Chia sẻ kinh nghiệm SEO từ khóa top 3 Google
26/05/2021 08:25 | Comments
Để SEO từ khóa lên thứ hạng cao nhất của Google, thì các SEOer cần có những chiến thuật hợp lý và làm sao để duy trì thứ hạng từ khóa thời gian dài. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm SEO từ khóa lọt top 3 Google.
Tôi đã chứng kiến rất nhiều bạn trẻ đẩy từ khóa lên top rất nhanh, kể cả nhiều từ khóa cạnh tranh cao. Tuy nhiên chắc chắn 1 điều là hơn 90% website của các bạn trẻ là không thể duy trì thứ hạng từ khóa có mức cạnh tranh cao ở top 3 quá 2 tháng và thường là khi đã tụt thì từ khóa bị tụt về khá sâu, ngoài cả trang hai trong công cụ tìm kiếm.
Điều đó lý nguyên nhân đẩy từ khóa lên top cao không khó bằng duy trì bền vững từ khóa, việc google ưu tiên backlinks mới và nội dung mới rõ ràng là một thế mạnh để đẩy từ khóa lên cao. Thế nhưng thường ban đầu các bạn trẻ cày khỏe thức khuya dậy sớm bơm links kiểm tracffic và google ưu tiên cho thứ hạng từ khóa rất nhanh, tuy nhiên duy trì được backlinks tăng ổn định rất khó bởi đa số là cày cuốc links trên các hệ thống diễn đàn, kể cả mua nick VIP nhiều hệ thống để đi links cày tracffic..v.v..giai đoạn gần đây google trảm nhiều hệ thống spam do đó thường sau một thời gian cày links thì links chửng lại hoặc sụt giảm trong khi tracffic khó cải thiện bởi nhờ vả bạn bè share, click, view nhiều cũng khó.
Một phần nữa là công việc nhàm chán cứ lặp đi lặp lại nhiều lần khiến các seoer rơi vào tình trạng stress, chán nản dần dần kéo theo từ khóa tụt và dẫn tới bỏ bê. Chính vì điều đó đang thường xuyên diễn ra và các bạn trẻ lại hỏi tôi câu hỏi muôn thuở: Anh ơi làm sao để đẩy từ khóa lên top 3 và duy trì bền vững ? ..có cách nào duy trì từ khóa top 3 lâu dài không anh ? .v.v..
Trở lại với mục đích của bài viết hôm nay, tôi chia sẻ kinh nghiệm seo từ khóa khó lên top 3 và duy trì thứ hạng bền vững đó chính là việc xây dựng backlinks một cách tự nhiên. Tham gia cộng đồng mang tính chia sẻ thật nhiều và tận dụng mạng xã hội một cách khéo léo để xây dựng các kênh tracffic ổn định như fanpage, groups. Bên cạnh đó là nội dung thực sự chất lượng để người đọc cảm thấy có ích, khách hàng tìm được thông tin cần. Ngoài ra bạn cũng nên tuyển dụng thêm nhân viên hỗ trợ, san sẻ những công việc xây dựng nguồn backlinks có hệ thống cho riêng web của bạn.
Cách làm trên tuy chậm đòi hỏi sự kiên trì phản ánh đúng bản chất SEO đó là đường dài. Nền tảng của website cần phải được chau chuốt và có quá trình xây dựng bền vững, đừng vì mong muốn đạt lợi nhuận cao nhất đẩy từ khóa lên top bằng mọi giá để rồi bị đuối không có lực duy trì thứ hạng….bởi quan điểm của tôi: SEO cũng như xây dựng nhà, móng làm càng sâu càng chắc chắn bao nhiêu thì lên cao mới chịu được áp lực của gió của bão, còn làm ăn sổi thì sớm muộn cũng sụp đổ.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Những kiến thức bạn cần biết khi muốn seo offpage thành công
- Vì sao SEO lại là một quá trình liên tục?
- SEO từ khóa dài và những điều cần biết
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.