Khi đã thu thập đủ lượng phản hồi cần thiết, đã đến lúc thực hiện các thay đổi đối với website hay chiến lược tiếp thị của mình. Hãy xem xét một số cách bạn có thể sử dụng feedback của khách hàng để tăng doanh số, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng dưới đây nhé!

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Tận dụng phản hồi của khách hàng để cá nhân hoá trải nghiệm

Tận dụng phản hồi của khách hàng để cá nhân hoá trải nghiệm

Trải nghiệm khách hàng là thuật ngữ dùng để mô tả những suy nghĩ, cảm xúc và các kiểu hành vi mà người dùng gặp phải khi tương tác với thương hiệu. Thông thường, thương hiệu sẽ muốn mong muốn mang đến cho khách truy cập trải nghiệm tích cực và liền mạch trên website.

Nếu người dùng không hài lòng với công ty của bạn, họ có thể sẽ không tiếp tục mua hàng nữa. Ngược lại, nếu đó là trải nghiệm tuyệt vời, thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng trung thành và người ủng hộ thương hiệu một cách tuyệt đối.

Cách tốt nhất để tinh chỉnh trải nghiệm khách hàng là lắng nghe những gì mọi người phàn nàn, chia sẻ và điều chỉnh để lần tới họ phải wow lên khi quay lại website. Phản hồi tích cực và tiêu cực đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình cách trang web của bạn hoạt động như thế nào cũng như cách bạn sẽ phân phối nội dung ra sao.

Giả sử bạn nhận được rất nhiều email phàn nàn rằng họ cảm thấy rất khó chịu khi thương hiệu đang gửi quá nhiều email. Đây là cơ hội lý tưởng để cho phép người đăng ký nhận bản tin có thể tùy chỉnh theo sở thích, nhu cầu của họ. Thay vì giảm số lượng email cho tất cả mọi người, thương hiệu hoàn toàn có thể điều chỉnh bằng cách cho phép mỗi người chọn số lượng email và nhóm nội dung mà họ muốn nhận.

Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn đang xem bảng câu hỏi được gửi bởi những người đã truy cập blog của bạn. Hầu hết mọi người đều nói rằng họ rất thích nội dung của bạn nhưng muốn xem các bài đăng theo cách thuận tiện hơn. Bạn có thể điều chỉnh website của mình để cho phép tính năng tìm kiếm hoặc hiển thị chuyên mục bài viết bên sitebar để người đọc có thể dễ dàng tìm thấy nội dung mình cần.

Củng cố danh tiếng thương hiệu

Phản hồi tích cực của khách hàng sẽ giúp củng cố hình ảnh thương hiệu

Phản hồi tích cực của khách hàng sẽ giúp củng cố hình ảnh thương hiệu

Một cách khác để khai thác phản hồi của khách hàng là chia sẻ các đánh giá và lời chứng thực từ khách hàng. Không nghi ngờ gì khi mọi người có thói quen đầu tiên là tìm đọc review khi nghĩ đến việc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Đồng thời, thống kê cũng cho thấy, có tới 83% người mua hàng nói rằng họ tin tưởng các bài đánh giá hơn là quảng cáo từ chính thương hiệu.

Không những thế, thương hiệu luôn có một số tùy chọn trong việc tận dụng phản hồi thành bằng chứng trên xã hội. Đầu tiên, việc làm quan trọng không thể bỏ qua là bổ sung lời chứng thực trên tất cả các trang đích của thương hiệu. Khi ai đó lần đầu tiên tìm thấy trang web của bạn, họ luôn muốn biết người khác nghĩ gì về công ty của bạn. Đặc biệt, những chia sẻ từ những khách hàng nổi tiếng hoặc những người có ảnh hưởng sẽ tạo sự tin tưởng và gắn kết nhiều hơn giữa khách hàng tiềm năng với thương hiệu.

Trang mô tả sản phẩm là một vị trí tối ưu khác để khuyến khích người dùng chia sẻ feedback. Những review chi tiết có thể thôi thúc mọi người tò mò tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn để từ đó có thể chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Nếu muốn tối đa hóa kết quả của mình, đừng dừng lại ở số lượng sao đơn giản. Hãy cho phép khách hàng nói chính xác lý do họ hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bạn cũng có thể thấy lưu lượng truy cập và doanh số tăng lên khi chia sẻ các bài đánh giá trên mạng xã hội. Với con số khổng lồ – tới 3,96 tỷ người sử dụng mạng xã hội, rất nhiều khả năng khán giả mục tiêu sẽ tìm kiếm trên các trang web như Facebook và Instagram để giải quyết những điểm đau chung trong cuộc sống của họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nếu mọi người có thể đọc phản hồi thực sự từ khách hàng hiện tại, họ có nhiều khả năng truy cập trang web và cuối cùng trở thành khách hàng.

Tạo nội dung mới trên blog

Chất liệu mới cho những bài đăng trên blog hoàn toàn có thể đến từ feedback của khách hàng

Chất liệu mới cho những bài đăng trên blog hoàn toàn có thể đến từ feedback của khách hàng

Nghiên cứu cho thấy rằng, các bài blog với nội dung hữu ích và thân thiện với SEO có thể tăng lưu lượng truy cập trang web lên 2.000%! Nhưng lợi ích không chỉ dừng lại ở đó, có tới 72% các nhà tiếp thị báo cáo rằng một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ xoay quanh việc thường xuyên xuất bản các bài báo chất lượng sẽ giúp tăng tương tác trên website.

Phản hồi của người dùng cho phép thương hiệu đưa chiến lược tiếp thị nội dung của mình lên cấp độ tiếp theo. Thay vì dựa vào nghiên cứu riêng lẻ khi đưa ra ý tưởng chủ đề, thương hiệu có thể xem xét những gì khách truy cập chia sẻ và nhu cầu mà khách hàng cần được đáp ứng.

Tất cả những gì thương hiệu cần làm là tạo một biểu mẫu phản hồi trên blog. Khuyến khích người đọc nêu ý kiến ​​của họ về các bài đăng hiện có hoặc đề xuất ý tưởng chủ đề mà họ quan tâm. Nếu được sử dụng một cách chiến lược, bạn thậm chí có thể khiến người tiêu dùng điền thông tin đăng ký nhận tài liệu qua email.

Sau khi xem qua các câu trả lời, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy các kiểu nội dung mà mọi người muốn đọc. Bây giờ, bạn có thể lấy dữ liệu đó và lập kế hoạch cho các bài đăng trong tương lai.

Thử nghiệm tính năng, sản phẩm mới

Góp ý từ người dùng có vai trò quan trọng trong việc cải tiến sản phẩm

Góp ý từ người dùng có vai trò quan trọng trong việc cải tiến sản phẩm

Bạn có nói rằng phản hồi của khách hàng có thể giúp bạn khám phá các luồng doanh thu mới không? Khi có thể hiểu những gì khách truy cập mong đợi, thương hiệu có thể xác định khoảng cách giữa kỳ vọng của họ và những đề xuất giá trị mà bạn đem lại.

Trong nhiều trường hợp, giải pháp để lấp đầy khoảng trống này là một sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng mới. Ví dụ: nếu bạn thấy 76% chủ doanh nghiệp nói rằng họ muốn có hỗ trợ giữ chỗ sau năm đầu tiên, cách thanh toán bổ sung này trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về các điểm đau cụ thể mà mình chưa từng xét tới. Việc xác định những cơ hội này và cải thiện thương hiệu dựa trên phản hồi của người dùng có thể giúp tăng doanh số, tạo đột phá về mức độ tương tác.

Nếu đang tìm kiếm nguồn cảm hứng tức thì, bạn có thể truy cập mạng xã hội và bắt đầu cuộc trò chuyện trên trang của mình với khách hàng. Email hỏi người đăng ký về cách họ đang sử dụng sản phẩm của bạn, những gì họ muốn cũng có thể hữu ích khi bạn muốn tìm các luồng doanh thu mới.

Có vô số cách để sử dụng phản hồi của khách hàng để phát triển doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi đã giới thiệu một số tùy chọn mà bạn có thể bắt đầu sử dụng để tăng lợi nhuận, mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng và củng cố niềm tin của người tiêu dùng.

Có thể sẽ cần phải suy nghĩ cẩn thận về các mục tiêu của doanh nghiệp trước khi áp dụng những gợi ý ở trên vào thực tế, nhưng, điều quan trọng là tất cả những giải pháp, hành động của thương hiệu nên hướng tới người dùng, lấy người dùng làm trung tâm.

Không những thế, sử dụng feedback của khách hàng để tinh chỉnh mô hình kinh doanh có thể sẽ là quá trình tốn nhiều thời gian, bù lại, nó rất đáng để theo đuổi. Nếu bạn lắng nghe người dùng của mình và đáp ứng nhu cầu của họ, bạn có thể sẽ nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn và chính điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển lâu bền cho doanh nghiệp.

Theo subiz.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn