Tiktok ra mắt người dùng với dạng video ngắn và nhận được sự hưởng ứng rất lớn. Theo thống kê, tính đến nay, TikTok đã tích lũy được hơn 3 tỷ lượt tải xuống trong vòng chưa đầy 4 năm. Tiếp nối đó, Meta như tạo ra cuộc đua “khốc liệt”, cho thử nghiệm và tung ra tính năng Reels trên cả hai nền tảng Instagram và Facebook. Reels đang phát triển, có triển vọng trở thành kênh tiếp thị phổ biến.

1. Reels là gì?

Reels là dạng video ngắn, thời lượng kéo dài không quá 60 giây. Tại tính năng này, thông qua thiết bị di động, người dùng có thể lựa chọn các công cụ chỉnh sửa bao gồm hiệu ứng, bộ lọc và âm nhạc. Hiện nay, Reels đã có mặt tại rất nhiều quốc gia, trên hai nền tảng là Instagram và Facebook, có ở cả hai hệ điều hành Android và iOS. Reels thu hút rất nhiều người dùng và đang có xu hướng trở thành kênh tiếp thị phổ biến cho doanh nghiệp.

Reels là dạng video ngắn, thời lượng kéo dài không quá 60 giây.

2. Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels là gì

2.1. Tận dụng trend và hashtag nổi bật

Hashtag là thẻ bắt đầu bằng #, là sự kết hợp từ các chữ cái, số và / hoặc biểu tượng cảm xúc đứng trước ký hiệu # (ví dụ: #love, #fashion,..). Hashtag có thể nhấp được. Bất kỳ ai khi nhấn vào hashtag có ở phần mô tả của Reels hay tìm kiếm hashtag trên thanh công cụ tìm kiếm cũng sẽ tìm thấy trang hiển thị tất cả các Reels được gắn hashtag đó.

Lượng thông tin trên các trang mạng xã hội Facebook và Instagram vô cùng lớn. Vì vậy, tạo Reels theo trend và gắn hashtag nổi bật và đăng tải vào thời điểm thích hợp sẽ giúp cho video tăng độ phổ biến, tiếp cận nhiều người xem, có khả năng đạt được nhiều lượt xem và tương tác tốt nhất.

Tận dụng trend và hashtag nổi bật.

2.2. Sử dụng âm thanh thịnh hành

Một trong cách tăng độ phổ biến của Reels đến người xem là sử dụng âm thanh thịnh hành. Âm thanh của Instagram Reels, Facebook Reels là các đoạn trích của bài hát hoặc đoạn âm thanh từ video của những người sáng tạo khác. Khi đoạn âm thanh trở thành trend, nó có thể giúp Reels của bạn nhận được nhiều lượt xem hơn nếu bạn thêm đoạn âm thanh đó vào Reels của bạn.

Cách tốt nhất để tìm âm thanh thịnh hành trên Instagram hay Facebook là khi sử dụng tính năng Reels trên hai nền tảng này, các âm thanh đang thấy, được hiện lên nhiều hơn so với những âm thanh khác nên lưu lại để có thể sử dụng sau.

2.3. Đừng quá bán hàng

Không nên biến Reels thành công cụ quảng cáo.

Không nên biến Reels thành công cụ quảng cáo. Thực tế, người dùng không mở các ứng dụng mạng xã hội với hy vọng thấy các quảng cáo. Họ sử dụng mạng xã hội với mục đích để giải trí, khám phá ý tưởng và kết nối với những người khác,.. trong thời gian nghỉ ngơi trong ngày của họ.

Reels phải đảm bảo nội dung, mang lại thú vị cho khán giả mục tiêu. Cho dù, Reels là một điệu nhảy đang thịnh hành hay một video hướng dẫn, hãy nhằm mục đích làm hài lòng, cung cấp thông tin và giải trí cho người dùng hơn là bán cho họ. Khi người xem có nhu cầu muốn được tư vấn và mua hàng thì họ chắc chắn sẽ chủ động trao đổi.

2.4. Tích cực đăng tải nội dung sáng tạo

Đăng tải liên tục là một trong những điều tốt nhất để giúp cải thiện hiệu suất của mình trên toàn bộ nền tảng Facebook hay Instagram, bao gồm cả trong tính năng Reels. Bởi vì nó giúp tăng tỷ lệ lan truyền, tăng độ nhận diện, tỷ lệ người xem chuyển đổ thành người theo dõi cao. Ngoài ra, thuật toán của Facebook hay Instagram giống như một người hâm mộ lớn nhất của bạn, rất thích khi bạn đăng nội dung mới với tần suất thường xuyên.

Tích cực đăng tải nội dung sáng tạo.

2.5. Công tác với những Influencer

Influencer Marketing chính là một trong các cách hiệu quả để tiếp cận thị trường mục tiêu và tạo ra uy tín đối với khách hàng một cách nhanh nhất. Và cách tốt nhất để nhập cuộc với tính năng Reels ở hai nền tảng Facebook và Instagram là sử dụng các chiến dịch UGC (user-generated content) – content tạo bởi user, với sự tham gia của các influencer đã có độ nổi tiếng nhất định trong lĩnh vực này. Người xem sẽ thấy được sự liên quan với influencer và có thể tham gia vào các câu chuyện được truyền tải sau đó. Hoặc một cách khác để lan truyền độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm bằng hình thức UGC chính là khuyến khích người tiêu dùng của thương hiệu nói về trải nghiệm mua sắm và sử dụng sản phẩm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: Cleverads

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing