TikTok đã nổi lên thành một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Không chỉ mang đến những nội dung giải trí mà giờ đây TikTok đã trở thành nền tảng thương mại điện tử tiềm năng. Vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn sử dụng TikTok hiệu quả như một trang thương mại điện tử?

Tổng quan về TikTok

Đối tượng mục tiêu của TikTok chủ yếu là các thành viên trong độ tuổi từ 18 đến 34. Hiện nay có đến 75% người dùng nằm trong phạm vi này.

Vào năm 2022, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Con số này nhiều hơn dân số hiện tại của Thành phố New York!

Tỷ lệ tương tác với thương hiệu của TikTok cao hơn các nền tảng mạng xã hội khác. Điều này đã khiến nó trở thành một trong những ứng dụng tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ.

7 mẹo để xây dựng kênh TikTok dành cho thương mại điện tử

1. Sử dụng một hoặc hai Hashtag (#) có tên thương hiệu làm nguồn cảm hứng cho nội dung

Sử dụng một hoặc hai Hashtag (#) có tên thương hiệu làm nguồn cảm hứng cho nội dung.

Trong TikTok, Hashtag(#) là công cụ tăng tốc thuật toán giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn. #FYP #ForYouPage #Trending #BehindTheScenes và #ViralVideos là một trong những Hashtag (#) phổ biến nhất. Các hashtag này hiện được sử dụng trên các video vượt qua hàng triệu lượt xem.

Vấn đề là các Hashtag (#) này đang được sử dụng bởi tất cả cơ sở người dùng của TikTok. Vì vậy, có một lượng cạnh tranh đáng kinh ngạc khi bạn sử dụng các Hashtag này. Là một thương hiệu, điều quan trọng là phải sử dụng những Hashtag phổ biến này. Tuy nhiên, việc tạo ra một Hashtag (#) mang thương hiệu của riêng bạn cũng quan trọng không kém.

Hashtag (#) có thương hiệu là Hashtag (#) cụ thể liên quan đến công ty của bạn. Nó có thể được sử dụng để quảng cáo một chiến dịch hoặc thương hiệu của bạn nói chung. Nó có thể được thêm vào từng video TikTok của bạn.

2. Hợp tác với TikTok Influencer trong thị trường ngách của bạn

Hợp tác với TikTok Influencer trong thị trường ngách của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để thu hút khách hàng mới là tìm cách truy cập vào nguồn cấp dữ liệu thông thường của họ. Thay vì phải chi số tiền lớn để chạy các quảng cáo trên TikTok để tiếp cận hàng loạt người dùng.

Tại sao bạn lại không thử hợp tác với những TikTok Influencer. Đây là những người có thể khuyến khích người dùng dùng thử sản phẩm của bạn. Hay họ chỉ đơn giản là giới thiệu một số danh mục của bạn trong các video hàng ngày của họ. Bằng cách áp dụng phương pháp này thay vì phương pháp tiếp cận quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu nặng. Khán giả mục tiêu của bạn có thể sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn hơn khi họ thấy người có ảnh hưởng yêu thích của họ thể hiện nó.

3. Thử nghiệm với các cuộc thi để tạo nội dung UGC

Thử nghiệm với các cuộc thi để tạo nội dung UGC.

Tổ chức cuộc thi trên TikTok là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn tham gia, tương tác và tạo nội dung. Đừng nhầm lẫn với các thử thách TikTok không bắt nguồn từ một thương hiệu. Các cuộc thi trên TikTok phần lớn được tạo bởi các tài khoản doanh nghiệp, có bộ quy tắc xác định, ngày bắt đầu / kết thúc. Và tất nhiên là giải thưởng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các cuộc thi trên TikTok mang đến cho người dùng động lực để tạo UGC cho thương hiệu, gắn thẻ hồ sơ công ty và chia sẻ video của họ với mạng của họ. Nói tóm lại, đó là một công thức hoàn hảo để tiếp cận một lượng lớn khán giả.

4. Xác định các xu hướng phổ biến và tham gia

Xác định các xu hướng phổ biến và tham gia.

Cách tốt nhất để có được lượt xem? Hy vọng vào một xu hướng. Từ âm nhạc đến video và mẫu ảnh, các doanh nghiệp thương mại điện tử theo kịp các xu hướng có liên quan nhất có nhiều khả năng đưa video TikTok của họ đến với nhiều đối tượng hơn.

Nếu #HandstandChallenge đang lan truyền trên nền tảng. Vậy tại sao bạn không tạo một phần nội dung thú vị giới thiệu những người hướng dẫn trong các thiết kế mới nhất của bạn?

5. Hãy xác thực và tránh ngôn ngữ bán hàng

Có lẽ điều tồi tệ nhất mà các thương hiệu thương mại điện tử có thể làm trên TikTok là liên tục cố gắng “bán” danh mục sản phẩm của họ một cách tích cực. Hầu hết người dùng đến với TikTok để tìm hiểu một điều gì đó mới hoặc để giải trí.

Ngoài ra, chỉ đầu tư vào các tùy chọn quảng cáo mà không tạo nội dung hữu cơ và xây dựng cộng đồng có thể tốn kém hơn nhiều, dẫn đến ROI thấp hơn.

Nguồn: Adsplus

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313