bài đăng trên Social Media, thông báo nội bộ, video quảng cáo,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ví dụ, nếu brand xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu là những bạn trẻ, thuộc nhóm tuổi từ 12-18 tuổi, thì bạn cần sử dụng giọng điệu Content Angle hài hước bắt trend, theo kịp xu hướng đồng thời thể hiện sự trong sáng, tích cực, luôn hướng đến những điều mới mẻ. Ngược lại, với nhóm đối tượng khách hàng là giới doanh nhân, những người thành đạt, giọng điệu Content Angle cần đảm bảo tiêu chí nghiêm túc, cung cấp tri thức hữu ích và khoa học

Nguồn: Postlab

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.