Đây là câu hỏi luôn được nhiều người quan tâm khi chạy quảng cáo Adwords, đặc biệt là những người mới sử dụng quảng cáo tìm kiếm trả phí (paid search). Và bạn có thể tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Google Adwords (Google Ads) là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ Google Adwords là gì?

Adwords là từ viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords” nghĩa là quảng cáo từ khóa. Quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google. Dịch vụ này cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo.

Với hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, công cụ tìm kiếm Google là một trong những dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng nhất trên thế giới. Tới 90% người dùng Internet thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm bất kì thứ gì mình muốn. Trong đó, 71% người dùng tra cứu các thông tin về mặt hàng sản phẩm/dịch vụ mình muốn mua trước khi thực hiện hành động mua hàng.

Hơn 80% người tìm kiếm sẽ nhấp chuột vào các vị trí đầu trên trang tìm kiếm. Vì vậy các doanh nghiệp luôn muốn website của mình có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt vì dễ tiếp cận khách hàng hơn. Google ưu tiên 4 vị trí đầu tiên cùng 3 vị trí cuối cùng cho dịch vụ quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ cần trả tiền cho Google để có thể xuất hiện tại các vị trí này. Quảng cáo sẽ được hiển thị tại những vị trí ưu tiên trên cả mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google thông qua việc lựa chọn từ khóa liên quan tới sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

chi-phi-chay-google-adwords

2. Quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào?

Trước khi phải đau đầu về chi phí, bạn cũng nên hiểu về cách thức hoạt động của Google Adwords.

Thực chất, AdWords giống như một hệ thống đấu giá. Tuy nhiên, hệ thống này không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn đấu giá cho một từ khóa. Hệ thống đấu giá này dựa vào người có xếp hạng quảng cáo cao nhất cho một đấu giá từ khóa nhất định. Ai có xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên ở SERP. (SERP là trang kết quả tìm kiếm trên Google).

2.1. Đấu giá quảng cáo

Đấu giá quảng cáo bắt đầu từ thời điểm người dùng nhập từ khóa tìm kiếm. Sau đó Google sẽ xác định xem truy vấn đó có chứa từ khóa mà người chạy quảng cáo đang đặt giá thầu hay không.

Nếu người chạy quảng cáo đã đặt thầu trên một số từ khóa xuất hiện trong truy vấn của người tìm kiếm thì đấu giá sẽ bắt đầu. Mục đích của phiên đấu giá là để xác định vị trí xuất hiện của quảng cáo. Quảng cáo sẽ được xác định dựa trên hai yếu tố chính: Giá thầu tối đa và Điểm chất lượng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2.2. Thứ hạng quảng cáo Google Adwords (Google Ads)

chi-phi-chay-google-adwords

Khi điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn được tính, Google sẽ sử dụng dữ liệu này để xác định mức chi phí chạy Google Adwords bạn phải cần trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Công thức được tính như sau:

Theo công thức này, giá của mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ được tính như sau:

CPC thực tế = vị trí của người đang ở dưới bạn / điểm chất lượng của bạn + 0,01$)

Người chạy quảng cáo có thể trả ít hơn cho những vị trí cao hơn khi điểm chất lượng của họ cao.

Bài viết sẽ không đi quá sâu về cách chạy quảng cáo Google Adwords. Nhưng bạn có thể tham khảo thêm các bài viết chi tiết khác:

3. Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu?

Khi quan tâm tới quảng cáo Google, ắt hẳn bạn sẽ thắc về chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Trả lời cho câu hỏi, sẽ có 3 hình thức tính phí khác nhau chi chạy quảng cáo Google Adwords:

  • Tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click – CPC): Google sẽ thu một khoản phí nhất định cho mỗi lần nhấp chuột của người tìm kiếm vào quảng cáo của bạn.
  • Tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (Cost per Miles – CPM): người dùng sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lần hiển thị
  • Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per Action – CPA)

Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận. Sẽ không có câu trả lời hoàn hảo nhất về chi phí chạy quảng cáo Google Adwords. Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords phụ thuộc nhiều vào biến số. Google AdWords được dựa trên hệ thống đấu giá mà phần thưởng doanh nghiệp là các chiến dịch quảng cáo chất lượng cao với chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Ngân sách AdWords của bạn được dành sử dụng chiến thuật như lập kế hoạch quảng cáo, geotargeting, và nhắm mục tiêu thiết bị.

Chi phí chạy Google Adwords trung bình cho mỗi cú nhấp chuột khoảng 3.000 vnđ đến 15.000 vnđ trên mạng tìm kiếm, tuỳ từng ngành hàng. Còn CPC trung bình trên Mạng hiển thị GDN là dưới 3.000vnđ. Các từ khóa đắt nhất trong quảng cáo AdWords có giá lên tới 300.000 vnđ đồng hoặc nhiều hơn cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là những thường từ khóa có tính cạnh tranh cao trong các ngành như bất động sản, thiết kế thi công nội thất, xây dựng.

4. Chạy quảng cáo Google Ads có lợi ích gì?

chi-phi-chay-google-adwords

#1 Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Bằng cách lựa chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện tới đúng khách hàng tiềm năng ngay khi họ đang tìm kiếm.

#2 Hiệu quả cao, chi phí thấp
Thông điệp của bạn chỉ hiển thị tới những người dùng có nhu cầu và đang tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Chỉ khi nào người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì mới tính phí quảng cáo. Khách hàng sẽ chủ động ghé thăm website của bạn để tìm kiếm thông tin mà họ cần.

#3 Dễ dàng quản lý ngân sách
Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng được bao nhiêu. Đồng thời nắm bắt được tổng lượng truy cập tới website của mình và tổng số lượng khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận thông tin. Nắm được các con số này, bạn dễ dàng có thể điều chỉnh ngân sách và các chiến lược marketing hợp lý hơn.

#4 Thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ chưa đến 5 phút
Bạn khó có thể tìm kiếm được kênh marketing nào giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút như Google Ads. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào. Chỉ sau 15 phút, thông điệp mới sẽ xuất hiện và hiển thị thay thế trên kết quả tìm kiếm Google.

#5 Hạn chế các nhấp chuột quấy phá của đối thủ
Khi người tìm kiếm xem quảng cáo của bạn, bạn sẽ không phải trả tiền. Nhưng khi người tìm kiếm nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, chi phí sẽ được tính. Hệ thống bảo vệ của Google giúp người quảng cáo chống lại nhiều nhấp chuột từ cùng một người dùng. Google cũng đặt ra một con số chi phí tối đa cho một ngày. Việc này giúp bạn tránh bị quấy ra bởi các nhấp chuột quấy phá từ những đối thủ cạnh tranh với bạn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn