Cập nhật khung giờ đăng TikTok lên xu hướng cho 2023 mới nhất
27/11/2022 14:48 | Comments
Khung giờ vàng TikTok, khung giờ vàng đăng TikTok hay khung giờ đăng TikTok lên xu hướng là thời điểm ứng dụng này có lượng truy cập và sử dụng cao nhất trong ngày. Vào thời gian này, các nội dung người dùng đăng tải có cơ hội nhanh chóng tiếp cận nhiều người xem và có được nhiều lượt tương tác. Mỗi video, mỗi sản phẩm đăng tải sẽ tiếp cận tới các nhóm đối tượng khác nhau. Do đó khung giờ vàng đăng bài TikTok của từng kênh, từng người hay từng khu vực cũng khác nhau.
Nội Dung Chính
1. Khung giờ đăng TikTok quan trọng thế nào đối với lượt tương tác và tài khoản người sáng tạo nội dung?
Theo Hootsuite, người dùng Android dành 19,6 giờ mỗi tháng trên TikTok.
Điều này ghi nhận mức tăng trưởng đến 47% thời gian dành cho ứng dụng này so với 2020, khi người dùng Android chỉ dành 13,3 giờ mỗi tháng. Tuy nhiên, xét về thời gian sử dụng, TikTok đứng ở vị trí thứ hai với Facebook. YouTube vẫn ở vị trí hàng đầu, thu hút sự quan tâm của người dùng trong trung bình 23,7 giờ mỗi tháng.
Với hơn 1 tỷ tài khoản đang hoạt động, người dùng TikTok đều có tiềm năng tiếp cận lượng khán giả khổng lồ. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng làm được điều đó. Đó là lý do việc đăng tải nội dung đúng khung giờ đăng TikTok quan trọng. Đăng tải đúng khung giờ vàng TikTok phù hợp và kênh của bạn sẽ dễ dàng đạt được mốc triệu views, không còn nỗi sợ tụt tương tác.
2. Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng cho 2023
Nếu đã sử dụng TikTok một thời gian, việc xuất hiện trong đề xuất “For your page” đã trở thành vị trí đắc địa cho sản phẩm của người sáng tạo nội dung, thương hiệu và những người có ảnh hưởng. Đăng nội dung đúng khung giờ vàng đăng TikTok sẽ giúp nội dung dễ dàng lên xu hướng và xuất hiện ở mục này.
Dưới đây là bảng phân tích thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok cho mỗi ngày trong tuần. Có thể nói rằng, khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác nhất trung bình từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và từ 7 giờ tối đến 11 giờ tối.
Dựa trên các thử nghiệm và phân tích của Hootsuite về 30.000 bài đăng, thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok để có mức độ tương tác tối đa là lúc 7 giờ tối Thứ Năm.
2.1. Khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác nhất cho các ngày trong tuần:
- Thứ Hai: 6:00 sáng, 10:00 sáng, 10:00 tối
- Thứ Ba: 2:00 sáng, 4:00 sáng, 9:00 sáng
- Thứ Tư: 7:00 sáng, 8:00 sáng, 11:00 tối
- Thứ Năm: 9:00 sáng, 12:00 trưa, 7:00 tối
- Thứ Sáu: 5:00 sáng, 1:00 chiều, 3:00 chiều
- Thứ Bảy: 11:00 sáng, 7:00 tối, 8:00 tối
- Chủ nhật: 7:00 sáng, 8:00 sáng, 4:00 chiều
2.2. Thời điểm ít tương tác nhất nếu đăng bài trên TikTok:
- Thứ Hai: 11:00 sáng đến 9:00 tối
- Thứ Ba: 10:00 sáng đến 12:00 sáng
- Thứ Tư: 9:00 sáng đến 10:00 tối
- Thứ Năm: 1:00 chiều đến 6:00 chiều
- Thứ Sáu: 4:00 chiều đến 4:00 sáng
- Thứ Bảy: 12:00 trưa đến 6:00 chiều
- Chủ nhật: 5:00 chiều đến 6:00 sáng
3. Phương pháp xác định khung giờ đăng TikTok phù hợp
Thời gian đăng TikTok nhiều tương tác nhất được liệt kê ở trên là thời điểm tốt để bạn bắt đầu đăng tải nội dung của mình. Nhưng nếu bạn đang sử dụng TikTok một thời gian, đã đến lúc bạn nên tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok nhằm nhận được nhiều lượt xem hơn trên TikTok. Bạn có thể làm điều đó bằng cách truy cập mục TikTok Analytics trong tài khoản của mình.
3.1. Xem lại những hoạt động nhiều tương tác nhất trên TikTok của bạn
Đối với mọi nền tảng Social Media, cách tốt nhất để tìm hiểu nội dung nào phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu là kiểm tra xem nội dung nào đang hiệu quả với khán giả của bạn.
TikTok Analytics là công cụ phân tích thông tin hữu dụng về khung giờ đăng TikTok hiệu quả cho tài khoản của bạn. Công cụ sẽ phân tích hiệu suất của nội dung hiện có, tham khảo chéo các lượt xem và mức độ tương tác với thời gian đăng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Phần “Lượt xem video” trong TikTok Analytics là nơi tuyệt vời để bạn tìm kiếm thời điểm tốt nhất để đăng. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về khung thời gian nhiều tương tác nhất cho nội dung của bạn. Bạn có thể truy cập TikTok Analytics trong ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc trên web.
Lưu ý: Bạn sẽ cần chuyển sang tài khoản TikTok Pro để nắm bắt thông tin chi tiết về khán giả và hiệu suất.
3.2. Tìm hiểu khung giờ đăng TikTok các đối thủ cạnh tranh của bạn
Bạn có thể học hỏi rất nhiều từ nội dung thành công của những kênh khác. Hãy thử tìm kiếm các tài khoản có cùng đối tượng khán giả mà bạn đang tiếp cận. Sau đó phân tích lịch đăng bài của họ. Hãy lưu ý xem video nào của họ phổ biến nhất.
Nếu bạn nhận thấy rằng nội dung TikTok được đăng tải vào một số ngày cụ thể trong tuần và hoạt động tốt hơn những ngày khác, hãy thử đăng vào những ngày đó và theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích kênh của bạn.
TikTok sẽ giúp bạn phân tích cạnh tranh tương đối dễ dàng. Chỉ cần truy cập tài khoản bạn quan tâm và mở bất kỳ TikTok nào của họ. Bạn sẽ có thể biết khi nào TikTok được đăng và số lượt thích, bình luận và chia sẻ nó đã nhận được. Bạn cũng có thể tra cứu số lượt xem từ nguồn cấp dữ liệu của tài khoản – chúng nằm ngay ở cuối hình thu nhỏ của mỗi video.
3.3. Theo dõi các thời điểm khán giả của bạn trực tuyến
Đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng tương tác với nội dung nhất khi họ đang hoạt động trong ứng dụng. Đề xuất “For your page” cũng bao gồm các nội dung mới đăng tải.
“For your page” hiển thị cho người dùng một luồng video vô tận do thuật toán chọn, dựa trên tương tác trước đây họ trên ứng dụng. Các video xuất hiện trong phần này nhận được nhiều người xem và tương tác hơn.
Do đó, bạn nên cố gắng điều chỉnh lịch xuất bản của mình cho phù hợp với thời gian hoạt động của số đông người xem kênh. Để tìm những thời điểm mà người xem của bạn hoạt động tích cực nhất trong ứng dụng, hãy kiểm tra số liệu phân tích tài khoản Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo của bạn.
3.4. Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết
Không có bất kỳ chiến lược Social Media nào được thiết lập sẵn. TikTok vẫn là một mạng xã hội tương nhiều tiềm năng chưa khai phá, nó sẽ không ngừng phát triển.
Người dùng mới luôn tăng lên mỗi ngày. Các tính năng mới thường xuyên được cập nhật có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong thuật toán của TikTok. Điều này có nghĩa là lịch đăng bài của bạn cần điều chỉnh tuỳ theo thời gian. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy sự sụt giảm về hiệu suất, hãy xem lại các mẹo này để tìm thời điểm tốt nhất mới để đăng.
Lời kết
Trở thành người sở hữu kênh TikTok nhiều tương tác và gia tăng lợi nhuận từ kênh là mục tiêu của đa số nhà kinh doanh trên nền tảng này. Trong tương lai, với sự phát triển từ nền tảng và thay đổi thói quen của người dùng, để có thể dẫn đầu xu hướng, bạn cần cập nhật và cải thiện từng ngày.
Nguồn: Brandsvietnam
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313