Content marketing là một công cụ không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhưng cần hiểu đúng bản chất content marketing để chiến lược tiếp thị được hiệu quả hơn.

1. Bản chất content marketing được hiểu như thế nào?

Bản chất content marketing được hiểu như thế nào?

Bản chất content marketing được hiểu như thế nào?

Ngày nay, thuật ngữ content marketing được dùng rất phổ biến. Bạn có thể nghe thấy từ bất cứ đâu, từ các agency đến các client, thậm chí cả dân SEO. Không chỉ đơn giản là sáng tạo nội dung, thực chất, content marketing còn nhiều điều để tìm hiểu phía sau.

Nếu như content thông thường là toàn bộ nội dung có trên website (bao gồm video, hình ảnh, text, infographic…) mà người dùng có thể nhìn thấy thì content marketing lại phức tạp hơn nhiều.

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung. Đây là cách tiếp cận thị trường hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay. Thay vì “làm phiền” khách hàng với những quảng cáo không liên quan đến họ, bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn, có giá trị và đáp ứng được nhu cầu của họ khách hàng.

Bản chất content marketing là tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mục đích là thu hút đối tượng được xác định rõ ràng và làm thay đổi hành vi của họ mang tính lợi nhuận. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và cuối cùng, biến họ thành khách hàng trung thành.

2. Content marketing có vai trò như thế nào với doanh nghiệp?

Content marketing có vai trò như thế nào với doanh nghiệp?

Content marketing có vai trò như thế nào với doanh nghiệp?

Content marketing mang đến cho doanh nghiệp cơ hội phát triển, xây dựng uy tín. Và khẳng định vị thế trong ngành nghề đang kinh doanh. Với vai trò như vậy, bất cứ doanh nghiệp nào trong thời đại hiện nay đều chú trọng vào content marketing. Xét về bản chất content marketing, nó có vai trò sau với doanh nghiệp điểm sau:

  • Cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm
  • Tăng lượng truy cập vào website
  • Công cụ giúp tăng doanh số hiệu quả
  • Thúc đẩy sự kết nối với khách hàng
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
  • Giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí marketing

3. Nội dung content marketing cần đạt tiêu chí nào?

Nội dung content marketing cần đạt tiêu chí nào?

Nội dung content marketing cần đạt tiêu chí nào?

Content marketing phổ biến nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng thành công. Nếu bạn chỉ dùng bản chất  content marketing để hé mở và tiết lộ thông tin về sản phẩm thì dần dần khách hàng sẽ nhàm chán. Vì vậy, bạn phải tránh cách viết lối mòn, mà đầu tư vào những nội dung có giá trị tư vấn, cung cấp thông tin rộng mở. Đó mới là những nội dung có ý nghĩa và đem lại giá trị đích thực cho khách hàng.

  • Nội dung thực sự hữu ích
  • Nội dung độc đáo
  • Nội dung trung thực
  • Nội dung dễ đọc, dễ hiểu
  • Nội dung tạo sự thích thú
  • Nội dung gợi khao khát, mong muốn

4. Các dạng content marketing phổ biến hiện nay

Về bản chất content marketing, có rất nhiều cách để phát triển. Tuy nhiên dưới đây là những loại được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả cao:

  • Blog: Qua các bài viết trên blog, doanh nghiệp có thể “biến” thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cung cấp sản phẩm. Blog có thể thu hút nhiều lượng truy cập đến web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Blog cũng là một trong những cách tốt nhất để cải thiện SEO.
  • Video: Theo xu hướng hiện nay, người tiêu dùng rất thích xem video về sản phẩm trước khi mua. Đó có thể là đánh giá sản phẩm hay video hướng dẫn. Bạn hãy biến các video này trở thành loại content marketing tốt nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng.
  • Bài đăng trên mạng xã hội: Những nội dung video sẽ được chia sẻ và có tốc độ lan truyền nhanh chóng trên internet. Các nội dung này sẽ tác động đến quyết định mua hàng của nhiều khách hàng.
  • Nội dung trên báo chí: Tên thương hiệu được xuất hiện trên báo chí sẽ giúp uy tín của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Hơn nữa, nội dung trên báo chí có thể giúp tối ưu SEO và tăng lượng truy cập, chuyển đổi cho website của các doanh nghiệp.
  • Infographic: Infographic hiệu quả hơn các loại nội dung content khác vì nó dễ hiểu, bắt mắt, trực quan, sinh động, dễ chia sẻ, viral…
  • Review của khách hàng: Hầu hết khách hàng đều xem review về sản phẩm trước khi quyết định mua nó. Nếu càng có nhiều review tốt về chất lượng sản phẩm thì càng giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng.

Hy vọng với những hướng dẫn trong bài viết trên đây, bạn có thể hiểu rõ hơn về bản chất content marketing. Hãy áp dụng hiệu quả để giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và đặc biệt là thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nó mà hãy sử dụng khéo léo để có được kết quả tốt nhất.

Theo Hostvn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn