Cần thay đổi ngay 5 yếu tố SEO lỗi thời khi Google đã thay đổi luật chơi
01/12/2022 08:16 | Comments
Google đã thay đổi luật chơi của mình và vì vậy chúng ta không còn phải lo lắng về SEO nữa. Thực sự thì chỉ có một yếu tố quan trọng nhất quyết định đến SEO đó là nội dung (content is king). Dưới đây là 5 yếu tố không còn quan trọng trong SEO. Và bạn hẳn sẽ bất ngờ với những cái tên được nêu ra.
Nội Dung Chính
1. Pagerank cao
Hiện tại Google đã xếp chỉ số Pagerank nằm ở cuối cùng của thuật toán, điều đó có nghĩa là nó không còn quan trọng nữa. Tại sao? Bởi vì có rất nhiều đối tượng lợi dụng Pagerank nhằm thao túng thứ hạng của mình bằng cách mua hoặc bán các liên kết của Pagerank. Phân tích chi tiết một chút các bạn sẽ thấy. Pagerank vẫn là một phần của thuật toán Google (được xây dựng cho các kết quả tìm kiếm có liên quan). Tuy nhiên hiện giờ nó không còn là thành tố quyết định nữa bởi vì:
- Dễ dàng thao túng
- Nó không có tương quan tới bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm
- Sẽ không còn số liệu cho Pagerank, vì Pagerank Toolbar sẽ không còn nhận được các bản cập nhật nữa.
2. Social media sẽ không còn tác động tới SEO
Google không index lượt like và lượt comment đặc biệt là Facebook (vì các bạn biết đó Facebook là đối thủ lớn của Google), vì vậy tại sao các bạn phải bận tâm đến các chỉ số social trong chiến lược SEO của các bạn. Tuy nhiên Social media mang lại lợi ích khác cho bạn:
- Nó xây dựng thương hiệu và gửi thông điệp tới khách hàng khác trong phạm vi tương đối rộng. Nó xây dựng được sự cam kết và uy tín, điều này rất quan trọng đối với Google.
- Nó tạo ra chu kỳ hoạt động liên tục trên trang web của bạn, đó là dấu hiệu cho Google thấy rằng nội dung của bạn thực sự quan trọng đối với mọi người, do đó bạn sẽ được google đánh giá cao hơn.
3. Nội dung độc lập là vua, là nữ hoàng và là cả vương quốc
Trang “Liên hệ” của bạn là nội dung. Các “Điều khoản và chính sách” hay ” Bản quyền” cũng thuộc về nội dung. Chúng cung cấp những thông tin gì cho Google, các trang này chỉ nhằm giúp bạn liên hệ với khách hàng hoặc thực hiện các yêu cầu pháp lý cần thiết.
Bạn nên nhắm mục tiêu rõ ràng cho nội dung của bạn, không hẳn với khách hàng mà còn với Google. Content là gì nếu không có các ngữ cảnh thích hợp, và chiến lược tiếp cận hợp lý. Nội dung trên trang web cần thống nhất và có sự liên quan đến nhau như vậy sẽ định hướng được cả người dùng lẫn Google.
4. Tìm các từ khóa ngắn và cố gắng đạt thứ hạng cao
Con người không giống như các cỗ máy tìm kiếm, họ đủ thông minh để thực hiện các truy vấn tìm kiếm của mình. Sẽ không có một khách hàng nào tìm kiếm từ “Điện thoại thông minh” thay vào đó họ sẽ thực hiện các truy vấn như “Điện thoại Android tốt nhất hiện nay” hay “Điện thoại Windows phone vs Android”…
Hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung người dùng cần thay vì xoay quanh một vài chủ để hoặc một vài từ khóa cụ thể. Mặc dù từ khóa (đặc biệt các từ khóa đuôi dài) tương đối quan trọng, nhưng việc tạo ra các chủ đề mà người dùng quan tâm sẽ thu hút nhiều người đọc hơn.
5. Tôi đã làm SEO năm ngoái
Nguồn: Seothetop
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Điện thoại: 028 6292 1313