Lên chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
23/08/2022 11:52 | Comments
Trong bài viết về mẹo kinh doanh này, chúng ta sẽ khám phá 5 chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Và mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể sẽ không cần sử dụng từng cái một trong số chúng để thấy được kết quả, nó chắc chắn sẽ có lợi khi áp dụng ít nhất một vài trường hợp.
Tuy nhiên, chúng ta đừng tập chạy trước khi tập đi. Trước tiên, điều quan trọng là phải hiểu tại sao marketing là một yếu tố không thể thiếu để mang lại một lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp nhỏ và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Nội Dung Chính
Tại sao chiến lược tiếp thị kỹ thuật số lại quan trọng với doanh nghiệp vừa và nhỏ?
Dù là cửa hàng bán thực phẩm đến các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu, marketing là một thành phần quan trọng để tạo nên thành công trong kinh doanh.
Tuy nhiên, nó còn nhiều hơn những gì nhiều người biết về nó. Đó là, những quảng cáo bạn nhìn thấy trên TV hoặc internet hoặc nghe thấy khi bạn nghe radio.
Thật vậy, bất kỳ công cụ tiếp thị nào cũng sẽ có thể giúp bạn tìm hiểu đối tượng của mình một cách chuyên sâu hơn, cung cấp các đặc điểm chung như nhân khẩu học (tuổi, giới tính, thu nhập, giáo dục, v.v.) cũng như vị trí và sở thích.
Chúng cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô giá về các chiến dịch của bạn, như ai đã nhấp vào cái gì, ở đâu và khi nào họ đã nhấp vào, điều này giúp bạn định hình phương pháp tiếp thị của mình trong tương lai.
5 ý tưởng lên chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Như chúng tôi đã nói trước đó, bạn có thể không quan tâm đến việc đưa mọi chiến lược này vào kế hoạch tiếp thị hiện tại của mình. Nhưng bạn càng triển khai nhiều, bạn càng có cơ hội thấy lượng khách hàng của doanh nghiệp nhỏ của mình tăng lên đáng kể.
Mặc dù vậy, bạn có thể không có thời gian / nguồn lực / ngân sách để thực hiện tất cả chúng, điều mà chúng tôi hoàn toàn hiểu, nhưng hãy lưu lại ít nhất một vài công việc và chúng sẽ dẫn bạn đến gần hơn với các mục tiêu trong kinh doanh của mình.
1. Hiểu rõ khách hàng của bạn là ai
Nếu đây là thứ mà bạn chưa khám phá, thì bạn đừng nên quan tâm tới bất kỳ điều gì khác. Đây là điều quan trọng hàng đầu bạn cần có trước khi chọn bất kỳ chiến lược marketing nào.
Nếu bạn không biết đối tượng của mình, mọi khía cạnh khác của tiếp thị sẽ sụp đổ. Hãy suy nghĩ về nó; bạn không biết nên trò chuyện với họ bằng giọng điệu, phong cách ngôn ngữ nào hoặc thậm chí họ đang ở đâu. Bạn không biết phải nhắm mục tiêu đến những ai trên mạng xã hội hoặc quảng cáo PPC. Bạn thậm chí không biết các kênh thích hợp nhất để sử dụng!
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn cần thực sự biết đối tượng của mình nếu bạn muốn thấy bất kỳ kết quả nào trong tiếp thị. Và mọi thông tin bạn biết về khách hàng tiềm năng của mình đều tốt và, nhưng để có được ý tưởng tốt hơn, bạn cần phải tiến hành nghiên cứu sâu rộng. Sử dụng dữ liệu hiện có để tìm hiểu càng nhiều càng tốt.
Thực hiện kiểm tra đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và duyệt qua danh sách người theo dõi của họ. Đăng ký nhận bản tin điện tử của đối thủ.
Sau khi bạn thực sự hiểu khán giả của mình, bạn có thể xây dựng những thứ như tính cách người mua và đi sâu vào các phân khúc thị trường đó để khám phá thêm về khách hàng tiềm năng của mình.
Nghiêm túc mà nói, đây là khía cạnh quan trọng nhất của việc tạo ra chiến lược tiếp thị của bạn. Hãy dành sự quan tâm và thời gian để hoàn thành công việc này đúng cách và bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công.
2. Phát triển một trang web
Về cơ bản, một trang web tương đương với danh thiếp thời hiện đại và nếu doanh nghiệp của bạn không được đại diện trực tuyến với một trang web chỉnh chu, bạn đã thua tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình.
Ngày nay, nó có thể đơn giản hơn rất nhiều so với những năm trước đây. Nhưng vẫn còn một số khía cạnh khá phức tạp của việc phát triển một trang web, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thuê các chuyên gia nếu bạn hoàn toàn không biết gì về công việc này. Nếu bạn muốn tự mình phát triển một trang web, đây là những gì bạn cần làm:
- Mua tên miền (domain). Truy cập các trang web bán tên miền và tìm kiếm tên miền bạn muốn. Đảm bảo rằng khi cân nhắc tên miền của mình, bạn giữ cho nó càng đơn giản và dễ nhớ càng tốt. Nếu tìm được tên miền phù hợp, bạn có thể mua theo tháng hoặc vài năm.
- Tìm dịch vụ lưu trữ web (hosting). Khi bạn muốn phát triển một trang web, dữ liệu sử dụng của trang web cần phải được lưu trữ ở đâu đó – đặc biệt là đối với các trang web lớn. Các công ty lưu trữ web cung cấp không gian máy chủ sẽ lưu trữ nó cho bạn.
- Chọn CMS. Phần mềm quản lý nội dung (CMS) như WordPress và Joomla là những gì bạn sẽ sử dụng để thực sự tạo và chỉnh sửa trang web. Mỗi CMS sẽ cung cấp những lợi thế riêng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn lựa chọn CMS của mình một cách cẩn thận.
- Xây dựng trang web. Bước cuối cùng là ngồi xuống và viết code! Tùy thuộc vào CMS bạn đã chọn, bạn có thể có các mẫu code có sẵn để sử dụng, nhưng bạn vẫn cần phải tự mình thêm những thứ như nội dung trang web, hình ảnh và các nội dung khác.
3. Kết hợp chiến lược SEO / SEO địa phương
Chỉ có một trang web thực sự không đủ để mang lại nhiều (hoặc thậm chí là bất kỳ) lưu lượng truy cập trang web. Các kỹ thuật SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cho phép trang web của bạn tăng thứ hạng, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn và mang lại nhiều cơ hội hơn cho việc bán hàng và khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương có khách hàng chủ yếu là người địa phương, có rất nhiều kỹ thuật SEO địa phương khác nhau sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn như tạo danh sách địa phương – đặc biệt là trang Google Doanh nghiệp của tôi..
4. Xây dựng thương hiệu của bạn
Một tên doanh nghiệp thôi thì không đủ. Nhưng một thương hiệu và logo có sức mạnh ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người.
Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên đặt mục tiêu cuối cùng là có một thương hiệu mà mọi người nghĩ đến đầu tiên khi họ nghĩ về ngành của bạn. Và để làm được điều đó, tất cả bắt đầu bằng việc chọn màu sắc, biểu tượng và hình ảnh đi kèm với tên doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn đã quyết định những điều đó, bạn cần phải gắn nhãn mọi thứ với chúng. Phương tiện làm việc của bạn, danh thiếp, trang web, giấy viết, áo phông, mũ, văn phòng công ty v.v. Bạn đặt tên cho nó, logo của bạn phải ở trên đó.
Tại sao? Nhận thức về thương hiệu, sự công nhận và sự hồi tưởng. Càng nhiều người biết về thương hiệu của bạn, bạn càng có cơ hội mua hàng của bạn. Và càng có nhiều người thực sự có thể nhớ lại thương hiệu của bạn, thì bạn càng tiến gần đến việc trở thành một cái tên mà khách hàng của bạn sẽ nhớ tới đầu tiên mỗi khi họ có nhu cầu.
5. Tận dụng các công cụ tiếp thị có sẵn
Ngày nay, có khoảng một triệu công cụ tiếp thị miễn phí khác nhau. Bạn có thể muốn tiến hành kiểm tra SEO tổng thể trang web hiện tại của mình để tìm ra nơi có thể thực hiện bất kỳ cải tiến nào để giúp bạn xếp hạng cao hơn.
Thực sự có những công cụ tiếp thị có thể hỗ trợ bạn hầu hết mọi thứ. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là mặc dù chúng là những công cụ bổ sung tốt, nhưng có lẽ bạn không nên hoàn toàn dựa vào chúng để ra quyết định cho mọi thứ bạn làm theo cách tiếp thị.
Nguồn leading
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn