Cách viết Call To Action hiệu quả trong SMS marketing
01/05/2021 13:30 | Comments
Làm sao để có thể kêu gọi hành động trong SMS marketing? Call-To-Action (CTA) là một yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing. Đây giống như là một bước đi cuối cùng của cả chiến dịch để người dùng có thể chọn tin và tiếp cận doanh nghiệp giúp tăng tỉ lệ click chuột và chuyển đổi gia tăng doanh số bán hàng.
1. Tại sao lời kêu gọi hành động (CTA) lại quan trọng trong SMS Marketing?

Tầm quan trọng của Call To Action trong SMS Marketing
Call to action hay còn gọi là lời kêu gọi hành động là một yếu tố quan trọng trong mỗi tin nhắn tiếp thị. Đây được xem là một biển chỉ dẫn cho phép người dùng biết nên làm gì tiếp theo. Nếu không có CTA rõ ràng thì có lẽ các bước mua hàng hay truy cập thông tin tiếp theo của chiến dịch SMS Marketing sẽ không đạt hiệu quả.
2. Một số phương pháp giúp tối ưu CTA trong tin nhắn
Sự hài lòng tức thì
Chẳng ai muốn phải chờ đợi hay lắng nghe những lời giải đáp dài dòng cả; điều khách hàng muốn chính là sự hài lòng tức thì. Do đó, một lời kêu gọi hành động rõ ràng như một câu trả lời nhanh và mang đến sự giúp đỡ khiến người đọc cảm thấy như rằng nhu cầu mình đang được giải quyết. Qua đó, khách hàng sẽ hài lòng hơn cũng như dễ dàng đưa ra quyết định cuối cùng.
Gợi được sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm

Gợi sự tò mò cho người đọc
Theo tâm lý học thì người ta thường sẽ không thích cảm giác bị bỏ lỡ một thứ gì đó đem lại giá trị cho họ. Nếu đội ngũ Marketing vận dụng tốt yếu tố này trong lời kêu gọi hành động và khiến cho tất cả mọi người thấy rằng họ sẽ để tuột mất nhiều thứ thú vị nếu không sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi đó, họ sẽ chẳng có lý do gì để từ chối sản phẩm của bạn cả.
Cần tập trung vào các tính năng
Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có các tính năng riêng biệt của nó. Là một nhà tiếp thị thì bạn nên tập trung vào cái giá trị người dùng cần ở các sản phẩm. Vì vậy, sử dụng “Call To Action” tập trung vào tính năng sản phẩm là một giải pháp tuyệt vời trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay. Đặc biệt, nếu sản phẩm của bạn có sự khác biệt hãy nhấn mạnh điều đó trong SMS Marketing.
Tập trung vào các lợi ích
Call to action tập trung vào các tính năng thì cũng không nên thiếu các lợi ích. Bên cạnh yếu tố giá cả thì lợi ích có lẽ là điều khách hàng cần và quan tâm một cách đặc biệt trước khi đưa ra quyết định mua.
Trong nội dung kêu gọi, bạn cần truyền đạt rõ ràng và nhấn mạnh vào giá trị lợi ích sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại cho người dùng. Một khi khách hàng đã cảm nhận và hình dung những trải nghiệm tuyệt vời này trong tương lai thì họ sẽ quyết định mua chúng.
Nhấn mạnh sự tiết kiệm

Nhấn mạnh sự tiết kiệm
Mua sắm tiết kiệm đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Doanh nghiệp có thể tận dụng điều này kết hợp các chương trình khuyến mãi, cung cấp các mức giảm giá phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Việc này không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn tạo ra được một phản ứng mạnh mẽ trong thị trường. Một ví dụ như: “Tiết kiệm hơn 100 triệu đồng khi mua căn hộ cao cấp Golden River ngay trong hôm nay!”
Nói tóm lại thì một Call To Action trong SMS Marketing cần phải có sự thu hút cũng như nhấn mạnh vào nhu cầu của khách hàng. Hy vọng rằng các thông tin giá trị trên có thể giúp doanh nghiệp áp dụng thành công vào các hoạt động tiếp thị của công ty.
Bài viết liên quan:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Bí quyết thu hút khách hàng bằng SMS Marketing
- Điểm mặt 11 ngành nghề áp dụng tốt SMS marketing
- Mẹo giúp chiến dịch SMS marketing thành công
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn