Bạn có biết điện thoại Bphone nổi tiếng của BKAV hay không? Bạn có biết họ bắt đầu từ đâu và làm thế nào để đạt được những thành công nhất định đến ngày hôm nay không? Tất cả là nhờ những chiến lược marketing đầy sự cá tính và thông minh. Vì thế, trong những năm gần đây, sự vươn lên mạnh mẽ của BKAV đã trở thành một trong những tấm gương sáng về một chiến dịch marketing thành công.

BPhone và chiến lược marketing “không thể tin nổi”

BPhone và chiến lược marketing “không thể tin nổi”

BPhone càng bị vùi dập càng được chú ý

BPhone lần đầu tiên được hé lộ vào tháng 1/2015 khi Bkav bất ngờ mang chiếc smartphone đầu tay đến sự kiện CES 2015 – sự kiện công nghệ có quy mô, uy tín và quy tụ vô số những thương hiệu hàng đầu thế giới được tổ chức tại Mỹ. Tận dụng sự chú ý của tín đồ công nghệ, Bkav đã tạo nên cơn chấn động với người tiêu dùng Việt Nam – những người không bao giờ đánh giá cao sản phẩm thương hiệu trong nước.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi thông tin về Bkav có lẽ không lạ lẫm với cách truyền thông tung hô của đơn vị này bởi trước đó Bkav luôn “nổ” với mọi sản phẩm của mình như: “phần mềm bảo mật tốt nhất thế giới” hay “hệ thống nhà thông minh tiên tiến nhất thế giới” – Bkav SmartHome. BPhone cũng được CEO Bkav giới thiệu là “một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất nhì thế giới”. Ngay lập tức  sự “nổ” này của Bkav đã tạo ra sự phản ứng mạnh mẽ trong dư luận,  trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội hay báo chí đã nổ ra những cuộc tranh cãi gay gắt, mọi người bàn luận tại sao Bkav dám lớn tiếng so sánh mình với dòng điện thoại hàng đầu thế giới ? BPhone có liệu xứng đáng? …Vô vàn ý kiến bình luận của dân công nghệ nổ ra, có khen có chê nhưng dưới góc độ marketing đã mang đến hiệu quả “có một không hai”.

Và dường như Bkav không muốn dừng lại ở đó, họ muốn cơn bão dư luận ngày một mạnh thêm nên đã mang đến cho người yêu công nghệ “quả bom” mới đó là so sánh BPhone với Iphone 6. Hầu hết mọi người đều tỏ ra khó chịu trước việc một thương hiệu “thấp cổ bé họng” tại Việt Nam lại dám so sánh với tượng đài Iphone thật là điều không tưởng. Nhiều người còn gọi BPhone với cái tên Bom phone tức là ám chỉ việc Bkav chỉ giỏi quăng bom dư luận và từ đó vô vàn ảnh chế Bom phone tràn ngập trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nhưng chỉ ít người mới biết được rằng, Bkav đã thực sự thành công với chiến lược marketing của họ.

Chiến lược marketing “hé lộ” – bức màn bí ẩn

Cũng giống như các thương hiệu hàng đầu như Apple, Samsung, Bkav cũng biết cách gây ra sự hứng khởi, tò mò của dư luận. Chiến lược truyền thông hé lộ được thực hiện bằng hàng loạt bài viết trên khắp các mặt báo như “Rò rỉ hình ảnh BPhone đầu tiên tại Việt Nam” hay “Hình ảnh điện thoại made in Việt Nam chuẩn bị ra lò”. Bkav chẳng dại dột gì mà cung cấp hình ảnh thực tế về sản phẩm đang gây bão dư luận này nhưng việc hé lộ quy trình lắp ráp cũng như logo B và dòng chữ “Designed by Bkav-Made in Vietnam” (Thiết kế bởi Bkav – Sản xuất tại Việt Nam) như một lời khẳng định chắc nịch với dư luận về dòng sản phẩm thương hiệu Việt.

chien-luoc-marketing-cua-bkav

Không có gì hiệu quả hơn một chiến dịch truyền thông khích lệ được trí tò mò của con người”. Với chiến lược marketing ké lộ, Bkav đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dận mạng bất chấp các phản hồi nhận được là tích cực hay tiêu cực.

Bkav có thành công hay không với chiếc điện thoại Bphone ? Khoan hay bàn tới câu hỏi đó mà hãy quan tâm tới điều mà ít doanh nghiệp nào tại Việt Nam như Bphone có thể làm được, đó là thu hút cộng đồng. Mỗi chiến dịch, bước đi đều có sự tính toán cẩn thận, không mắc bất kỳ sai lầm nào cả. Từ cách xuất hiện đầu tiên tại CES 2015 đến khi thông tin chính thức được công bố, mọi thông tin về Bphone xuất hiện trên mọi trang báo, diễn đàn, mạng xã hội. “Nhất cử, nhất động” của BPhone đều được theo dõi và bàn tán. Điều này thể hiện một chiến lược marketing hiệu quả, thông minh và bài bản. Nhiều người có thể không đánh giá cao về cách làm của Bkav với dư luận nhưng có thể thấy hiệu quả mà nó mang lại, đã nhanh chóng đẩy được một thương hiệu rất mới mẻ đến nhiều người. Chặng đường vươn tới thành công của Bphone còn rất xa vời nhưng chúng ta có thể hy vọng Bkav sẽ không ngủ quên trong chiến thắng, một ngày nào đó đưa một sản phẩm thương hiệu Việt sẽ đứng trên đỉnh cao làng công nghệ thế giới.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn