Đối với mỗi công ty, Community Manager đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và cộng đồng mà nó muốn tạo. Ở nội dung sau đây sẽ cung cấp đến cho các bạn một vài các thông tin về kế hoạch community truyền thông nhé.

Định nghĩa về community marketing

Trong thời gian các chiến lược marketing tiếp thị thường thường như truyền thông marketing, khuyến mãi, PR và sale đều tập trung vào việc thu hút khách hàng thì Tiếp thị hướng đến cộng đồng lại tích tụ nhu cầu nâng cao nhận thức của người tham gia.

community-marketing-chien-luoc-dinh-cao-cho-doanh-nghiep

Điều này đem tới những giá trị vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp mà cụ thể có thể nói đến là: kết nối công ty với người dùng tiềm năng; liên kết chặt chẽ các đối tác tiềm năng với nhau; kết nối các cơ quan ban ngành với khối công ty và cuối cùng là kết nối lan toả thành quả to lớn khi nhận thức của phần đa công chúng được tốt lên.

Những kỹ năng cần có của community manager là gì?

Có những cách để đo đạc thành công của hoạt động community manager. Tuy vậy, hãy tiếp tục với các kỹ năng community manager không thể thiếu, cũng giống như nguyên nhân vì sao chúng lại quan trọng.

Ăn nói

Nghe có vẻ tương tự như một kỹ năng bài bản, nhưng có một sự sai biệt giữa việc trở thành một nhà văn giỏi và một người giao tiếp giỏi.

Community Manager không chỉ là sản sinh ra các tweet thông minh hay hấp dẫn – mà còn là lắng nghe những gì các thành viên đang nói và sử dụng việc làm này để định hình các thông điệp trong tương lai. Vai trò về cơ bản là mạng kỹ thuật số, vì thế điều quan trọng đối với một người Community Manager là có những kỹ năng khi tiếp xúc với mọi người.

Năng lực thấu hiểu và phán xét

Kế tiếp đó, một Community Manager phải có thể cảm thông với người tiêu dùng và hiểu được cách phản ứng theo bí quyết phản ánh giá trị và bản sắc của brand. Một lần nữa, điều này khác với người quản lý truyền thông xã hội hoặc người quản lý có khả năng đăng bài với tư cách là thương hiệu, nơi người Community Manager luôn nói thay mặt cho brand – và là con người.

community-marketing-chien-luoc-dinh-cao-cho-doanh-nghiep

Mặt khác, khi một brand phản ứng tốt, nó có khả năng biến một sử dụng thử tiêu cực thành một sử dụng thử tích cực.

Đo đạt dữ liệu và tổ chức

Trong thời gian Community Manager dựa trên rất nhiều thuộc tính của con người và tình cảm, nó cũng yêu cầu kỹ năng tổ chức và khả năng quản lý khối lượng công việc có nhịp độ nhanh.

Với nhiều nền tảng để theo dõi, điều quan trọng là phải cập nhật cách cộng đồng góp ý trong thời gian thực, sử dụng các công cụ phân tích để đo lường những thứ như phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập và cấp độ tương tác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Vậy hoạt động của Community manager là gì?

Nhu cầu của cộng đồng khác nhau tùy thuộc theo từng doanh nghiệp, tùy thuộc vào việc thương hiệu có đối tượng thành lập hay một doanh nghiệp khởi nghiệp xây dựng cơ sở người sử dụng từ con số không. Vào một ngày thông thường, một người community manager có khả năng thực hiện bất kỳ vai trò đặc biệt nào để xây dựng một cộng đồng mà có nhiều người ủng hộ trung thành:

– Quyến rũ người tiêu dùng thông qua email và phương tiện marketing xã hội

– Tiếp cận với những người dùng mới tiềm năng để cho họ biết về công ty của bạn

– Khởi đầu và tăng trưởng sự kết nối với những người có tác động trong ngành

– Đánh dấu dữ liệu để phát triển các kế hoạch kéo dài và phát triển

– Phát triển chương trình các sự kiện cộng đồng

– Tạo thông tin cùng nhịp điệu với khán giả

Yếu tố tạo online Community

Kinh tế khó khăn, kinh phí cho Digital truyền thông bị cắt giảm, dẫn đến việc marketing kênh social hay các hình thức bề nổi ngắn hạn khác được yêu cầu nhiều hơn, thế chỗ cho những hoạt động có chiều sâu lâu dài. Còn đối với những doanh nghiệp nhỏ, họ đơn giản thiết lập các mục tiêu ngắn hạn, không xem trọng các công việc có tính chiều sâu.
  • Trong thời gian đấy, từ phía nhà cung cấp (agency), việc làm thay đổi tâm lý người sử dụng hành động chiến dịch ngắn hạn trở nên đơn giản hơn và cũng có thể xoay vòng vốn nhanh hơn.
  • Một nguyên nhân khác khiến các agency đổ xô đề xuất các dự án ngắn hạn là tiền của đầu tư cho một đội ngũ có khả năng chiều lòng mong muốn dài hạn của người sử dụng về cảm hứng, kỹ thuật, kinh nghiệm là sự xác định phức tạp so sánh với những mô hình group nhỏ, khả năng dùng chiến thuật tốt hơn tư duy kế hoạch.
  • Để hoàn thành kinh nghiệm xây dựng một Trực tuyến Community, một agency cần phải có quá trình tăng trưởng. Từ đấy, agency mới có khả năng giúp người tiêu dùng phát huy hết khả năng của mảng dịch vụ này.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn