Chia sẻ 6 điều về SEO Mobile có thể bạn chưa biết
20/05/2021 12:58 | Comments
Một khái niệm đơn giản đó là cung cấp nội dung cho giao diện mobile giống hoặc gần giống giao diện website thông thường. Việc này có thể chồng chéo với các kĩ thuật Seo web thông thường. Nhưng xu hướng trên mobile còn rất nở rộ, vì vậy bạn hãy cân nhắc và tham khảo các điều dưới đây để có thể Seo tốt hơn trên Mobile.
Nội Dung Chính
1. Phân tích khách hàng trên Mobile
Bắt đầu với các phần mềm phân tích như Google Analytics. Hãy tạo ra 1 dashboard giành cho khách hàng đến từ Seo vào website của chúng ta, điều này giúp bạn dễ dàng nhìn thấy khối lượng truy cập thông qua mobile là bao nhiêu, họ tìm đến thông qua chúng ta bằng từ khóa … một cách nhanh chóng bạn. Dựa vào đây bạn sẽ phân tích và đánh giá xem giao diện Web Mobile sẽ phải chỉnh sửa những gì, nội dung sẽ phải điều hướng thế nào, giống phiên bản web thông thường hay cần tùy chỉnh lại…
2. Tìm hiểu website của bạn trên SERPs
Sử dụng Webmaster Tool để phân tích xem website của bạn sẽ hiển thị những gì khi search bằng Mobile, những key nào gần giống…Tìm ra những từ khóa nhiều người tìm kiếm nhất (Sẽ không chuẩn nếu so sánh với Google Analytics, trong Webmaster tool đã phần xem về Impression) và tùy chỉnh website sao cho phù hợp.
3. Phân tích cách search của khách hàng trên Mobile
Google Keyword Tools có một bộ lọc giành cho mobile để xác định lượng người tìm kiếm các từ khóa nào đó trên mobile. Tương tự như web, bạn hãy sử dụng nó để tìm ra từ khóa hiệu quả giành cho mobile, sẽ có những kết quả rất thú vị và sẽ khác so với phiên bản web thông thường.
4. Tìm hiểu cách hiển thị trên Mobile
Hãy thử tìm kiếm website của bạn trên nhiều thiết bị mobile khác nhau. Sau đó sử dụng Webmaster Tool, GetMoMeter, và PageSpeed Insights để nhìn xem người dùng và Spider nhìn thấy website của bạn như thế nào
5. Cung cấp nội dung cho Mobile
Cung cấp các sản phẩm trên mobile và giao diện website thông thường. Với việc duyệt web bằng mobile, người dùng dễ dàng cung cấp vị trí địa lý của họ hơn so với desktop. Và điều này sẽ thường xuyên giúp họ tìm thấy những gì phù hợp và gần với vị trí của họ hơn.
6. Kỹ thuật phát triển trên Mobile
Trang web của bạn không hoạt động tốt trên di động nếu nó có flash (đa phần mobile không cài flash) và điều này làm cho web bạn hiển thị không tốt với người dùng di động. Bạn có thể sử dụng web phiên bản desktop với HTML5, nó cũng đã hỗ trợ mobile rất tốt rồi. Ngoài ra còn có những công cụ trả phí, giúp bạn render của site hiện tại của bạn sang giao diện mobile.
Hãy nắm bắt xu thế và chuẩn bị ngay từ bây giờ!
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- Vì sao SEO lại là một quá trình liên tục?
- SEO website để bán hàng hay lên TOP Google?
- Seo on page là gì? Các công việc cần làm khi seo on page
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.